svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“จุรินทร์” ยกทีม เปิดตัว 99 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อีสาน “ปชป.”

28 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลั่นกลองศึก ! “จุรินทร์” ยกทีม เปิดตัว 99 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อีสาน เชื่อเสียงตอบรับดี ย้ำ “ปชป.” เป็นสถาบันการเมืองมีอุดมการณ์ ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ มั่นใจสนามปักษ์ใต้เพิ่มขึ้นจาก 22 ที่นั่งเป็นเท่าตัว ขณะเสียงเชียร์ เป็นนายกฯคนที่ 30 กึกก้องหอประชุม

28 มกราคม 2566 ที่หอประชุมใหญ่มหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล  จ.นครราชสีมา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช ,นายไชยยศ จิรเมธากร รองหัวหน้าพรรคฯ พื้นที่ภาคอีสาน, นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคฯ ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งพรรคฯ รวมไปถึง ส.ส.และกรรมการบริหารพรรคฯ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ภาคอีสาน ซึ่งมีทั้งนักการเมืองท้องถิ่น คนรุ่นใหญ่ และคนรุ่นใหม่ จากทั่วอีสาน  ที่หอประชุมใหญ่มหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล 

ทั้งนี้ ก่อนขึ้นเวที นายจุรินทร์ ได้ให้สัมภาษณ์ของสื่อมวลชนโดย กล่าวถึงการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ภาคอีสานว่า ในวันนี้ (28 ม.ค.) จะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 99 เขตการเลือกตั้ง จากทั้งหมด 132 เขตก่อน เนื่องจาก ยังต้องรอความชัดเจนการแบ่งเขตการเลือกตั้งจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.
“จุรินทร์” ยกทีม เปิดตัว 99 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อีสาน “ปชป.”
ซึ่งจำนวนดังกล่าวยังไม่รวมบัญชีรายชื่อ ที่จะทีการประกาศต่อไปในอนาคต และจะมีผู้สมัครจากภาคอีสานเข้าเป็นบัญชีรายชื่อของพรรคด้วยฯ แต่ยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะส่งผู้สมัครครบทั้ง 400 เขตการเลือกตั้ง และ 100 บัญชีรายชื่อ แน่นอน

นายจุรินทร์ ยังย้ำถึงนโยบายอีสานเชื่อมโลกว่า เป็นวิสัยทัศน์ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะขับเคลื่อนอีสานไปสู่ความร่ำรวยในอนาคต ที่จะต้องไม่เฉพาะเชื่อมเฉพาะในประเทศไทย แต่ต้องเชื่อมโลกผ่านทั้งการคมนาคม การค้า และการท่องเที่ยว รวมถึงศิลปวัฒนธรรมอัตลักษณ์ความเป็นอีสาน เพื่อสร้างเงิน และสร้างอนาคตให้ชาวอีสาน โดยหลังจากนี้ ยังจะมีการทัวร์ลงพื้นที่ในภาคอีสาน เพื่อเปิดนโยบายภาคอีสาน พร้อมกับว่าที่ผู้สมัครในภาคอีสานที่เหลือต่อไป

ส่วนการตั้งเป้าหมายจำนวน ส.ส.ในพื้ที่ภาคอีสานนั้น นายจุรินทร์ ยอมรับว่า พรรคประชาธิปัตย์ ตั้งเป้าไว้หลายที่นั่งไม่เฉพาะจังหวัดนครราชสีมาเท่านั้น แต่ยังรวมถึงจังหวัดอื่น ๆ ในภาคอีสานด้วย เพราะชาวอีสาน ก็มีส่วนสำคัญในการเป็นผู้ร่วมก่อตั้งพรรคประชาธิปัตย์ และในปี 2489 ก็มีประชาชนชาวอีสานเป็น ส.ส. ด้วยหลายคน 
“จุรินทร์” ยกทีม เปิดตัว 99 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อีสาน “ปชป.”
ซึ่งแม้ในบางช่วงพรรคฯ จะได้มี ส.ส.มากบาง-น้อยบ้าง แต่ชาวอีสาน ก็ไม่เคยทอดทิ้งพรรคประชาธิปัตย์ และประชาธิปัตย์ ก็พร้อมรับใช้ชาวอีสานต่อไป พร้อมมั่นใจว่า ในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ พรรคประชาธิปัตย์ จะได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากชาวอีสานแน่นอน

