svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“สุวัจน์” เปิดอก!พร้อมจับมือทุกขั้ว มั่นใจโคราชเก้าอี้ที่นั่งส.ส.เพิ่ม

24 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สุวัจน์” พร้อมจับมือทุกขั้ว ดันนโยบายสู่การปฏิบัติจริง รอเปิดไฮไลต์เพื่อคนโคราช 14 ก.พ. มั่นใจโคราชได้ ส.ส. เพิ่มจากเดิม ขณะที่ “เทวัญ” ขอ ส.ส. 25 ที่นั่ง เพื่อเสนอนายกรัฐมนตรี

24 มกราคม 2566 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวถึงการเปิดตัวนโยบายพรรค โดยเฉพาะของ จ.นครราชสีมา ว่า จ.นครราชสีมา มีความสำคัญ ถือเป็นสนามที่มีการต่อสู้ทางการเมืองสูง อะไรที่เกิดขึ้นที่โคราชก็มีผลต่อจังหวัดอื่นด้วย เชื่อมั่นว่า ด้วยนโยบายของพรรค เป็นนโยบายที่สร้างความมั่นใจให้กับชาวโคราช ทำให้จ.นครราชสีมา กลับมายิ่งใหญ่

เป็นฐานทางเศรษฐกิจของประเทศ ดังนั้นการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นยืนยันว่าได้ที่นั่งส.ส.มากกว่าเดิม เพราะหวังให้พรรคชาติพัฒนากล้ากลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง และคาดว่าจะเปิดตัวนโยบายของโคราช ได้ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ นี้ 

“สุวัจน์” เปิดอก!พร้อมจับมือทุกขั้ว มั่นใจโคราชเก้าอี้ที่นั่งส.ส.เพิ่ม

นายสุวัจน์ ยังยืนยันว่า การเมืองมี 2 อย่าง ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล ถ้าเป็นรัฐบาลก็ดี สามารถทำนโยบายที่เสนอกับประชาชนได้ แต่ถ้าเป็นฝ่ายค้านก็ทำหน้าที่ตรวจสอบ ซึ่งทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับผลการเลือกตั้ง ทั้งนี้ ตนยังไม่เห็นขั้วการเมืองที่ชัดเจนว่ามีขั้วใดบ้าง แต่เราต้องทำการเมืองให้เป็นมิตร สร้างความประนีประนอม ความสมานฉันท์ และเสถียรภาพ ถ้าเลือกตั้งมาแล้วร่วมมือกันไม่ได้ ก็จะกระทบกับเสถียรภาพและเศรษฐกิจ 

การเลือกตั้งครั้งนี้ อยากเห็นทุกฝ่ายให้ความสำคัญ ให้ความร่วมมือกับการสร้างเสถียรภาพทางการเมืองให้เกิดขึ้น ทั้งการเป็นฝ่ายค้านและรัฐบาล ทำระบบรัฐสภาให้เกิดความมั่นใจกับนักลงทุน เพราะปัญหาเศรษฐกิจภายในประเทศวันนี้หนักที่สุด ถึงต้องใช้คำว่ารื้อโครงสร้างเศรษฐกิจ ส่วนจะสำเร็จได้ก็ต้องมีเสถียรภาพทางการเมืองมาผลักดัน พรรคชาติพัฒนากล้าจึงไม่ได้มีขั้วมีฝ่าย อยากให้มีความร่วมมือกับทุกพรรคตามบทบาทหน้าที่ ส่วนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค จะเปิดตามปฏิทินการเมืองหลังยุบสภาแล้ว แต่เรามีคนที่มีประสบการณ์ จะ 1 คน หรือ 3 คน ยังอยู่ระหว่างการหารือ

“สุวัจน์” เปิดอก!พร้อมจับมือทุกขั้ว มั่นใจโคราชเก้าอี้ที่นั่งส.ส.เพิ่ม

ด้าน นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวว่า พรรคชาติพัฒนากล้า ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะส่ง ส.ส.ครบ 400 เขตทั่วประเทศหรือไม่ แต่ จ.นครราชสีมา จะส่งครบส่งทั้ง 16 เขต และจะทำให้ดีที่สุด เพื่อให้พรรคได้ ส.ส. 25 ที่นั่ง จะได้มีโอกาสเสนอนายกรัฐมนตรี

 

logoline