svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“เพื่อไทยปทุมฯ” เริ่มร้าว ! หลังโยก “สจ.หนึ่ง” พ้นรังสิตไปลงเขตอื่น

24 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วุ่นแล้วไง “พรรคเพื่อไทยปทุมธานี” เริ่มร้าว ส่อแววแตก หลังโยก “สจ.หนึ่ง” จากรังสิตไปลงเขตอื่น ด้านชาวบ้านแห่ให้กำลังใจ บอกโดนรังแก ไม่สนเป็นพรรคไหน ขอแค่ลงสมัครเขตรังสิต กาบัตร ให้แน่นอน

24 มกราคม 2566  ที่บริเวณริมเขื่อนสะพานแดง ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ชาวรังสิตกว่า 300 คน ได้ถือป้ายให้กำลังใจพร้อมมอบดอกไม้กับ น.ส.ณัฐธิดา เกียรติพัฒนาชัย (สจ.หนึ่ง) ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคเพื่อไทย ซึ่งตลอดเวลากว่า 5 ปี ได้ทำงานในพื้นที่รังสิตมาอย่างต่อเนื่อง แต่ผู้บริหารพรรคเพื่อไทย ประธานภาค และประธานเขตจังหวัดส่งผู้สมัคร กลับมีมติให้ย้ายไปลงสมัครในพื้นที่หนองเสือ ซึ่งไม่ใช่พื้นที่หาเสียงและเป็นบ้านเกิด จนชาวรังสิตที่ทราบข่าวได้นัดรวมตัวมาแสดงจุดยืนและให้กำลังใจ 

“เพื่อไทยปทุมฯ” เริ่มร้าว ! หลังโยก “สจ.หนึ่ง” พ้นรังสิตไปลงเขตอื่น

โดยก่อนหน้านั้นพรรคเพื่อไทยได้วางตัวผู้ลงสมัคร ส.ส.ของจังหวัดปทุมธานีครบทั้ง 7 คน ซึ่งมี น.ส.ณัฐธิดา หรือ สจ.หนึ่ง รวมอยู่ด้วย ถือว่าลงตัวแล้ว แต่ถึงเวลาจ่ายงบประมาณทำป้ายหาเสียง ทางพรรคเพื่อไทยจ่ายงบประมาณให้กับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี เพียง 5 คนเท่านั้น ส่วนอีก 2 คน รวมถึง สจ.หนึ่ง ไม่ได้รับงบประมาณดังกล่าว จึงเป็นเหตุผลที่ชาวรังสิตออกมาเคลื่อนไหวแสดงความไม่พอใจต่อผู้บริหารพรรคเพื่อไทย รวมทั้งประธานภาค และประธานเขตจังหวัด 

นายศรรัก มาลัยทอง กล่าวว่า น.ส.ณัฐธิดา เกียรติพัฒนาชัย หรือน้องหนึ่ง ทำหน้าที่รับใช้พี่น้องประชาชนมานานกว่า 5 ปี และมาเป็น สจ.ลงพื้นที่มานาน 2 ปี หลังจากรับตำแหน่ง พี่น้องได้สนับสนุนจนได้รับเกียรติให้เป็นรองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีอันดับหนึ่ง ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งของชาวรังสิต 
“เพื่อไทยปทุมฯ” เริ่มร้าว ! หลังโยก “สจ.หนึ่ง” พ้นรังสิตไปลงเขตอื่น
ฉะนั้นครั้งนี้เราต้องการให้น้องหนึ่งเข้าไปเป็น ส.ส. เมื่อน้องหนึ่งสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย เราต้องการให้พรรคเพื่อไทยได้ ส.ส. แต่หากประธานเขตจังหวัด ประธานภาค หรือผู้จัด เปลี่ยนน้องหนึ่งไปลงเขตอื่น ซึ่งไม่ได้หาเสียงไว้ น้องหนึ่งลงพื้นที่รังสิตมาไม่น้อยกว่า 5 ปี อยู่ๆ จะให้ไปลงที่อื่น พี่น้องประชาชนจึงไม่ยอม ประธานภาคประธานเขตฯ ไม่เอาน้องหนึ่ง

