svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เลื่อน"จอมเดช ตรีเมฆ" เป็นส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรครวมพลัง แทนตำแหน่งว่าง

31 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสภาผู้แทนราษฎร ประกาศเลื่อนลำดับ ส.ส.ใหม่ 1 ราย จากพรรครวมพลัง หลังมีคนลาออก-สิ้นสมาชิกสภาพ ได้แก่ผู้ช่วยศาสตราจารย์ร้อยตำรวจเอกจอมเดช ตรีเมฆ

31 มกราคม 2566 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศสภาผู้แทนราษฎร ลงนามโดยนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เรื่อง ให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมือง เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่าง

ประกาศฉบับดังกล่าวระบุว่า ตามประกาศสภาผู้แทนราษฎร เรื่อง ให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมืองเลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่าง ลงวันที่ 19 มกราคม 2566 ซึ่งได้ประกาศให้นางสาวเบญญา นันทขว้าง ผู้มีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อของพรรครวมพลัง ลำดับที่ 12 ได้รับเลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร โดยประกาศลงในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2566

บัดนี้ นางสาวเบญญา นันทขว้าง ได้มีหนังสือขอลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตั้งแต่วันที่ 24 มกราคม 2566 เป็นเหตุให้สมาชิกภาพของ นางสาวเบญญา นันทขว้าง สิ้นสุดลง ตามมาตรา 101 (3) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 ประกอบกับผู้มีชื่ออยู่ในลำดับที่ 13 และลำดับที่ 14 สิ้นสมาชิกภาพสมาชิกพรรครวมพลัง

 

ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 105 (2) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 จึงประกาศให้ผู้มีชื่อในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรครวมพลัง คือลำดับที่ 15 ได้แก่ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ร้อยตำรวจเอกจอมเดช ตรีเมฆ เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทน

ประกาศ ณ วันที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2566

เลื่อน"จอมเดช ตรีเมฆ" เป็นส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรครวมพลัง แทนตำแหน่งว่าง

logoline