svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ตลาดเช้าร่มหุบคึกคัก! รอต้อนรับคณะ “นายกฯ” ตรวจราชการ “สมุทรสงคราม”

03 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตลาดเช้าร่มหุบคึกคัก ก่อนนายกฯ ลงพื้นที่สมุทรสงคราม ติดตามความคืบหน้าพัฒนารถไฟสายวงเวียนใหญ่ - ท่าฉลอม ก่อนนมัสการหลวงพ่อวัดบ้านแหลม-พบประชาชน

3 กุมภาพันธ์ 2566 พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์​ เผ่าจินดารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย​ / นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน / พล.ท.พนา แคล้วปลอดทุกข์ แม่ทัพภาคที่ ​ 1 เดินทางลงพื้นที่ จ.สมุทรสงคราม 

โดยบรรยากาศ ก่อนที่นายกรัฐมนตรีและคณะจะเดินทางมาถึง มีเจ้าหน้าที่ทางตำรวจและทหาร ตรวจความเรียบร้อยโดย รอบทั้งสถานีรถไฟแม่กลอง​ รวมไปถึงวัดเพชรสมุทรวรวิหาร  

ตลาดเช้าร่มหุบคึกคัก! รอต้อนรับคณะ “นายกฯ” ตรวจราชการ “สมุทรสงคราม” ตลาดเช้าร่มหุบคึกคัก! รอต้อนรับคณะ “นายกฯ” ตรวจราชการ “สมุทรสงคราม”

ส่วนบรรยากาศการท่องเที่ยวเป็นไปอย่างคึกคัก​ มีทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทย​ ญี่ปุ่น​ มาเลเซีย​ และยุโรป​ ซึ่งเมื่อสอบถามมัคคุเทศก์ถึงบรรยากาศการท่องเที่ยวยอมรับว่าซบเซาลงกว่าช่วงปลายปีที่ผ่านมา แต่ก็คาดการณ์ว่าจะดีขึ้นในช่วงเดือนมิถุนายนหลังจากที่รัฐบาลเริ่มเปิดให้นักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้าประเทศแบบกรุ๊ปทัวร์

ขณะที่ภาระกิจของนายกรัฐมนตรี​และคณะเมื่อเดินทางมาถึง​  จะเดินทางไปยังสถานีรถไฟลาดใหญ่ เพื่อโดยสารรถไฟไปยังสถานีแม่กลอง โดยขบวนรถไฟที่ 4383 เพื่อรับฟังบรรยายสรุปรถไฟสายมหาชัย​-ปากท่อ โดยผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ในโครงการพัฒนารถไฟสายวงเวียนใหญ่​ -​ ท่าฉลอม​ 

ตลาดเช้าร่มหุบคึกคัก! รอต้อนรับคณะ “นายกฯ” ตรวจราชการ “สมุทรสงคราม”  

หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปสักการะหลวงบ้านแหลม นมัสการพระสมุทรวชิรโสภณ​ เจ้าอาวาสวัดเพชรสมุทรวรวิหาร

ส่วนช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปพบปะประชาชน ที่วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสงคราม พร้อมรับฟังบรรยายสรุปจากผู้ว่าราชการ จ.สมุทรสงคราม

ทั้งนี้พื้นที่ จ.สมุทรสงครามเป็นพื้นที่ทางการเมืองของ น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์  ซึ่งมีกระแสข่าวว่าภายหลังจากการยุบสภาฯ​ จะย้ายมาร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ

logoline