svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วัชระ" ตอกเจ็บ "อุ๊งอิ๊งค์" ไล่ไปถามพ่อ! ปมดูด "ส.ส.ปชป." ดีลตำแหน่งรมว.

06 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วัชระ" ตอกเจ็บ "อุ๊งอิ๊งค์" ไปถามพ่อเธอดูก่อน! ปมดีลตำแหน่งรัฐมนตรี ล่อ "ส.ส.ปชป." ดูดเข้าพรรคเพื่อไทย ท้า"เต้น" อย่าเก่งแต่ปาก ให้รีบฟ้องพิสูจน์หาความจริง

6 กุมภาพันธ์ 2566 นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ปฎิเสธเรื่องนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใช้ตำแหน่งรัฐมนตรี มาล่อเหยื่อ อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ให้ย้ายพรรค และจองตั๋วเครื่องบินนัดให้ไปพบ นายทักษิณ ที่ประเทศสิงคโปร์ในวันที่ 10-11 กุมภาพันธ์นี้ ว่า

\"วัชระ\" ตอกเจ็บ \"อุ๊งอิ๊งค์\" ไล่ไปถามพ่อ! ปมดูด \"ส.ส.ปชป.\" ดีลตำแหน่งรมว.

ขอให้ไปถาม นายทักษิณ ดูว่าเป็นความจริงหรือไม่ เพราะคนที่มาบอกเรื่องนี้เป็นถึงผู้หลักผู้ใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์ ได้ยืนยันกับตนในงานพระราชทานเพลิงศพอาจารย์มารุต บุนนาค ที่วัดมกุฏกษัตริย์ จึงเชื่อถือได้ ซึ่งไม่ใช่คำพูดของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯที่โกหก นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ ที่เชื่อถือไม่ได้หรือคำพูดของ นายทักษิณ ชินวัตร ที่หลอกพี่น้องคนเสื้อแดง ก็พิสูจน์แล้วว่าเชื่อถือไม่ได้เช่นกัน

โดยการที่ น.ส.แพทองธาร สรุปว่าไม่มีใครไปดีลกับอดีตนายกฯ และยืนยันว่าอดีตนายกฯไม่เกี่ยว ทางที่ดีควรโทรศัพท์ถามบิดาของตนเองก่อนว่า ได้โทรศัพท์ไปหาอดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ จริงหรือไม่ และให้อดีตรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ถึง 2 คน โทรไปเกลี้ยกล่อมจริงหรือไม่ หนึ่งในนั้นมีข่าวว่าได้เป็นรัฐมนตรี เพราะต้องบรรทุกกล้วย 120 หวีไปส่ง "เจ๊แดง น.ส.เยาวภา วงศ์สวัสดิ์" ถึงจังหวัดเชียงใหม่จริงหรือไม่ แล้วปัจจุบันก็ทิ้งเจ้าของสวนกล้วยไปเสียแล้ว

\"วัชระ\" ตอกเจ็บ \"อุ๊งอิ๊งค์\" ไล่ไปถามพ่อ! ปมดูด \"ส.ส.ปชป.\" ดีลตำแหน่งรมว.

ส่วน อุ๊งอิ๊งค์ เป็นเพียงหุ่นเชิดทางการเมืองของพ่อแม่ การที่พ่อแม่ยุยงส่งเสริมลูกสาว ที่กำลังตั้งท้อง ตระเวนตะลอน ๆ ไปปราศรัยขึ้นรถลงเรือไปทั่วประเทศ ย่อมมีผลต่อเด็กที่อยู่ในครรภ์ ยิ่งเมื่อต้องขึ้นปราศรัย จะต้องเกร็งกล้ามเนื้อท้องอยู่บ่อยครั้ง จึงเป็นห่วงเกรงว่าอาจจะกระทบกับการพัฒนาการของเด็กและอาจจะเกิดเหตุไม่คาดฝันได้ ใครจะรับผิดชอบ ดังนั้น อุ๊งอิ๊งค์ ควรต้องฟูมฟัก ทะนุถนอมทั้งสุขภาพกายใจ อย่าเอาชีวิตทารกมาเสี่ยงทางการเมือง หากไม่เชื่อตน ให้ถามหมอสูตินารี หรือ นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค ดูได้

นอกจากนี้ นายวัชระ ยังกล่าวถึง กรณี นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ที่กล่าวหาว่าเป็นเรื่องของการปล่อยข่าว นั้น ตนไม่ใช่คนแบบ นายณัฐวุฒิ หากคิดว่าพรรคเพื่อไทยเสียหาย นายทักษิณ เสียหาย ฟ้องศาลยุติธรรมได้ อย่ารอช้าให้รีบฟ้องเพื่อพิสูจน์ความเป็นจริง

\"วัชระ\" ตอกเจ็บ \"อุ๊งอิ๊งค์\" ไล่ไปถามพ่อ! ปมดูด \"ส.ส.ปชป.\" ดีลตำแหน่งรมว.

แต่เรื่องที่น่าสงสัยคือ คดีนายณัฐวุฒิ ให้เงินจำนวน 180,000 บาท กับนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง กับพวกนำกลุ่มคนเสื้อแดงบุกล้มการประชุมอาเซียน ที่โรงแรมรอยัลคลิฟบีชรีสอร์ท เมืองพัทยา เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2552 ซึ่งศาลฎีกาพิพากษาให้จำคุก 4 ปี ไม่รอลงอาญา จนต้องหลบหนีไปต่างประเทศ

แต่ นายณัฐวุฒิ ในฐานะผู้ชดใช้หรือตัวการร่วมนั้น การพิจารณาคดี นายณัฐวุฒิ ไปถึงขั้นตอนใดแล้ว สำนักงานอัยการสูงสุด หรือโฆษกศาลยุติธรรม ควรจะต้องแถลงในเรื่องนี้บ้างหรือไม่ เพราะเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของพี่น้องประชาชน และผู้นำประเทศต่าง ๆ ที่ต้องหนีม็อบอย่างกระเจิดกระเจิงเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วโลกในขณะนั้น ทำให้ชื่อเสียงของประเทศชาติเสื่อมเสียพินาศย่อยยับ เสียหายเป็นอย่างมาก
 

logoline