svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เสื้อแดงประจวบฯ ประกาศหนุน "ไทยสร้างไทย" หลังอกหักจากเพื่อไทย

20 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เสื้อแดงประจวบฯ" ประกาศหนุน "พรรคไทยสร้างไทย" หลังพรรคเพื่อไทยไม่คัดลงสมัครในนามสมัคร ยอมรับน้อยใจไม่เคยเรียกคุยถึงอุดมการณ์ในอดีต

20 มกราคม 2566 ที่ร้านอาหารอ่าวน้อยซีฟู้ด ม.2 ต.อ่าวน้อย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ หรือ สารวัตรต้น รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เดินทางไปร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์ประจำปี  จัดโดยกลุ่มคนเสื้อแดงประจวบฯ มีนายพันธ์ศักดิ์ เพชรพิทักษ์ชน แกนนำคนเสื้อแดงประจวบฯ และประธานคนเสื้อแดงภาค 7 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยสร้างไทย เขต 1 , นายสมพงศ์ ทั่งศรี อดีต ส.อบจ.บางสะพานน้อย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยสร้างไทย เขต 3 ให้การต้อนรับ
เสื้อแดงประจวบฯ ประกาศหนุน "ไทยสร้างไทย" หลังอกหักจากเพื่อไทย

พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ กล่าวขอบคุณพี่น้องคนเสื้อแดง จ.ประจวบฯ ที่ให้การสนับสนุนพรรคไทยสร้างไทย ที่เป็นพรรคใหม่ ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดี เพื่อทำให้มีการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยมากขึ้น แต่ต้องพูดคุยกันอีกครั้งว่า จะทำงานร่วมกันและวางยุทธศาสต์การต่อสู้อย่างไร ส่วนตัวขอเรียกคนเสื้อแดงว่า เป็นนักสู้เพื่อประชาธิปไตย เพราะไม่ต้องการพูดถึงสีเสื้อ ที่ทำให้มีการแบ่งแยก

พ.ต.ท.กุลธน กล่าวถึงผู้สมัครของพรรคไทยสร้างไทยทั้ง 3 เขตว่า มีความพร้อมและมีความหวัง หากยุบสภามีการเลือกตั้งเชื่อว่า จะมีกระแสตอบรับที่ดี สำหรับส่วนตัวนามสกุลประจวบเหมาะ ถือเป็นลูกหลานสายเลือดชาวประจวบฯ มีนายสำเภา ประจวบเหมาะ นักการเมืองที่เคยรัฐมนตรี ได้สร้างชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน
เสื้อแดงประจวบฯ ประกาศหนุน "ไทยสร้างไทย" หลังอกหักจากเพื่อไทย
 

ด้าน นายพันธ์ศักดิ์ เพชรพิทักษ์ชน อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคเสรีรวมไทย เขต1 จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อปี 62 กล่าวว่า ได้ไปสมัครเป็นผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขต 1 แต่กรรมการคัดสรรผู้สมัครของพรรค อาจมองไม่เหมือนกัน ยอมรับว่าน้อยใจที่ไปสมัคร ส.ส.เขต 1 แต่พรรคไม่เคยถูกเรียกไปสัมภาษณ์ เพื่อถามถึงอุดมการณ์การต่อสู้ในอดีต หากสัมภาษณ์แล้วพ่ายแพ้บุคคลอื่น ก็พร้อมรับสภาพ เมื่อพรรคเพื่อไทยปฏิเสธโดยไม่มีเหตุผล จึงไปร่วมงานกับพรรคการเมืองในฝั่งประชาธิปไตย ซึ่งโชคดีที่เจอ พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ ที่มีแนวคิดเหมือนกัน และสามารถพึ่งพาอาศัยได้ในการดูแลฐานของคนเสื้อแดง   

นายพันธ์ศักดิ์ กล่าวว่า ปัจจุบันกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยบางราย ไม่ได้ต่อสู้กับคนเสื้อแดง ส่วนผู้ที่เคยต่อสู้ไม่ได้เข้ามามีอำนาจในพรรค สิ่งนี้ทำให้คนเสื้อแดงน้อยใจ ทำให้คิดได้ว่า พรรคเพื่อไทยไม่เอาคนเสื้อแดงหรือไม่ วันนี้คนเสื้อแดงที่รักความเป็นธรรม ขาดจากพรรคการเมืองได้ แต่พรรคการเมืองขาดจากคนเสื้อแดง อีกไม่นานคงทราบว่าอะไรจะเกิดขึ้น แต่แนวทางการหาเสียงยืนยันว่า จะไม่โจมตีบุคคลใด เพราะส่วนตัวยังรักและเคารพ 2 อดีตนายกรัฐมนตรี ของพรรคเพื่อไทย

มีรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายนายพันธุ์ศักดิ์ เพชรพิทักษ์ชน และ นายสมพงศ์ ทั่งศรี ได้ปักป้ายหาเสียงในนามครอบครัวเพื่อไทย ในเขตเลือกตั้ง ที่ 1 และเขต 2 แต่ต่อมาพรรคเพื่อไทย ได้เคาะตัวผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 คือ นายวัชรพล ปลั่งศรีสกุล หรือ "ทนายเข่ง" ลูกชาย นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยรักไทย

แต่ต่อมานายวิชิต ย้ายไปสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทย ส่วนเขต 3 พรรคเพื่อไทยเคาะรายชื่อ นายอภิวัฒน์ หรือ ช่อ กำบัง เป็นผู้สมัครแทน นายสมพงศ์ ทั่งศรี ซึ่งการเลือกตั้งปี 62 เคยลงสมัครที่เขต 3 ในนามพรรคภูมิใจไทย

logoline