svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล" ลาออกจากรมช.คมนาคมแล้ว ประกาศลง"ราชกิจจาฯ"

23 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ราชกิจจานุเบกษา" เผยแพร่ ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง "วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล" ประกาศลาออกจากตำแหน่งรมช.คมนาคม มีผลตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม 2566

23  มกราคม 2566  "ราชกิจจานุเบกษา" เผยแพร่ ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง รัฐมนตรีลาออก

 

ด้วย "นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล" รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ขอลาออก จากตำแหน่งตั้งแต่วันที่ ๑๘ มกราคม ๒๕๖๖ ความเป็นรัฐมนตรีของ "นายวีรศักดิ์  หวังศุภกิจโกศล" จึงสิ้นสุดลงตั้งแต่วันที่ ๑๘ มกราคม ๒๕๖๖

 

ตามความในมาตรา ๑๗๐ (๒) ของรัฐธรรมนูญ แห่งราชอาณาจักรไทย ประกาศ ณ วันที่ ๒๓  มกราคม พ.ศ. ๒๕๖๖ 

 

 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ ได้มีกระแสข่าวมาเป็นระยะ "นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล" เตรียมย้ายออกจากพรรคภูมิใจไทย เพื่อไปสังกัดพรรคเพื่อไทย  ซึ่ง"นายอนุทิน  ชาญวีรกูล"  รองนายกฯ  รมว.สาธารณสุข และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกมายืนยันว่า ตามที่มีข่าวว่านายวีรศักดิ์ จะวางมือการเมือง เพียงแต่มีปัญหาสุขภาพ แต่ยังคงอยู่สนับสนุนพรรคภูมิใจไทย  

 

วีรศักดิ์  หวังศุภกิจโกศล  ลาออกจากตำแหน่งรมช.คมนาคม

 

อย่างไรก็ตาม ในที่สุด "นายวีรศักดิ์"  ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง รมช.คมนาคม ต่อ"พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ตั้งแต่เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2566  โดยมีประกาศลงราชกิจจานุเบกษาในวันที่ 23 มกราคม 2566 

 

สำหรับการเลือกตั้ง 66  ที่จะมาถึง ปรากฎข่าวต่อเนื่องว่า  นายวีรศักดิ์ สนับสนุนให้ "นายอาทิตย์  หวังศุภกิจโกศล"   กำนัน ต.กุดโบสถ์ ต.เสิงสาง อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา บุตรชาย  สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย (พท.) และจะลงสมัคร ส.ส.นครราชสีมา ในพื้นที่ อ.เสิงสาง เพื่อแข่งขันเลือกตั้งกับนายพรชัย  อำนวยทรัพย์ ส.ส.นครราชสีมา พรรคภูมิใจไทย 
 

ขณะเดียวกัน จะส่ง "นายนรเสฎฐ์ ศิริโรจนกุล" รองนายกฯองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา หลานชายนายวีรศักดิ์ สมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทยเช่นกัน และจะลงสมัครส.ส.นครราชสีมา ในพื้นที่อ.ปักธงชัย ซึ่งเป็นพื้นที่ของนายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส.นครราชสีมา พรรคภูมิใจไทยด้วย 

 

logoline