svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“บิ๊กตู่” นำทีม รทสช. ลงเยาวราช แฟนคลับล้นหลา เจอถาม "ลุงตู่" เมื่อไหร่จะออก  

22 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เยาวราชแตก! "บิ๊กตู่" นำทีม “รวมไทยสร้างชาติ” ขอพรตรุษจีน-พบประชาชน แฟนคลับแห่เชียร์เป็นนายกฯต่อ แต่อีกฝากตะโกน "ลุงตู่ เมื่อไหร่ จะออกสักที" 

22 มกราคม 2566  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วย นายพีระพันธ์  สาลีรัฐวิภาค เลขานายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ อาทิ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค , นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ,นายเสกสกล อัตถาวงศ์ , นายเกชา ศักดิ์สมบูรณ์เป็นต้น นอกจากนี้ยังมี พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อีกด้วยที่ลงพื้นพบปะประชาชนและพ่อค้าแม่ค้า เนื่องในเทศกาลตรุษจีน ถนนเยาวราช 

“บิ๊กตู่” นำทีม รทสช. ลงเยาวราช แฟนคลับล้นหลา เจอถาม "ลุงตู่" เมื่อไหร่จะออก  

โดยจุดแรก คณะพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอพรเทพเจ้า ที่ศาลเจ้าไต้ฮงกง ซึ่งอยู่ตรงกันข้ามมูลนิธิปอเต็กตึ้ง ก่อนจะเดินไปกราบไหว้ขอเทพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดเล่งเน่ยยี่ (วัดมังกร)

“บิ๊กตู่” นำทีม รทสช. ลงเยาวราช แฟนคลับล้นหลา เจอถาม "ลุงตู่" เมื่อไหร่จะออก  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่คณะพรรครวมไทยสร้างชาติ เดินผ่านซอยมังกร ได้พบกับคณะของพรรคก้าวไกลที่กำลังลงพื้นที่เยาวราชเช่นเดียวกันพอดี ซึ่งนำโดย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล โดยหัวหน้าพรรคทั้งคู่ได้โบกมือทักทายซึ่งกันและกัน แต่ไม่ได้หยุดพูดคุย ก่อนจะนำทีมพรรคของตัวเองเดินสวนกับอีกพรรคและแยกกันไป ขณะนั้นทีมงานของแต่ละพรรคได้ตะโกน ชื่อของพรรคตัวเองแข่งกัน ทั้งพรรครวมไทยสร้างชาติและพรรคก้าวไกล

 

ก่อนที่ในเวลา 18.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางมาถึงที่วัดมังกร โดยได้แต่งกายด้วยชุดสูทสีเทา อมฟ้า ทับเสื้อเชิ้ตสีชมพู เข้ากราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก เป็นที่สนใจของประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ ที่เข้ามาขอถ่ายรูปด้วย ขณะที่ประชาชนบางส่วนตะโกนว่า รักลุงตู่ , ลุงตู่สู้ๆ , ขอให้ลุงตู่อยู่ต่อ 


“บิ๊กตู่” นำทีม รทสช. ลงเยาวราช แฟนคลับล้นหลา เจอถาม "ลุงตู่" เมื่อไหร่จะออก  

ก่อนจะเดินเท้าไปที่ถนนเยาวราช พล.อ.ประยุทธ์  ทักทายประชาชน อย่างเป็นกันเอง โดยมีช่วงหนึ่งได้เปิดหน้ากากทักทายประชาชนและแฟนคลับ ที่มาให้กำลังใจ พร้อมทำมือ สัญลักษณ์มินิฮาร์ท พร้อมกล่าวว่า รักทุกคน ขอให้มีความสุขร่ำรวยๆ ทุกคน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า  วันนี้ ( 22 ม.ค.66 ) ตั้งใจมาไหว้พระ ที่วัดเล่งเน่ยยี่มาดูสถานการณ์ด้านเศรษฐกิจว่าเป็นยังไง เพราะรับรายงานมาเยอะ หลายๆอย่างมีการกระเตื้องขึ้น โดยเฉพาะการจับจ่ายใช้สอย ทุกภาคทุกจังหวัด เที่ยวบินก็มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการจองที่พักโรงแรม ทั้งเมืองหลักและเมืองรอง ขอเพิ่มขึ้นครั้งนี้จึงมาดูที่เยาวราช เพราะว่ามีการใช้เงินหลายล้านบาท เพื่อทำให้เศรษฐกิจหมุน

