svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ซ้อเจน" ลาออก ส.ส. ปชป. ร่วมงาน “บิ๊กป้อม” พปชร.

20 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ศรีสมร” ยื่นลาออกจาก ส.ส. ปชป. เตรียม เข้า พปชร.แล้ว ขณะที่ "นิพนธ์" ยืนยันไม่กระทบพรรค เผยคนที่ออกส่วนใหญ่ อยากได้การันตีขออยู่บัญชีรายชื่อลำดับต้นๆ

20 มกราคม 2566 นางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์  หรือ "ซ้อเจน" ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่สภาฯ และสภาได้แจ้งไปยังพรรคประชาธิปัตย์แล้ว พร้อมยอมรับว่า จะไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐ และจะลงสมัครรับเลือกตั้งในระบบบัญชีรายชื่อ แต่ยังคงสนับสนุนพื้นที่ จ.กาญจนบุรี ส่วนที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าจะไปสังกัดพรรคเพื่อไทยนั้น เป็นเพียงการไปพูดคุยแต่สุดท้ายตัดสินใจที่จะทำงานกับพรรคพลังประชารัฐ 

\"ซ้อเจน\" ลาออก ส.ส. ปชป. ร่วมงาน “บิ๊กป้อม” พปชร.

นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ด้านนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ทราบมาก่อนหน้านี้แล้วว่า นางศรีสมร จะออกจากพรรค เพราะมีข่าวจะไปเปิดตัวกับพรรคการเมืองอื่นมาก่อนแล้ว ซึ่งไม่รู้สึกกังวลเพราะ นางศรีสมร เป็น ส.ส. บัญชีรายชื่อ เมื่อออกไปก็เตรียมคนใหม่มาแทน

ส่วนจะมีผลกระทบในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี หรือไม่นั้น เห็นว่าในเมื่อเจ้าตัวไม่สมัครใจจะอยู่ และเป็นคนให้ข่าวกับสื่อมวลชนว่า จะย้ายไปที่นั่นที่นี่เป็นระยะแล้ว พรรคก็ต้องเตรียมคนใหม่ โดยเฉพาะในระบบบัญชีรายชื่อมีคนแสดงความจำนงเข้ามาจำนวนมากแต่บางคนมาด้วยเงื่อนไขว่า มาแล้วจะต้องอยู่ในลำดับบัญชีรายชื่อที่เท่าไหร่ ซึ่งการกำหนดตรงนี้ถือเป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรค จึงไม่กล้ารับปากใคร หรือการันตี 

สำหรับผู้สมัครรับเลือกตั้งในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี นั้น ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์มีผู้สมัครอยู่แล้วโดยเป็นคนเดิม  "ในอดีตเวลาออกก็ยกทีมออกกันไป แต่รอบนี้ออกทีละคน บางคนกว่าจะออกพูด 10 ครั้ง ให้ข่าว 10 รอบกว่าจะออก ทำให้เห็นว่าเหมือนพรรคประชาธิปัตย์มีปัญหาเยอะ แต่เรามาดูแล้วคนที่ออกก็ออกจากบัญชีรายชื่อ ซึ่งบางคนมีเงื่อนไขให้พรรค ตอบรับเป็นหลักประกันว่าจะต้องอยู่ในลำดับที่เท่านั้นเท่านี้

บางคนก่อนจะออกยื่นเงื่อนไขขอมีตำแหน่งบริหารด้วยในรอบหน้า ซึ่งในพรรคประชาธิปัตย์จะรับปากกันได้ที่ไหน และกรณี “ซ้อเจน” ก็มีคนมาพูดเหมือนกันว่าถ้าอยู่จะได้ลำดับที่เท่าไหร่ ซึ่งไม่มีใครไปพูดได้ไม่มีใครรับประกันให้ได้ ว่าจะได้อยู่ลำดับที่เท่าไหร่"

logoline