svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย ย้ำ “อุ๊งอิงค์” นำทัพสาวกใหญ่ลุยแลนด์สไลด์

24 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ณัฐวุฒิ” ประกาศ “เพื่อไทย” คลอดคิวทัวร์ปราศรัยใหญ่แน่น เริ่ม 27 ม.ค.นี้ จ.เลย “แพทองธาร” นำทัพชุดใหญ่ เดินหน้าเป้าหมายแลนด์สไลด์ แง้ม เปิดนโยบายใหญ่ที่ กทม. หลังยุบสภาทันที รอลุ้น “เศรษฐา” เคลียร์งานร่วมกิจกรรมด้วย เชื่อ อภิปรายทั่วไป ตัวใครตัวมัน เป็นไปได้ยุบสภา

24 มกราคม 2566 ที่พรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงกำหนดการลงพื้นที่พบปะประชาชน จัดเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งแรกในนามของพรรคเพื่อไทยตลอดเดือนมกราคม โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 27 มกราคมนี้ที่จังหวัดเลย เปิดเวทีปราศรัยแรกที่สนามกีฬากลาง อำเภอเมืองเลย ก่อนเดินทางต่อไปเวทีปราศรัยที่สองในช่วงเย็นที่จังหวัดหนองบัวลำภู อำเภอนากลาง ส่วนในวันที่ 28 มกราคม จะเปิดเวทีแรกช่วงเช้าที่อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ต่อด้วยเวลาที่สองช่วงบ่ายที่อำเภอโพนพิสัย ในจังหวัดหนองคายเช่นกัน

ทั้งนี้ ผู้ปราศรัย นำโดย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย  นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย  นายสุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย  นางสาวจิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย  นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย และนายอดิศร เพียงเกษ นอกจากนี้ยังมีบรรดา ส.ส. ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ในพื้นที่และใกล้เคียง รวมถึงแกนนำพรรคชุดใหญ่ร่วมกิจกรรมด้วย 

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย

ขณะเดียวกันในวันที่ 29 มกราคม พรรคเพื่อไทยจะเดินทางต่อไปยังจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อจัดเวทีปราศรัยใหญ่เช่นกัน โดยจะเริ่มเวทีช่วงเย็น แต่ช่วงเช้าจะมีกำหนดการลงพื้นที่พบปะประชาชน รวมถึงผู้ประกอบการก่อน

นายณัฐวุฒิ ย้ำว่า กำหนดการทั้งหมดนี้ถือเป็นการคิกออฟเวทีปราศรัยใหญ่ในนามพรรคเพื่อไทยครั้งแรก และเราจะเดินทางไปทำกิจกรรมทั่วทุกภูมิภาค เพื่อรณรงค์เป้าหมายแลนด์สไลด์ แต่อาจมีปรับกำหนดการให้สอดรับกับสถานการณ์ของนางสาวแพทองธาร ที่กำลังตั้งครรภ์ ซึ่งนางสาวแพทองตั้งใจลงพื้นที่พบประชาชน ไม่มองเป็นอุปสรรค พร้อมตลอดเวลา

ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย แง้มกำหนดการลงพื้นที่จัดปราศรัยใหญ่ในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเบื้องต้นจะมีกิจกรรมต่อเนื่อง แต่หากมีการยุบสภาก่อน พรรคเพื่อไทยจะจัดเวทีปราศรัยใหญ่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครทันที เพื่อประกาศนโยบายชุดใหญ่ พร้อมลุยเลือกตั้ง แต่หากยังไม่ยุบสภาโปรแกรมยังคงเป็นตามกำหนดเดิม

“ยืนยันบุคลากรทุกคนของพรรค ทำงานกันอย่างเต็มที่ ตั้งใจนำพาประเทศออกจากปัญหา และเชื่อว่าประชาชนจะให้การตอบรับที่ดีด้วยจุดแข็งที่มีคือพูดแล้วทำได้จริง ซึ่งตลอดกว่า 20 ปีเราพิสูจน์มาแล้ว” ผอ.ครบครัวเพื่อไทย ระบุ

