svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

บิ๊กป้อม ป.ปาด ทริปพิษณุโลก-นครสวรรค์ จัดทัพสู้ศึกเลือกตั้ง

20 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บิ๊กป้อม ปาดหน้าบิ๊กตู่ ทริปพิษณุโลก-นครสวรรค์ จัดทัพเตรียมสู้ศึกเลือกตั้ง ภารกิจสำคัญ รั้ง 2 ส.ส. ให้อยู่กับพลังประชารัฐต่อไป

หลังจากปาดหน้า “บิ๊กตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกฯ ลงพื้นที่ราชบุรี แบบไม่ให้จับทางได้ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ล่าสุดในวันนี้ (20 ม.ค. 66) “บิ๊กป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็โชว์สกิลจอมปาดอีกครั้ง ด้วยการเดินทางไปยังพิษณุโลก - นครสวรรค์ ในขณะที่ “บิ๊กตู่” มีกำหนดการจะเดินทางไปนครสวรรค์-พิจิตร ในช่วงปลายเดือนมกราคม  

แม้จะอ้างว่าไปหมายราชการ แต่หลายคนก็รู้แหละ การเดินทางของ “บิ๊กป้อม” มีวาระซ่อนเร้น ซึ่งในพื้นที่พิษณุโลก มี ส.ส. ได้ทั้งหมด 5 คน เดิมทีพลังประชารัฐ มี ส.ส. 2 คน ได้แก่ “อนุชา น้อยวงศ์” กับ “มานัส อ่อนอ้าย” แต่ “อนุชา” ได้ย้ายไปยัง “ภูมิใจไทย” ในขณะที่ “มานัส” เตรียมย้ายไป “รวมไทยสร้างชาติ” ทำให้ “พลังประชารัฐ” ต้องจัดทัพใหม่ เพื่อสู้ศึกเลือกตั้งพิษณุโลก

บิ๊กป้อม ป.ปาด ทริปพิษณุโลก-นครสวรรค์ จัดทัพสู้ศึกเลือกตั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดยงานนี้ “สันติ พร้อมพัฒน์” เลขาธิการพรรค ได้ร่วมกับ “มนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์” นายก อบจ.พิษณุโลก จัดวางตัวผู้สมัครทั้ง 5 เขต การเยือนพิษณุโลกของบิ๊กป้อม ก็เสมือนเป็นการสร้างขวัญกำลังใจและส่งสัญญาณว่า พรรคพลังประชารัฐ พร้อมสู้อย่างเต็มที่เพื่อกวาดเก้าอี้ ส.ส. ในพิษณุโลกให้ได้มากที่สุด

แต่ในทริปนี้ไฮไลต์จริงๆ น่าจะอยู่ที่นครสวรรค์ ซึ่งเดิมที “พรรคพลังประชารัฐ” มี ส.ส. 4 คน แต่ชิ่งไปแล้ว 2 คน คือ “วีระกร คำประกอบ” ที่ไปซบ “ภูมิใจไทย” ส่วน “สัญญา นิลสุพรรณ” ย้ายไปอยู่ “พรรครวมไทยสร้างชาติ” ภายใต้การวางหมากของ “เสธ.หิ” หรือ “หิมาลัย ผิวพรรณ” แกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อนรัก "ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า" ที่ต้องหันมาห่ำหั่นกัน เมื่ออีกฝ่ายเลือก “บิ๊กตู่” แต่อีกฝ่ายเลือก “บิ๊กป้อม”   

บิ๊กป้อม ป.ปาด ทริปพิษณุโลก-นครสวรรค์ จัดทัพสู้ศึกเลือกตั้ง

ส่วน ส.ส. อีก 2 คน คือ “ภิญโญ นิโรจน์” ส.ส.นครสวรรค์ เขต 1 กับ “นิโรธ สุนทรเลขา” ส.ส.นครสวรรค์ เขต 6 ก็ยังไม่ชัดเจนว่าจะเอาอย่างไร ดังนั้นการพูดคุยกับ 2 ส.ส. เพื่อรั้งให้ยังอยู่กับ "พรรคพลังประชารัฐ" ต่อไป น่าจะเป็นเป้าหมายสำคัญ รวมถึงการพบกับผู้สมัครใหม่ที่ "สันติ พร้อมพัฒน์" ได้วางตัวไว้ เพื่อสู้ศึกเลือกตั้งนครสวรรค์

อ้างอิง จอมปาด“ประวิตร”รุกสี่แคว ไล่บี้เด็ก“หิมาลัย”

logoline