svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วีรศักดิ์" เผย เตรียมลาออก "รมช.คมนาคม" หมอแนะโรคหัวใจ ส่งผลกระทบการรักษา

21 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วีรศักดิ์" เผย เตรียมลาออก "รมช.คมนาคม" หลังป่วยโรคหัวใจ แพทย์แนะนำอายุมากแล้ว เน้นดูแลสุขภาพให้ดี เนื่องจากอาจกระทบต่อการรักษา

21 มกราคม 2566 นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยกับ "กรุงเทพธุรกิจ" ระบุว่า ขณะนี้ตนได้ลาออกจากกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคภูมิใจไทยแล้ว ส่วนตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมปัจจุบันอยู่ระหว่างพิจารณายื่นหนังสือลาออก คาดว่าจะดำเนินการในอีก 2-3 วันนี้

โดยสาเหตุของการลาออกจากตำแหน่ง เนื่องจากตนป่วยเป็นโรคหัวใจ อยู่ระหว่างการรักษา โดยแพทย์ผู้รักษาแนะนำให้ตนพักผ่อนจากงาน ยอมรับว่าการเป็นนักการเมืองมีเรื่องให้ตื่นเต้นอยู่เสมอ ดังนั้นอาจกระทบต่อกระบวนการรักษา ตนจึงตัดสินใจพักการทำงานทางการเมือง และจะขอรักษาสุขภาพเป็นหลัก

"ตอนนี้ผมก็อายุมาก 67 ปีแล้ว อยากรักษาสุขภาพให้แข็งแรง ใช้เวลาเพื่ออยู่กับลูกหลาน หมอที่ทำการรักษาก็บอกให้พักผ่อน จึงอยากพักการทำงานทางการเมืองออกไปก่อน ตอนนี้ได้ลาออกจากกรรมการพรรคไปแล้ว ส่วนตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยฯ ก็กำลังคิดอยู่ว่าอีก 2-3 วันนี้จะไปยื่นใบลาออก" 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

สำหรับนายวีรศักดิ์ ปัจจุบันอายุ 67 ปี เข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เมื่อวันที่ 29 มี.ค.2564 ซึ่งโยกย้ายมาจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ แทน “ถาวร เสนเนียม” ที่ถูกศาลอาญาชั้นต้นพิพากษา จำคุก 5 ปี ไม่รอลงอาญา ในคดีคดีกลุ่มกบฏคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงปฏิรูปประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ทำให้ได้ร่วมงานกับนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย 

โดยภารกิจสำคัญได้รับมอบหมายให้ช่วยกำกับดูแลงานในส่วนของหน่วยงานด้านการคมนาคมทางอากาศ ได้แก่ กรมท่าอากาศยาน (ทย.) บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด (บวท.) สถาบันการบินพลเรือน (สบพ.) บริษัท โรงแรมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จำกัด รวมไปถึงหน่วยงานทางบก 1 แห่ง คือ กรมการขนส่งทางบก (ขบ.)

logoline