svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นิพนธ์" ติวเข้ม ผู้สมัครฯ ปชป.อีสาน ดันยุทธศาสตร์ 3 สร้าง ชู 8 นโยบายสำคัญ

29 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปชป." ติวเข้ม ผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.อีสาน ตามยุทธศาสตร์ 3 สร้าง ชู 8 นโยบายการเกษตร ในนโยบายสร้างเงิน ย้ำ ระมัดระวังข้อจำกัดทางกฎหมายช่วงจะมีการเลือกตั้ง พร้อมให้เร่งลงพื้นที่มากขึ้น

29 มกราคม 66  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา ภายหลังการเปิดตัวผู้สมัครส.ส.ภาคอีสานของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ จังหวัดนครราชสีมา นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะผู้อำนวยการเตรียมการเลือกตั้งฯ พร้อมด้วย คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายไชยยศ จิรเมธากร รองหัวหน้าพรรคฯภาคอีสาน ได้ประชุมร่วมกับ ผู้สมัครส.ส.ของพรรคฯ ในพื้นที่ภาคอีสาน


"นายนิพนธ์" กล่าวช่วงหนึ่งในการประชุมว่า "ขอให้ผู้สมัครทุกคน ได้เร่งประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความเข้าใจให้แก่ประชาชนในยุทธศาสตร์ 3 สร้าง คือ สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ ที่พรรคได้เปิดตัวไปแล้ว และต่อมาก็มีการประกาศในรายละเอียดของนโยบายสร้างเงิน 8 เรื่องของภาคเกษตร

สำหรับนโยบายสร้างเงิน 8 เรื่องของภาคเกษตรได้แก่

1.) ประมงท้องถิ่นรับ 100,000 บาท ทุกปี  

2.) ธนาคารหมู่บ้าน-ชุมชน แห่งละ 2 ล้าน

3.) ฟรีนมโรงเรียน 365 วัน

4.) ออกโฉนดที่ดิน 1 ล้านแปลง ภายใน 4 ปี

5.) ออกกรรมสิทธิ์ทำกินให้ผู้ทำกินในที่ดินของรัฐ

6.) ปลดล็อคประมงพาณิชย์ภายใต้ IUU

7.) ชาวนา รับ 30,000 บาท ต่อครัวเรือน และ

8.) ประกันรายได้ จ่ายเงินส่วนต่าง ข้าว มัน ยาง ปาล์ม ข้าวโพดที่จะทำต่อเนื่องจากของเดิม ที่เป็นนโยบายหลักของพรรค

 

"นายนิพนธ์"  กล่าวว่า ทั้ง 8 เรื่องนี้จะเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนทุกคนโดยเฉพาะอย่างยิ่งพี่น้องเกษตรกร และอีกไม่กี่วันหัวหน้าจุรินทร์จะได้ประกาศนโยบายด้านการสร้างคน ต่อไป 

"นิพนธ์" ติวเข้ม ผู้สมัครฯ ปชป.อีสาน ดันยุทธศาสตร์ 3 สร้าง ชู 8 นโยบายสำคัญ

 

"นายนิพนธ์" ยังกล่าวอีกว่า "ผู้สมัครทุกคนจะต้องเร่งลงพื้นที่ให้เพิ่มมากขึ้นเพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน เพราะปัญหาของพี่น้องประชาชนเกิดขึ้นได้ทุกเวลาและทุกอย่างรอไม่ได้ ซึ่งในฐานะตัวแทนของประชาชนผู้สมัครจะต้องมีจิตสาธารณะในการช่วยเหลือประชาชนในจุดนี้ และในขณะเดียวกัน ผู้สมัครฯจะต้องไปศึกษาระเบียบข้อกฎหมายที่จำกัดไม่ให้ปฏิบัติในช่วงระหว่างที่จะมีการเลือกตั้ง โดยเพิ่มความระมัดระวังในการปฏิบัติต่างๆที่อาจผิดกฎหมายเราต้องไม่ทำผิดกฎหมาย"

 

logoline