นายจุรินทร์ ยังยืนยันด้วยว่า ไม่กังวลต่อการแข่งขันทางการเมืองในพื้นที่ภาคอีสาน ทั้งแลนด์สไลด์เพื่อไทย ภูมิใจไทย และชาติพัฒนากล้า เนื่องจาก ทุกพรรค จะต้องแข่งขันกันเป็นปกติอยู่แล้ว แต่พรรคประชาธิปัตย์ จะต้องสู้กับตัวเอง และเชื่อในความเชื่อมั่น ความศรัทธาที่ประชาชนภาคอีสาน และทั่วประเทศ มีต่อพรรคประชาธิปัตย์ ที่ดีขึ้นเป็นลำดับ และมีผลงานที่จับต้องได้ ทั้งการประกันรายได้ และนโยบายอื่น ๆ ที่พรรคสามารถทำได้ไว และจำได้จริง

นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงความมั่นใจในสนามการเลือกตั้งภาคใต้ หลังวันนี้ (28 ม.ค.) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เตรียมเปิดปราศรัยใหญ่ครั้งแรกที่จังหวัดชุมพรว่า พรรคประชาธิปัตย์ ยังคงมีความมั่นใจ เพราะตลอดระยะที่ผ่านมา พรรคฯ ได้ลงพื้นที่ ขายอุดมการณ์ความเป็นประชาธิปัตย์ ขายผลงาน ขายความตั้งใจจริง และขายความเป็นสถาบันทางการเมือง ที่ไม่ใช่พรรคการเมืองเฉพาะกิจ 

“จุรินทร์” ยกทีม เปิดตัว 99 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อีสาน “ปชป.”

เพราะพรรคประชาธิปัตย์ รับใช้ประชาชนมาอย่างยาวนาน ไม่ใช่พรรคการเมือง ที่ตั้งขึ้นมาเพื่อเลือกตั้ง 2-3 ปี และเปลี่ยนพรรคการเมืองใหม่ โดยพรรคฯ จะส่งผู้สมัครครบทั้ง 58 เขตการเลือกตั้ง โดยจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 11-12 กุมภาพันธ์นี้ แต่ในวันพรุ่งนี้ (29 ม.ค.) จะมีการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. ภูเก็ตของพรรคก่อน และมั่นใจว่า ภาพรวมในพื้นที่ภาคใต้ พรรคมีความมั่นใจ เพราะเสียงตอบรับที่ดีขึ้น

เพราะวันนี้ และเมื่อวาน ก็มีความแตกต่างเกิดขึ้นแล้ว และผลการเลือกตั้งซ่อมที่จังหวัดสงขลา และชุมพร พรรคฯ ก็ได้รับกระแสตอบที่รับดี จึงมั่นใจว่า การเลือกตั้งรั้งหน้า พรรคฯ อาจจะได้รับ ส.ส. มากกว่า 22 ที่นั่งเพิ่มขึ้นเป็น 1 เท่าตัว เพราะการเลือกตั้งปีที่กำลังจะเกิดขึ้น มีความเปลี่ยนแปลงมากขึ้น แต่พรรคประชาธิปัตย์ ก็ยังคงถือเป็นพรรคการเมืองหลังของประชาชนชาวปักษ์ใต้

ส่วนความพร้อมในการเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์นั้น นายจุรินทร์ ยืนยันว่า หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ทุกคน จะต้องพร้อมสำหรับการเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะในการเป็นหัวหน้าพรรคฯ สมาชิกจะต้องพิจารณาจากความพร้อมทั้งศักยภาพ และความพร้อมเป็นการเป็นนายกรัฐมนตรี ส่วนการจัดตั้งรัฐบาลนั้น จะต้องรอดูผลการเลือกตั้งที่ประชาชน จะเป็นผู้ลงคะแนนให้พรรคการเมืองก่อน ซึ่งเป็นวิถีประชาธิปไตยแบบรัฐสภา ที่พรรคฯ ยึดมั่นมาโดยตลอด
“จุรินทร์” ยกทีม เปิดตัว 99 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อีสาน “ปชป.”
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในห้องประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล มีการจัดสถานที่อย่างยิ่งใหญ่ ทั้งเวที แสง สีเสียง ป้ายแบล็คดรอป และ นโยบายต่างๆ เดี๋ยว มี ประชาชน มา ร่วม ให้กำลังใจ กว่า 6,000 คน พร้อมส่งเสียงให้กำลังใจ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. และ ส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจ “จุรินทร์ สู้ๆ” “นายกฯจุรินทร์” ลั่นห้องประชุม

logoline