svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“อุ๊งอิ๊งค์” นำพรรคเพื่อไทย ปราศรัยที่พังงา ลั่น รักคนใต้หนัดเหนียน

05 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรรคเพื่อไทยจัดเวทีปราศรัยที่พังงา ชูนโยบายช่วยการท่องเที่ยว ประมง และราคายาง-ปาล์ม อุ๊งอิ๊งค์ ลั่น รักคนใต้หนัดเหนียน

5 กุมภาพันธ์ 2566 พรรคเพื่อไทยจัดเวทีปราศรัยที่อุทยานพระนารายณ์ อ. ตะกั่วป่า จ. พังงา นำโดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย นายจาตุรนต์ ฉายแสง กรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยคณะแกนนำพรรค และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. นายกฤษ ศรีฟ้า และธะเนต นาวาล่อง

โดย นพ.ชลน่าน กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยยกชุดใหญ่มา เราต้องการมาบอกว่าถึงเวลาแล้ว พี่น้องขาดโอกาสไม่เฉพาะ 8 ปี บางคนตั้งแต่เกิด อนาคตของพี่น้องฝั่งอันดามันถูกปิดกั้น เราจึงมาขอโอกาส และขอให้เชื่อมั่นว่า พวกเราจะเปลี่ยนอันดามันไปพร้อมๆ กัน แต่ถ้าไม่ได้ 250 ที่นั่งขึ้นไป ความฝันที่จะโค่นรัฐบาลจะถูกลบด้วย ส.ว.

“อุ๊งอิ๊งค์” นำพรรคเพื่อไทย ปราศรัยที่พังงา ลั่น รักคนใต้หนัดเหนียน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ซึ่งถ้าเลือกพรรคเพื่อไทย จะได้ ส.ส. ที่เข้าใจประชาชน เราเชื่อมั่นว่าจะปักธงที่พังงาได้ เรามีนโยบายที่จะคืนกลับให้กับพี่น้องประชาชน ทั้งการท่องเที่ยว เกษตร ราคาปาล์ม เพื่อไทยมา ยาเสพติดต้องหลบไป เพื่อไทยมา โอกาสของพี่น้องจะกลับมา

ด้าน  น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตอนที่เกิดสึนามิขึ้น พรรคไทยรักไทยเป็นรัฐบาล ทำให้พลิกฟื้นได้ภายใน 1 ปี ภาคใต้อุดมสมบูรณ์ด้วยทรัพยากรต่างๆ แต่ทุกวันนี้เศรษฐกิจตกต่ำลง ปัจจุบันต้องนำเข้าสินค้ากันหมด พรรคเพื่อไทยมาพร้อมกับทางออกที่ภาคใต้กำลังประสบอยู่

“อุ๊งอิ๊งค์” นำพรรคเพื่อไทย ปราศรัยที่พังงา ลั่น รักคนใต้หนัดเหนียน

เริ่มจากการท่องเที่ยว พังงาห่างจากภูเก็ตนิดเดียว แต่รายได้ชาวพังงาน้อยกว่าภูเก็ต เราจะสนับสนุนการท่องเที่ยวขยายสนามบินสำหรับไพรเวทเจ็ท ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่มีกำลังการใช้จ่าย ในเรื่องของการประมง เราจะทำให้ชาวประมงพื้นบ้านจับปลาได้มากขึ้น ส่วนเรื่องการเกษตร เราจะเปิดตลาดเพื่อเจรจาราคายาง-ราคาปาล์ม ไม่ให้ถูกทุนใหญ่มารุกราน

เรื่องที่ดิน เราจะแบ่งจัดสรรที่ดินทำกิน แก้ไขตัวกฎหมาย หากรัฐไม่ได้ใช้ จะนำกลับมาให้ชาวบ้านใช้ทำกิน อีกหนึ่งเรื่องที่เราจะทำทั่วประเทศ คือ 1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์ ทั้งนี้ น.ส.แพทองธาร ได้กล่าวปิดท้ายว่า “แลนด์สไลด์ เลือกเพื่อไทยทั้งเพ รักคนใต้หนัดเหนียน”

“อุ๊งอิ๊งค์” นำพรรคเพื่อไทย ปราศรัยที่พังงา ลั่น รักคนใต้หนัดเหนียน

logoline