svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รพ.ธรรมศาสตร์ แถลงอาการ "ตะวัน-แบม" ล่าสุด อ่อนเพลีย เพราะไม่ยอมกินข้าว

01 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รพ.ธรรมศาสตร์ ออกแถลงการณ์ อาการล่าสุด "ตะวัน-แบม" ไม่รับประทานอาหารแต่จิบน้ำ รู้สึกตัวดี อ่อนเพลีย นอนไม่หลับ เจ็บหน้าอกข้างซ้าย ส่วนผลตรวจเลือดพบภาวะโซเดียมต่ำ-ค่าคีโตน ในเลือดสูง

1 กุมภาพันธ์ 2566 โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ออกแถลงการณ์ชี้แจงฉบับที่ 1 เรื่องอาการป่วยของ น.ส.อรวรรณ ภู่พงษ์ หรือ แบม และ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน หลังเข้ารับการรักษาตัวเข้าสู่วันที่ 8 ว่า 

สรุปอาการป่วยของ คุณทานตะวัน ตัวตุลานนท์ (ตะวัน) และคุณอรวรรณ ภู่พงษ์ (แบม) วันที่ 31 มกราคม 2566 วันที่ 8 ของการรักษา

รพ.ธรรมศาสตร์ แถลงอาการ "ตะวัน-แบม" ล่าสุด อ่อนเพลีย เพราะไม่ยอมกินข้าว

คุณทานตะวัน ตัวตุลานนท์ (ตะวัน) ยังคงไม่รับประทานอาหารแต่จิบน้ำ รู้สึกตัวดี อ่อนเพลีย ปากแห้ง ปัสสาวะออกน้อยจากการขาดน้ำ นอนไม่หลับ มีเลือดกำเดาไหล แต่ทุเลาแล้วภายหลังได้รับการปฐมพยาบาล มีเลือดออกตามไรฟัน ยังมีอาการแสบร้อนกลางอก และมีลมในช่องท้อง เจ็บแปลบที่หน้าอกข้างซ้ายบ้าง สามารถโต้ตอบได้

อารมณ์อยู่ในเกณฑ์ปกติ การตอบสนองทางอารมณ์เหมาะสมกับเรื่องราวที่พูดคุย ผลการตรวจเลือดพบภาวะโซเดียมต่ำและค่าคีโตนในเลือดสูง เนื่องจากภาวะอดอาหาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

คุณอรวรรณ ภู่พงษ์ (แบม) ยังคงไม่รับประทานอาหารแต่จิบน้ำ รู้สึกตัวดี อ่อนเพลีย ปากแห้ง ปัสสาวะออกน้อยจากการขาดน้ำ ยังมีอาการแสบร้อนกลางอกและมีลมในช่องท้อง ปวดศีรษะเวลาเปลี่ยนท่าทาง สามารถโต้ตอบได้ อารมณ์อยู่ในเกณฑ์ปกติ การตอบสนองทางอารมณ์เหมาะสมกับเรื่องราวที่พูดคุย

สัญญาณชีพอยู่ในเกณฑ์ปกติ ผลการตรวจเลือดพบภาวะโซเดียมต่ำ ภาวะโปแทสเซียมต่ำ จึงได้รับการรักษาด้วยการให้ยาน้ำโปแทสเซียมทดแทนและค่าคีโตนในเลือดสูง เนื่องจากภาวะอดอาหาร

logoline