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย

นายณัฐวุฒิ ยังคาดการณ์ว่า นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา มีความต้องการรักษาอำนาจไว้ให้นานที่สุด คาดว่าจะลากไปถึงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนมีนาคม แต่หากดูบรรยากาศที่เกิดขึ้นหลายวันที่ผ่านมาทั้งเหตุการณ์สภาล่มไม่เป็นท่า จนสิ้นสภาพองค์กรนิติบัญญัติในสายตาประชาชน ในขณะที่ฝ่ายบริหารมีการชิงไหว ชิงพริบ ในพรรคร่วมรัฐบาล ไม่ได้สร้างความหวังให้พี่น้องประชาชนว่าในช่วงที่ยังอยู่ในอำนาจ นอกจากแก้เกมปัญหารายวัน

จากการที่รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ จะลงพื้นที่ปาดหน้าพลเอกประยุทธ์ ต้องแก้เกมพลเอกประวิตร ปาดหน้า คงหงุดหงิดหัวใจเต็มที ไม่มีสัญญาณบวกใดๆ เลยว่าภายในอีกสองเดือนกว่าๆ รัฐบาลจะมีศักยภาพในการแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน  ยังไม่รวมถึงการลาออกของ ส.ส. รวมถึงรัฐมนตรี บรรยากาศทั้งหมดจึงมีความเป็นไปได้ที่พลเอกประยุทธ์ อาจจะประกาศยุบสภาเร็วขึ้น

โดยมีเงื่อนไขสำคัญนอกจากความไม่มีเสถียรภาพ คือการอภิปรายแบบไม่ลงมติ ตามมาตรา 152  แม้จะไม่สามารถล้มพลเอกประยุทธ์ได้ แต่คงเป็นครั้งแรกที่พลเอกประยุทธ์ จะขึ้นเวทีสภาเผชิญหน้ากับพรรคร่วมฝ่ายค้าน โดยไม่มี ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐคอยทำงานให้ในสภา  ความสัมพันธ์ของ 3 ป.หรือพรรคร่วมรัฐบาลก็ไม่เป็นเอกภาพเหมือนในช่วงที่ผ่านมา  และมีอยู่อย่างเดียวที่พลเอกประวิตรจะไม่ปาดหน้าพลเอกประยุทธ์ คือ การตอบกระทู้ของพรรคร่วมฝ่ายค้าน

“ส่วนพรรคร่วมรัฐบาลอาจจะได้เห็นทุกพรรคอยู่ในสภาพตัวใครตัวมัน รักษาหน้าตักของตัวเอง พลเอกประยุทธ์คงกำลังชั่งใจว่า จะเดินหน้าเข้าสภาในสภาพแบบนี้จริงหรือ หากอภิปรายแบบไม่ลงมติตามมาตรา 152 จบ แล้วยุบสภาทันที หรืออยู่ในอำนาจต่อ ก็ไม่มีผลต่อการทำงานของพรรคเพื่อไทย เราทำงานหนักทุกวัน มุ่งไปสู่เป้าหมายชนะเลือกตั้งแลนด์สไลด์ ตั้งรัฐบาลของประชาชน” นายณัฐวุฒิ กล่าว

เมื่อถามถึงความเป็นไปได้ที่นักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ หนึ่งในบุคคลที่มีกระแสข่าวเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน ร่วมลงพื้นที่และขึ้นเวทีปราศรัยด้วย โดยนายณัฐวุฒิ บอกว่า มีความเป็นไปได้ซึ่งต้องอยู่ที่การจัดเวลา หากเวลาว่างตรงกันก็คงไปร่วมด้วย ส่วนขึ้นเวทีปราศรัยด้วยหรือไม่นั้น ต้องดูตามความเหมาะสมอีกครั้ง

 

 

logoline