svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

4 เหตุผล เสื้อแดงปันใจ"เพื่อไทย"ซบ"ไทยสร้างไทย"

กลายเป็นปัญหาใหญ่ เพราะเสื้อแดงหลายจังหวัดมีปัญหาขัดแย้งกับพรรค เกี่ยวกับเรื่องการคัดตัวผู้สมัครลงเลือกตั้ง ส.ส. และยังมีปัญหาอื่นๆ อีกมาก จึงเกิด “เสื้อแดงปันใจ” จากค่ายเพื่อไทย ไปสนับสนุนพรรคอื่น

“เนชั่นทีวี” ได้พูดคุยกับ “คนเสื้อแดง”  สรุปได้ดังนี้ 

1.คนเสื้อแดงจำนวนมาก รู้สึกถูกทอดทิ้ง ไม่ได้รับความสนใจจากพรรคเพื่อไทย และ “คนแดนไกล” เท่าที่ควร  จะหันมาสนใจบ้าง หรือสนใจเป็นพิเศษก็เฉพาะช่วงใกล้เลือกตั้ง 

2.คนเสื้อแดงจำนวนไม่น้อย ไม่ได้อะไรจากการสนับสนุนพรรคเพื่อไทย ทั้งๆ ที่พรรคเป็นรัฐบาลมาแล้วหลายครั้ง แกนนำของพวกเขาแทบไม่เคยมีตำแหน่ง ทั้งๆ ที่เสี่ยงเป็นเสี่ยงตายต่อสู้เพื่อพรรค เพื่อ “คนแดนไกล” มาเยอะมาก 

3.เมื่อถึงเลือกตั้ง “คนเสื้อแดง” ระดับแกนนำ อยากลงสมัครรับเลือกตั้ง หรือมีคนที่สนับสนุนอยู่ในใจ เป็นคนที่มวลชนสนับสนุน แต่ปรากฏว่าพรรคไม่สนใจ ไม่เคยเรียกสัมภาษณ์ ไม่รับพิจารณา และไม่ยอมส่งเป็นผู้สมัคร 

4.จาก 3 ข้อที่กล่าวมา ทำให้ “คนเสื้อแดง” รู้สึกว่าไม่มีคุณค่า อยู่ในสภาพ “เสร็จนาฆ่าโคถึก เสร็จศึกฆ่าขุนพล” สำหรับพรรคเพื่อไทย และคนแดนไกล แม้จะมีแคมเปญใหม่ๆ มาจูงใจ ล่อใจ แต่ก็ไม่อยากจะเชื่ออีกต่อไป

ล่าสุดจึงมีปัญหาเกิดขึ้นหลายจังหวัด และจังหวัดหนึ่งที่เปิดตัวชัดเจนขณะนี้คือ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยแกนนำเสื้อแดงจัดงานเลี้ยงพบปะกัน และเปิดตัว ประกาศตัวหันไปสนับสนุนพรรคไทยสร้างไทย 

ข่าววงใน ระบุว่า เสื้อแดงที่เป็นเครือข่ายกับเสื้อแดงประจวบฯ มีมากถึง 7 จังหวัด เรียกว่า “เครือข่ายเสื้อแดงภาคตะวันตก” ประกอบด้วย กาญจนบุรี นครปฐม ราชบุรี สมุทรสาคร สมุทรสงคราม ประจวบคีรีขันธ์ และเพชรบุรี  และยังมีเครือข่ายเชื่อมโยงไปถึงอ่างทอง ชัยนาท และอีกหลายจังหวัดภาคกลาง

 

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 20 ม.ค. ที่ผ่านมา “เสื้อแดงประจวบฯ” มีงานเลี้ยงพบปะกันที่ ร้านอาหารอ่าวน้อยซีฟู้ด หมู่ 2 ต.อ่าวน้อย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ และได้เชิญ พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ  หรือ “สารวัตรต้น” รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ไปร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์  โดยกลุ่มคนเสื้อแดงประจวบฯ มี คุณพันธ์ศักดิ์  เพชรพิทักษ์ชน เป็นแกนนำ และยังเป็นประธานคนเสื้อแดงภาค 7  (ภาคตะวันตก) ซึ่งมีเครือข่าย 7 จังหวัดด้วย 

งานนี้มีการเปิดตัว นายพันธ์ศักดิ์ เพชรพิทักษ์ชน เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 ประจวบฯ พรรคไทยสร้างไทย  รวมทั้ง นายสมพงศ์ ทั่งศรี อดีต ส.อบจ.บางสะพานน้อย  เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยสร้างไทย เขต 3 ด้วย 

