svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

เสื้อแดงประจวบฯ ประกาศหนุน "ไทยสร้างไทย" หลังอกหักจากเพื่อไทย

"เสื้อแดงประจวบฯ" ประกาศหนุน "พรรคไทยสร้างไทย" หลังพรรคเพื่อไทยไม่คัดลงสมัครในนามสมัคร ยอมรับน้อยใจไม่เคยเรียกคุยถึงอุดมการณ์ในอดีต

20 มกราคม 2566 ที่ร้านอาหารอ่าวน้อยซีฟู้ด ม.2 ต.อ่าวน้อย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ หรือ สารวัตรต้น รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เดินทางไปร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์ประจำปี  จัดโดยกลุ่มคนเสื้อแดงประจวบฯ มีนายพันธ์ศักดิ์ เพชรพิทักษ์ชน แกนนำคนเสื้อแดงประจวบฯ และประธานคนเสื้อแดงภาค 7 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยสร้างไทย เขต 1 , นายสมพงศ์ ทั่งศรี อดีต ส.อบจ.บางสะพานน้อย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยสร้างไทย เขต 3 ให้การต้อนรับ
เสื้อแดงประจวบฯ ประกาศหนุน \"ไทยสร้างไทย\" หลังอกหักจากเพื่อไทย

พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ กล่าวขอบคุณพี่น้องคนเสื้อแดง จ.ประจวบฯ ที่ให้การสนับสนุนพรรคไทยสร้างไทย ที่เป็นพรรคใหม่ ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดี เพื่อทำให้มีการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยมากขึ้น แต่ต้องพูดคุยกันอีกครั้งว่า จะทำงานร่วมกันและวางยุทธศาสต์การต่อสู้อย่างไร ส่วนตัวขอเรียกคนเสื้อแดงว่า เป็นนักสู้เพื่อประชาธิปไตย เพราะไม่ต้องการพูดถึงสีเสื้อ ที่ทำให้มีการแบ่งแยก

พ.ต.ท.กุลธน กล่าวถึงผู้สมัครของพรรคไทยสร้างไทยทั้ง 3 เขตว่า มีความพร้อมและมีความหวัง หากยุบสภามีการเลือกตั้งเชื่อว่า จะมีกระแสตอบรับที่ดี สำหรับส่วนตัวนามสกุลประจวบเหมาะ ถือเป็นลูกหลานสายเลือดชาวประจวบฯ มีนายสำเภา ประจวบเหมาะ นักการเมืองที่เคยรัฐมนตรี ได้สร้างชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน
เสื้อแดงประจวบฯ ประกาศหนุน \"ไทยสร้างไทย\" หลังอกหักจากเพื่อไทย
 

ด้าน นายพันธ์ศักดิ์ เพชรพิทักษ์ชน อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคเสรีรวมไทย เขต1 จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อปี 62 กล่าวว่า ได้ไปสมัครเป็นผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขต 1 แต่กรรมการคัดสรรผู้สมัครของพรรค อาจมองไม่เหมือนกัน ยอมรับว่าน้อยใจที่ไปสมัคร ส.ส.เขต 1 แต่พรรคไม่เคยถูกเรียกไปสัมภาษณ์ เพื่อถามถึงอุดมการณ์การต่อสู้ในอดีต หากสัมภาษณ์แล้วพ่ายแพ้บุคคลอื่น ก็พร้อมรับสภาพ เมื่อพรรคเพื่อไทยปฏิเสธโดยไม่มีเหตุผล จึงไปร่วมงานกับพรรคการเมืองในฝั่งประชาธิปไตย ซึ่งโชคดีที่เจอ พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ ที่มีแนวคิดเหมือนกัน และสามารถพึ่งพาอาศัยได้ในการดูแลฐานของคนเสื้อแดง   

นายพันธ์ศักดิ์ กล่าวว่า ปัจจุบันกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยบางราย ไม่ได้ต่อสู้กับคนเสื้อแดง ส่วนผู้ที่เคยต่อสู้ไม่ได้เข้ามามีอำนาจในพรรค สิ่งนี้ทำให้คนเสื้อแดงน้อยใจ ทำให้คิดได้ว่า พรรคเพื่อไทยไม่เอาคนเสื้อแดงหรือไม่ วันนี้คนเสื้อแดงที่รักความเป็นธรรม ขาดจากพรรคการเมืองได้ แต่พรรคการเมืองขาดจากคนเสื้อแดง อีกไม่นานคงทราบว่าอะไรจะเกิดขึ้น แต่แนวทางการหาเสียงยืนยันว่า จะไม่โจมตีบุคคลใด เพราะส่วนตัวยังรักและเคารพ 2 อดีตนายกรัฐมนตรี ของพรรคเพื่อไทย

มีรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายนายพันธุ์ศักดิ์ เพชรพิทักษ์ชน และ นายสมพงศ์ ทั่งศรี ได้ปักป้ายหาเสียงในนามครอบครัวเพื่อไทย ในเขตเลือกตั้ง ที่ 1 และเขต 2 แต่ต่อมาพรรคเพื่อไทย ได้เคาะตัวผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 คือ นายวัชรพล ปลั่งศรีสกุล หรือ "ทนายเข่ง" ลูกชาย นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยรักไทย

แต่ต่อมานายวิชิต ย้ายไปสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทย ส่วนเขต 3 พรรคเพื่อไทยเคาะรายชื่อ นายอภิวัฒน์ หรือ ช่อ กำบัง เป็นผู้สมัครแทน นายสมพงศ์ ทั่งศรี ซึ่งการเลือกตั้งปี 62 เคยลงสมัครที่เขต 3 ในนามพรรคภูมิใจไทย