ซึ่งจะการสร้างตัวเองด้วยระยะเวลาสั้นๆ ไม่ได้ จะเห็นได้ว่าเราพัฒนามาตั้งแต่โควิด หลายคนก็ไม่เชื่อมั่นว่าจะทำได้หรือเปล่า แต่วันนี้เราทำได้แล้วและทำให้เห็นแล้ว ตนก็พยายามทำเต็มที่ในฐานะที่เป็นหัวหน้ารัฐบาล พร้อมอวยพรให้ตรุษจีนปีนี้ประชาชนทุกคน ทั้งคนไทยเชื้อสายจีนและคนไทย มีความสุขความเจริญ สุขภาพแข็งแรงตลอดไป ทั้งในเทศกาลตรุษจีนและปีใหม่ตลอดไป 


“บิ๊กตู่” นำทีม รทสช. ลงเยาวราช แฟนคลับล้นหลา เจอถาม "ลุงตู่" เมื่อไหร่จะออก  
ผู้สื่อข่าวถามว่าได้ขอพรอะไรให้ตัวเองหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอพรให้ประชาชนมีความสุข พาตัวเองไปในทิศทสงที่ดีขึ้น และช่วยกันขับเคลื่อนประเทศไทย นี่คือสิ่งที่ผมขอพรทุกครั้ง และขอให้ตนทำงานสำเร็จปลอดภัย

จากนั้น ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า จะมีการลงพื้นที่ในฐานะอกนนำพรรคนอกเวลาราชการแบบนี้เรื่อยๆ หรือไม่ พล.อ. ประยุทธ์ หยุดฟัง แต่ปฏิเสธคำตอบ ก่อนจะเดินพบปะประชาชนต่อ

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่  พล.อ.ประยุทธ์ กำลังให้สัมภาษณ์อยู่ ปรากฎว่า มีคนตะโดนเข้ามาว่า "ลุงตู่ เมื่อไหร่ จะออกสักที" 

นอกจากนี้ยังมีประชาชนบางส่วนที่ เกิดความไม่พอใจเนื่องจากมีทีมงานและสื่อมวลชนติดตามมาจำนวนมาก จนเกิดการเบียดเสียด  บางส่วนบีบแตรไล่ เนื่องจากการจราจรติดขัด และยังมีชายคนหนึ่งตามตะโกนว่า "หลอกลวงประชาชน ไหนบอกไม่เล่นการเมือง" ทำให้บรรดาแกนนำ ต่างหันไปมองหาต้นเสียง 


“บิ๊กตู่” นำทีม รทสช. ลงเยาวราช แฟนคลับล้นหลา เจอถาม "ลุงตู่" เมื่อไหร่จะออก  

แต่บรรยากาศก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อยจนกระทั่ง พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางกลับในเวลา 19:00 น. พร้อมชู สัญลักษณ์ให้เลิฟยู ร่ำรวย สุขภาพแข็งแรงตลอดไป  และก่อนรถจะเคลื่อนตัว ผู้สื่อข่าวถามว่า วาระถัดไปคืออะไร นายกรัฐมนตรี ตอบว่า วาระถัดไปให้ประชาชนไม่เหนื่อย  ส่วนประทับใจการลงพื้นที่ครั้งนี้หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า คงประทับใจมั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า  ทันทีที่รถส่วนตัวนายกรัฐมนตรีเคลื่อนตัว ปรากฎว่า รถ ทีมรักษาความปลอดภัยที่ติดตามอยู่ด้านหลัง ได้ชนท้ายรถนายกฯ นิดหน่อย แต่ไม่มีความเสียหายใดๆ

logoline