svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“บิ๊กตู่” ปราศรัย 28 ม.ค. “ชุมพร” ครั้งแรก ลุยเดินสายตั้งเป้าหมายทั่วไทย

19 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“พีระพันธุ์” เผย พลเอกประยุทธ์ เตรียมปราศรัยหาเสียง จ.ชุมพร ที่แรก เพราะมีความพร้อม ชี้ทุกจังหวัดคือเป้าหมาย จากนี้จะเดินสายทุกจังหวัดทั่วประเทศ

19 มกราคม 2566 นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่พรรคพลังประชารัฐ บอกเป็นนโยบายของพรรคพลังประชารัฐว่า ข้อเท็จจริง เป็นนโยบายของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ใช่ของพรรคการเมืองใด ทุกพรรคสามารถนำไปทำเป็นนโยบายหาเสียงได้  
ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติจะมีการเปิดนโยบายในเดือนหน้า ส่วนจะมีนโยบายรัฐสวัสดิการหรือไม่นั้น คงเป็นไปไม่ได้ ต้องดูสถานการณ์เงินของประเทศ เพราะสถานะการเงินของประเทศไม่สามารถเข้าสู่ระบบรัฐสวัสดิการเต็มรูปแบบได้ 

พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ  

ส่วนที่นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ไปร้อง กกต.ว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ทำผิดกฏหมาย ในการแจกหมวกและเสื้อ ให้สมาชิกพรรคนั้น ยืนยันว่า ไม่ได้ทำผิดกฎหมาย เพราะพรรคไม่ได้หาเสียง และของทุกอย่างได้มีป้าย เขียนว่า เป็นทรัพย์สินของพรรค ไม่ได้แจก และเรียกกลับคืนในภายหลังทั้งหมด ได้มีการหารือกับ กกต. แล้ว 

พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ

ส่วนการลงพื้นที่จังหวัดชุมพร ในวันที่ 28 ม.ค. ของพลเอกประยุทธ์ ถือเป็นการลงพื้นที่หาเสียงทางการเมือง พร้อมกล่าวปราศรัยกับประชาชนเป็นครั้งแรก  ซึ่งการลงพื้นที่จังหวัดชุมพร เนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีความพร้อม  ไม่ใช่ว่า เป็นพื้นที่เป้าหมาย เพราะทุกจังหวัดคือ พื้นที่เป้าหมาย 

ทั้งนี้ จะใช้เวลาช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ในการลงพื้นที่ต่างจังหวัดทุกภาค ไม่ใช่เฉพาะภาคใต้ ส่วนการลงพื้นที่ในช่วงหลังเวลาราชการของวันธรรมดา จะไปในพื้นที่ใกล้เคียง โดยเฉพาะในกรุงเทพมหานคร เพื่อพบปะกับผู้สนับสนุน และช่วยว่าที่ผู้สมัครของพรรคหาเสียงให้ได้มากที่สุด

logoline