svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปชป.ชูนโยบายพัฒนาชายแดนใต้ควบคู่ขับเคลื่อนสันติภาพสู่สันติสุข

25 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปชป.ยันไม่ทิ้งประชาชนชาว 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ลั่นมีนโยบายทุ่มเทการพัฒนาพื้นที่ ผลักดันโครงการต่างๆ ควบคู่ไปกับการขับเคลื่อนสันติภาพสู่สันติสุข

25 มกราคม 2565 นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า พรรคประชาธิปัตย์ เข้าใจปัญหาความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นอย่างดี และวันนี้ พรรคประชาธิปัตย์ ให้การดูแลประชาชนในพื้นที่ ซึ่งเข้าไปทำมาหากินในประเทศมาเลเซีย เช่น ชมรมต้มยำกุ้ง ที่มีปัญหาต่างๆ รวมทั้งผลักดันโครงการพัฒนา โดยผ่านศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ซึ่งจะใช้เป็นนโยบายที่ควบคู่ไปกับการขับเคลื่อนสันติภาพสู่สันติสุข นอกจากนั้น ในการพบปะประชาชนของผู้สมัครของพรรคใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จะเน้นการเข้าใจ - เข้าถึงทุกปัญหาที่ประชาชนเรียกร้อง และต้องการให้มีการแก้ไข

"พรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยทอดทิ้งพี่น้องใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ แม้ว่าบางสมัยเราไม่มี ส.ส.ในพื้นที่ ประชาธิปัตย์มีการขับเคลื่อนโครงการต่างๆ เพื่อสร้างประโยชน์ให้พี่น้องในจังหวัดชายแดนภาคใต้ มาโดยตลอด ในการเลือกตั้งเมื่อปี 2552 ที่ผ่านมา ประชาธิปัตย์มี ส.ส.คนเดียวในเขต 1 จ.ปัตตานี แต่ประชาธิปัตย์ก็ทุ่มเทการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างเต็มที่ ทั้งการส่งเสริมอาชีพ การพัฒนาการค้าชายแดน แก้ปัญหาที่ดินทำกิน แจกโฉนดที่ดินให้ประชาชนอย่างต่อเนื่อง ประชาธิปัตย์เข้าใจปัญหาของจังหวัดชายแดนภาคใต้ และไม่เคยทิ้งพี่น้องชาวจังหวัดชายแดนภาคใต้" นายนิพนธ์ กล่าว

 

 

logoline