svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นิพนธ์"อัปเดต"เลือกตั้ง66" ปชป.จัดผู้สมัครส.ส.ภาคใต้ ครบ 100 เปอร์เซ็นต์

22 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นิพนธ์" อัปเดต"ปชป."จัดผู้สมัครลงชิงชัยเก้าอี้ส.ส. ภาคใต้ได้ครบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว เผยไทมไลน์เปิดตัวผู้สมัครภาคเหนือ อีสาน ยันครบ 400 เขต

22 มกราคม 2566  "นายนิพนธ์  บุญญามณี" รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และผู้อำนวยการเลือกตั้งพรรค ปชป. เปิดเผยถึง การเตรียมความพร้อมของพรรคลงทำการแข่งขัน"เลือกตั้ง66" ว่า วันนี้ถือว่าพรรคได้เตรียมผู้สมัคร ส.ส.ไว้เยอะแล้ว ทั้งภาคใต้ซึ่งครบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว ส่วนภาคเหนือก็ได้ประกาศผู้สมัครไปแล้ว 61 คนประมาณ 90-95 เปอร์เซ็นต์

 

ส่วนภาคอีสานจะมีการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.กว่า 100 คนในวันที่ 28 มกราคม ที่ จ.นครราชสีมา ส่วนภาคกลาง ซึ่งมี "นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน" เลขาธิการพรรค และ"นายสาธิต ปิตุเตชะ" รองหัวหน้าพรรค ดูแลภาคกลาง เป็นผู้ดูแล จะกำหนดเปิดตัวผู้สมัครต่อไป และเปิดตัวผู้สมัครปิดท้ายที่ กทม.

"ยืนยันว่า ปชป.ส่งครบ 400 เขตแน่นอน ส่วนผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อตอนนี้ล้นแล้ว ซึ่งมาจากพรรคอื่นก็มี แต่มาแบบระบุลำดับมาด้วย พรรคก็ไม่กล้ารับไว้ เพราะพรรคมีระบบคณะกรรมการสรรหาอยู่ ซึ่งต้องไปเป็นตามระเบียบของพรรค" ผอ.เลือกตั้ง ปชป.กล่าว

 

"นายนิพนธ์" กล่าวต่อว่า ส่วนนโยบายหลังจากที่ได้ทยอยเปิดล็อตแรกไปแล้วคือ 3 สร้าง 8 นโยบาย ที่เน้นเรื่องการเกษตร จะเปิดนโยบายล็อตที่ 2 ที่ จ.นครราชสีมาโดยเป็นการเปิดนโยบาย พร้อมกับเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. ทั้งนี้ นโยบายที่จะเปิดจะเน้นเรื่องการสร้างคน และสร้างเงิน ที่ยังค้างอยู่ในภาคการผลิตด้านอื่น และจะเปิดตัวนโยบายล็อตที่ 3 ประมาณเดือนกุมภาพันธ์

เมื่อถามว่า มี ส.ส.บางคนเตรียมย้ายออกจาก ปชป. ทั้งที่พรรคเตรียมให้ลงสมัครรับเลือกตั้งต่อ จะส่งผลกระทบกับพรรคอย่างไร "นายนิพนธ์" กล่าวว่า ไม่มีผลกระทบกับพรรค เพราะคนที่ย้ายออก พรรคได้เตรียมคนไว้แทนตลอด แต่ตราบใดที่คนๆ นั้นไม่แสดงออกเอง พรรคก็ไม่แสดงออกอะไร เพราะต้องการให้เขาพูดเอง หากพรรคพูดก่อน เดี๋ยวจะหาว่าขับไล่ไสส่ง

 

ส่วนกรณีที่คนเตรียมย้ายพรรค อ้างว่ามีปัญหาภายในพรรค "นายนิพนธ์"  กล่าวว่า พรรคไม่มีปัญหา แต่บางเรื่องพรรคไม่สามารถให้ตามความต้องการกับทุกคนได้ทั้งหมด พรรคพยายามให้ได้เท่าที่ให้ได้ แต่ถ้าให้แล้วมีปัญหาพรรคก็ต้องพิจารณาหลายเรื่อง และพยายามทำให้ดีที่สุดกับทุกคน

 

"นายนิพนธ์" ยังได้กล่าวถึงการเสนอแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคว่า   เรื่องนี้ตอบไม่ได้ว่าจะเสนออย่างไร จะเสนอกี่คนต้องรอให้กรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) พิจารณาก่อนว่าจะตัดสินใจอย่างไร แต่ไม่มีปัญหาแน่นอน เพราะ ปชป. มีระบบชัดเจน และเคารพการตัดสินใจกันอยู่แล้ว

logoline