svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เลือกตั้งโคราช" เดือด เสื้อแดงฟาด"เพื่อไทย"เทผู้สมัคร ปลดป้ายทิ้งเสื้อ

05 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เลือกตั้งโคราช"แดงเดือด สมาชิกเพื่อไทยไม่พอใจ เทว่าที่ผู้สมัคร ส.ส เขตกลางคัน แห่ลาออก ปลดป้าย ถอดเสื้อแดงทิ้ง เลิกสังฆกรรม 

5 กุมภาพันธ์ 2566  มีความเคลื่อนไหวการลงสมัครรับเลือกตั้งในพื้นที่จ.นครราชสีมา  โดยเมื่อช่วงสาย ที่บ้านเพิ่ม หมู่ที่ 4 เขตเทศบาลตำบล (ทต.) โนนสูง อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา บ้านพักของ"นายณรงค์ศักดิ์ สิงห์กลาง"  ซึ่งเป็นสาขาของศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย (พท.) พื้นที่ อ.โนนสูง พบสมาชิก พท.กว่า 50 คน ทราบข่าวการเปลี่ยน "นายจักรกฤช ผาสุกมูล" หรือ "อุ๊ บ้านดงพลอง" ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส เขตดังกล่าวกลางคัน เป็นว่าที่ผู้สมัครสังกัด"กลุ่มนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล" หรือกำนันป้อ อดีต รมช.พาณิชย์ พรรคภูมิใจไทย (ภท.) และเจ้าของโรงแป้งมันเอี่ยมเฮงอุตสาหกรรม อ.เสิงสาง

 

\"เลือกตั้งโคราช\" เดือด เสื้อแดงฟาด\"เพื่อไทย\"เทผู้สมัคร ปลดป้ายทิ้งเสื้อ

 

โดยได้นัดรวมตัวเดินทางมาแสดงความไม่พอใจพร้อมยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิก พท.จะไม่สนับสนุนรวมทั้งร่วมกิจกรรมอีกต่อไป จากนั้นนำเสื้อแดงมาทิ้งพร้อมช่วยกันปลดป้ายไวนิลที่มีภาพข้อความเกี่ยวกับ พท.ออกทั้งหมด เป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์รู้สึกผิดหวังกับการกระทำอย่างถึงที่สุด

"นายจักรกฤช" เปิดเผยว่า วันที่ 19 มกราคม 2562 ได้สมัครเป็นสมาชิก พท. เนื่องจากชื่นชอบอุดมการณ์ จากนั้นได้เป็นผู้สมัคร ส.ส เขต 4 พื้นที่ อ.โนนสูง ได้คะแนนร่วม 1.5 หมื่นคะแนน เป็นลำดับ 3 เมื่อสอบตกก็ยังมุ่งมั่นลงพื้นที่พบปะร่วมกิจกรรมสม่ำเสมอ และช่วยเหลือเยียยาผู้ได้รับความเดือดร้อนและประสบภัยพิบัติ ทำให้รู้ปัญหาและความต้องการที่แท้จริง โดยมีความพร้อม ความตั้งใจขอลงสมัคร ส.ส.พท.อีกครั้ง แต่ไม่ได้รับความชัดเจน ก็ไม่ท้อถอยยืนหยัดทำหน้าที่อย่างมุ่งมั่น เนื่องจากรักและศรัทธารวมทั้งเคารพผู้ใหญ่ ท่ามกลางกระแสข่าวกลุ่มนายทุนใหญ่ได้ยกทีมมาอยู่ด้วย

 

\"เลือกตั้งโคราช\" เดือด เสื้อแดงฟาด\"เพื่อไทย\"เทผู้สมัคร ปลดป้ายทิ้งเสื้อ

โดยได้รับคำตอบช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. ของวันที่ 1 ก.พ มีบุคคลอื่นมาสมัครเป็นสมาชิกเพียงวันเดียว ในวันที่ 2 ก.พ ก็เปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัครรวมทั้งหมด 16 เขต โดยไม่มีชื่อตน บ่งบอกถูกเทแน่นอน สร้างความสับสนและเสียใจ แต่ได้รับกำลังใจอย่างล้นหลามและขอให้สู้กับกลุ่มนายทุน

 

"นายจักรกฤช ผาสุกมูล" หรือ "อุ๊ บ้านดงพลอง" ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ถูกเปลี่ยนตัวลงสมัครกลางคัน

 

ทั้งนี้ พท.ต้องการให้มาช่วยงาน เป็นทหารราบมิใช่ทหารทำหน้าที่ธุรการ บริบทที่ต่างกันมาก จึงตัดสินใจสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เป็นแคนดิเดตว่าที่ผู้สมัคร ส.ส เขตนี้ เพื่อสกัดแลนด์สไลด์มิให้เกิดขึ้น

\"เลือกตั้งโคราช\" เดือด เสื้อแดงฟาด\"เพื่อไทย\"เทผู้สมัคร ปลดป้ายทิ้งเสื้อ

 

ด้าน"นายอำนวย ตัวอย่าง" อายุ 65 ปี นักจัดรายการวิทยุ กล่าวว่า ตนเป็นสมาชิก พท.รุ่นบุกเบิก สมัยนายกทักษิณ สาเหตุจักรกฤช ถูกเทเกิดจากนายทุนมองไม่เห็นหัวชาวโนนสูง ทั้งๆที่ขยันลงพื้นที่ทั้ง 16 ตำบล ไปทุกงานไม่เคยขาดตกบกพร่อง เขาไปอยู่ไหน พรรคไหน ชาวโนนสูงก็จะตามไปช่วย วันนี้เอาเสื้อแดงเสนียดจัญไรสวมใส่รู้สึกมันร้อนมาด้วยเอามาเช็ดเท้า ซึ่งมีชาวบ้านได้พากันถอดเสื้อแดงทิ้งตามอีกด้วย

logoline