svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“อนุทิน-ศักดิ์สยาม” ประสานเสียง! ยัน “วีรศักดิ์” ยังช่วยงาน ภท.

10 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อนุทิน” ยัน “วีรศักดิ์” ยังไม่เคยมาคุย หลังมีข่าววางมือทางการเมือง มีแต่บ่นเรื่องสุขภาพ-หัวใจไม่ดี ขณะที่ “ศักดิ์สยาม” ยืนยัน “วีรศักดิ์” ยังอยู่กับ “ภูมิใจไทย” แม้เตรียมวางมือการเมือง

10 มกราคม 2566 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกระแสข่าวนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทย เตรียมวางมือทางการเมือง ได้มีการแจ้งให้หัวหน้าพรรคทราบแล้วหรือไม่ ว่า นายวีรศักดิ์บ่นมาระยะหนึ่งแล้วว่า สุขภาพไม่แข็งแรง ซึ่งตนก็ตอบกลับไปว่าจะต้องฟิตร่างกายให้ดี และเจ้าตัวก็เป็นคนที่มีความสามารถ แต่เรื่องการวางมือทางการเมืองยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน เพราะเท่าที่ดูก็ยังมาร่วมกิจกรรมกับทางพรรคภูมิใจไทยทุกครั้ง ที่มีการประชุมหรือสัมมนาพรรค 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล

เมื่อถามว่าเจ้าตัวยืนยันจะไม่เล่นการเมือง แต่ยังช่วยงานพรรคภูมิใจไทยได้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยมอบหมายหน้าที่รัฐมนตรีช่วยคมนาคม ให้รับผิดชอบ  ซึ่งครบสมัยก็ไม่เคยมีการปรับเลย และพรรคได้มอบหมายให้ดูแลการเมืองในพื้นที่ภาคอีสานตอนล่างอยู่ เขาก็ยังเป็นแกนหลักบริหารจัดการการเมืองให้พรรคภูมิใจไทยใน จ.นครราชสีมา โดยกติกาและมารยาทก็ต้องทำงานร่วมกับพรรคต่อไป

“ท่านยังไม่เคยมาพูดคุยกับผมเรื่องจะไม่อยู่กับพรรค มีแต่แค่บ่นว่าเหนื่อย หัวใจไม่ค่อยดี ต้องฉีดยาบำรุงหัวใจ แต่เรื่องการรับผิดชอบผู้สมัคร ส.ส. ก็เปรียบเสมือนบ้านของผมหลังหนึ่ง ที่ก็ดูแลในภาพรวมอยู่แล้ว ไม่น่ามีปัญหาอะไร และนายวีรศักดิ์ มาคอยช่วยตนตามที่สั่งการไปในแต่ละเรื่อง

นายวีรศักดิ์  หวังศุภกิจโกศล

ขณะที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ว่า ล่าสุดได้เจอกับ นายวีรศักดิ์ ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ยังคงยืนยันว่าจะยังอยู่กับภูมิใจไทย 

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ

เมื่อถามย้ำว่าในวันข้างหน้าจะไปต่อกับพรรคหรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า เจ้าตัวยังยืนยันว่าจะอยู่กับพรรคภูมิใจไทย ไม่รู้จะตอบอย่างไร เพราะขึ้นอยู่กับเจ้าตัว แต่เขาระบุว่ายังอยู่กับพรรคก็แสดงว่ายังอยู่กับพรรค

 

logoline