สรุปว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 3 เขต ประจวบคีรีขันธ์ ของพรรคไทยสร้างไทย 

เขต 1 พันธ์ศักดิ์ เพชรพิทักษ์ชน
เขต 2 สุกฤษ รักเมือง
เขต  3 สมพงศ์ ทั่งศรี

 

4 เหตุผล เสื้อแดงปันใจ\"เพื่อไทย\"ซบ\"ไทยสร้างไทย\"

สารวัตรต้น  ขึ้นกล่าวในงาน และเผยกับ “เนชั่นทีวี” ว่า ไม่อยากให้เรียกว่า คนเสื้อแดง เพราะไม่อยากให้เกิดความขัดแย้งแบ่งสีกันอีกต่อไป แต่พี่น้องเหล่านี้คือ “นักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย” ที่มาร่วมสนับสนุนพรรคไทยสร้างไทย ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายประชาธิปไตย และมีนโยบายสายกลาง ไม่สุดโต่ง ก้าวข้ามความขัดแย้ง เน้นแก้ไขปัญหาปากท้องให้พี่น้องประชาชน โดยมาผนึกกำลังกับ “ตระกูลประจวบเหมาะ” ซึ่งถือว่าเป็นบ้านใหญ่เมืองประจวบฯ มีคนในตระกูลดำรงตำแหน่งสำคัญ และทำงานเพื่อบ้านเมืองมามากมาย หวังว่าประชาชนจะให้การสนับสนุนพรรคไทยสร้างไทย 

พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ  “สารวัตรต้น” รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย

 

ขณะที่ นายพันธ์ศักดิ์  กล่าวว่า ไม่ได้ขัดแย้งกับพรรคเพื่อไทย แต่อาจจะมองต่างกันกับกรรมการคัดสรรผู้สมัครของพรรค ยอมรับว่าน้อยใจที่ไปสมัคร ส.ส.เขต 1  แต่พรรคเพื่อไทยไม่เคยเรียกไปถาม ไม่เคยเรียกไปสัมภาษณ์ ถ้าเรียกสัมภาษณ์ แล้วแพ้คนอื่น จะไม่เสียใจ ยอมรับสภาพ  ทั้งๆ ที่มีอุดมการณ์ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยมาโดยตลอด  ครั้งนี้จึงขอจับมือกับพรรคฝ่ยประชาธิปไตยด้วยกัน  โชคดีที่เจอ “สารวัตรต้น” ที่มีแนวคิดเหมือนกันและสามารถพึ่งพาอาศัยได้ในการดูแลฐานของคนเสื้อแดง  

พันธ์ศักดิ์ เพชรพิทักษ์ชน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 ประจวบฯ พรรคไทยสร้างไทย  

มีรายงานด้วยว่า เครือข่ายเสื้อแดงอีกหลายจังหวัดจะจัดกิจกรรมคล้ายๆ กับที่ประจวบฯ และจะเชิญ “สารวัตรต้น” เดินสายไปพบปะกับคนเสื้อแดงหลายๆ จังหวัดทั่วประเทศ  ซึ่งถ้ากระแสนี้เกิดจริง พรรคเพื่อไทยอาจจะมีหนาวได้เหมือนกัน 

ก่อนหน้านี้ นายพันธุ์ศักดิ์  เพชรพิทักษ์ชน  และ นายสมพงศ์ ทั่งศรี  ได้ปักป้ายหาเสียงในนามครอบครัวเพื่อไทย ในเขตเลือกตั้ง ที่ 1 และเขต 3 แต่ต่อมาพรรคเพื่อไทยได้เคาะตัวผู้สมัคร สส.เขต 1 คือ นายวัชรพล  ปลั่งศรีสกุล  หรือ “ทนายเข่ง” บุตรชายของ นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล อดีต ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคไทยรักไทย  แต่ต่อมานายวิชิตย้ายไปสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทย  

สำหรับเขต 3 พรรคเพื่อไทยเคาะรายชื่อ นายอภิวัฒน์ หรือช่อ กำบัง เป็นผู้สมัครแทน นายสมพงศ์ ทั่งศรี ซึ่งการเลือกตั้งปี 2562 เคยลงสมัครที่เขต 3 ในนามพรรคภูมิใจไทย