แต่ประชาชนต้องการให้น้องหนึ่งลงเขตรังสิต น้องหนึ่งโดนรังแก ไม่ได้รับความเป็นธรรม ให้ไปลงพื้นที่อื่น เป็นเช่นนี้ไม่เป็นไร เมื่อประธานภาคประธานเขตพรรคเพื่อไทยไม่ให้น้องหนึ่งลงพื้นที่รังสิต แต่พี่น้องสนับสนุน ไม่ว่า จะลงพรรคไหนไม่สนใจ ขอให้น้องหนึ่งลงพื้นที่รังสิต

 ด้าน น.ส.ณัฐธิดา หรือ สจ.หนึ่ง กล่าวว่า ขอบคุณและรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก ที่ได้รับกำลังใจจากพ่อแม่พี่น้องทุกคน ขอขอบคุณทุกกำลังใจ หากมีโอกาส ก็จะทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด ยังยึดมั่นที่จะลงในพื้นที่นี้ เพื่อจะพัฒนาในพื้นที่นครรังสิตให้ดีอย่างยั่งยืนตลอดไป 
“เพื่อไทยปทุมฯ” เริ่มร้าว ! หลังโยก “สจ.หนึ่ง” พ้นรังสิตไปลงเขตอื่น
ขณะที่ นายสมศักดิ์ เกียรติพัฒนาชัย บิดา สจ.หนึ่ง กล่าวว่า เนื่องจากประธานภาคและประธานเขตพรรคเพื่อไทย ไม่ส่งลูกสาวลงพื้นที่นครรังสิต ทั้งที่ครอบครัวของตนเองเกิดที่รังสิต ต้นตระกูลเป็นคนรังสิต แต่กลับให้ไปลงเขตหนองเสือ ที่ผ่านมาลูกสาวตนเองทำงานหาเสียงในพื้นที่นครรังสิตตลอดมา จนได้เป็น สจ.ในพื้นที่และดำรงตำแหน่งประธานสภา อบจ.ปทุมธานี เดินลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนมานานกว่า 5 ปี

แต่พรรคเพื่อไทยจะนำอดีต ส.ส.หลายสมัย มาลงพื้นที่แทน แล้วเอาลูกตนเองไปลงเขตอื่น จนชาวบ้านทราบข่าว จึงออกมาแสดงจุดยืนว่า เขาไม่ยอม จะให้ตนเองทำอย่างไร โดยทาง ส.ส. หลายสมัยก็เป็นคนจัดการนำคนอื่นมาลง ทั้ง ที่ไม่ได้เป็นคนในพื้นที่ แบบนี้ถือว่า เป็นการดูถูกชาวบ้าน เมื่อชาวบ้านสนับสนุน สจ.ณัฐธิดา เกียรติพัฒนาชัย ต่างบอกว่า ต้องลงพื้นที่นี้ อย่าไปย้ายเขต 

“เพื่อไทยปทุมฯ” เริ่มร้าว ! หลังโยก “สจ.หนึ่ง” พ้นรังสิตไปลงเขตอื่น

ตนเองและลูกสาวเป็นชาวรังสิต ลูกสาวเกิดที่รังสิต ประธานภาคและประธานเขตฯ มีความยุติธรรมหรือเปล่า ถ้าพวกคุณแน่จริง ให้ประธานภาค และประธานเขตฯ มาลงพื้นที่เขตรังสิต แล้วจะได้เจอกัน เมื่อมาดูถูกชาวบ้าน จะเลือกคนโน้นคนนี้มาลง ถือว่าอยู่พรรคเพื่อไทยแล้วจะเอาใครมาลงก็ต้องได้ หากคิดอย่างนี้ตัวคุณก็มาลงเองในเขตรังสิต แล้วชาวบ้านจะสั่งสอน คุณกล้าหรือเปล่า

logoline