svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“เอกนัฏ” มั่นใจกระแส “บิ๊กตู่” ขายได้ใน กทม. ยัน ส่งผู้สมัครครบ 33 เขต

19 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“เอกนัฏ” มั่นใจกระแส “พล.อ.ประยุทธ์” ยังขายได้ใน กทม. เชื่อจัดประชุมใหญ่เมื่อ 9 ม.ค.ไม่ขัดต่อกฎหมาย ยันไม่มีเกณฑ์คนมา ไม่ลับๆ ล่อๆ เตรียมพา “พล.อ.ประยุทธ์” พบแฟนคลับ ที่ชุมพร 28 ม.ค.นี้

19 มกราคม 2566 นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า ในวันนี้ ( 19 ม.ค.66 ) มีการประชุมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. ของพรรค ซึ่งตอนนี้พรรคเปิดกว้าง อยากให้มีคนรุ่นใหม่ร่วมกันทำงาน ในส่วน กทม.มีการออกแบบนโยบายวางแผนสื่อสาร ทำแคมเปญเลือกตั้ง ยืนยัน พรรคมีความพร้อมในเรื่องผู้สมัคร 100 % แต่ที่ยังไม่เปิดตัว เนื่องจากยังไม่มีความชัดเจนเรื่องเขตเลือกตั้ง แต่ผู้สมัครก็ได้เริ่มลงพื้นที่เพื่อแนะนำตัว  

ทั้งนี้ผู้สมัครทั้ง 33 เขต เป็นทั้งผู้สมัครจาก ส.ส.ปัจจุบัน คนรุ่นกลาง และกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีประสบการณ์ด้านอื่น ทั้งนักวิชาการ สตาร์ทอัพ นักธุรกิจ และมีพี่เลี้ยงจากทีมผู้บริหารของพรรค 

“เอกนัฏ” มั่นใจกระแส “บิ๊กตู่” ขายได้ใน กทม. ยัน ส่งผู้สมัครครบ 33 เขต

สำหรับการประชุม เพื่อซักซ้อมแผนงาน จากนี้ไปพยายามเปิดกว้างให้ทุกคนมีส่วนร่วม รวมทั้งแนวทางการสื่อสาร ให้ทีมงานเกาะติดในพื้นที่สะท้อนปัญหาในพื้นที่ และมีส่วนร่วมการออกแบบนโยบายให้ตรงใจคน กทม. ขณะที่แนวทางของพรรคยึดมั่นในสถาบันหลักของชาติ เน้นการขับเคลื่อนเขตเศรษฐกิจสร้างสรรค์ การสร้างมูลค่า การพัฒนาทักษะใหม่ๆ การใช้เทคโนโลยี นวัตกรรม และต่อยอดสวัสดิการพื้นฐาน

ที่เป็นผลงานของ พล.อ.ประยุทธ์​ ซึ่งเป็นแนวทางขับเคลื่อนด้วยกัน และในไม่ช้าจะมีการประกาศนโยบายให้ทราบต่อไป

“เอกนัฏ” มั่นใจกระแส “บิ๊กตู่” ขายได้ใน กทม. ยัน ส่งผู้สมัครครบ 33 เขต

นายเอกนัฐ กล่าวย้ำว่า ในสนามเลือกตั้ง กทม. ยังคงมั่นใจในกระแสของตัว พล.อ.ประยุทธ์ และเชื่อว่า คน กทม. ยังเลือก ส.ส.ของพรรค เพื่อให้ ส.ส.ของพรรค ไปเลือกผู้นำประเทศ ซึ่งในสภาวะของประเทศขณะนี้ คนที่เหมาะสมที่สุด คือ พล.อ.ประยุทธ์ 

“เอกนัฏ” มั่นใจกระแส “บิ๊กตู่” ขายได้ใน กทม. ยัน ส่งผู้สมัครครบ 33 เขต

“เอกนัฏ” มั่นใจกระแส “บิ๊กตู่” ขายได้ใน กทม. ยัน ส่งผู้สมัครครบ 33 เขต
อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์​ มีกำหนดการเดินสายพบปะประชาชนในต่างจังหวัด โดยจังหวัดแรกคือชุมพร วันที่ 28 ม.ค. นี้ พร้อมทั้งจะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครบางพื้นที่ รวมถึงเปิดนโยบายไปพร้อมๆ กัน

ส่วนกรณีที่ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบายพรรคเสรีรวมไทย และนายวีระ สมความคิด ยื่นร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจสอบการจัดประชุมใหญ่ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่ามีการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งนั้น นายเอกนัฏ ชี้แจงว่า กิจกรรมที่จัดวันที่ 9 ม.ค. 65 ได้มีการนัดหมายล่วงหน้า และมีการแจ้ง กกต.ให้ทราบ เป็นไปตามกฎหมายทุกขั้นตอน และตอนเย็นเป็นการจัดกิจกรรมต้อนรับสมาชิกพรรคคนใหม่ คือ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งทุกอย่างดำเนินการตามขั้นตอนตามกฎหมาย พรรคให้ความร่วมมือกับ กกต.ในการสอบสวนแน่นอน และกิจกรรมพรรคก็เปิดสู่สาธารณะ ไม่ได้ลับๆ ล่อๆ ตรงไปตรงมา

ส่วนประเด็นที่อ้างว่า ในวันเปิดตัว พล.อ.ประยุทธ์ มีการขนคนข้ามจังหวัดมาฟังปราศรัยนั้น นายเอกนัฏ ยืนยันว่า ทุกคนที่มา มาด้วยความตั้งใจที่จะต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ ทางพรรคไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเกณฑ์คนมา ส่วนเรื่องเสื้อและหมวกที่เป็นประเด็นทางพรรคได้ปิดป้ายเป็นสติกเกอร์ และระบุว่าเป็นทรัพย์สินของพรรค ใช้ในห้องประชุมเท่านั้น ไม่ได้มีการแจกแต่อย่างใด 

“เอกนัฏ” มั่นใจกระแส “บิ๊กตู่” ขายได้ใน กทม. ยัน ส่งผู้สมัครครบ 33 เขต

ส่วนประเด็นการนำศิลปินมาขึ้นเวทีปราศรัย เพื่อช่วยในการหาเสียงนั้น นายเอกนัฏ กล่าวว่า เพลงทุกเพลงที่ขับร้อง ไม่ได้ร้องเพื่อการตลาด แต่แต่งมาเพื่อพรรครวมไทยสร้างชาติ และคนขับร้องก็เป็นสมาชิกพรรค

“การร้องของทั้ง 2 ท่าน ไม่ได้เป็นประโยชน์กับบ้านเมือง โดยเฉพาะนายสมชัย เป็นอดีต กกต. ต้องแสดงเจตนาให้ชัด ว่าร้องในฐานะอดีต กกต. หรือเป็นสมาชิกพรรคที่เป็นคู่แข่งกับพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมย้อนถามทำไมไม่ร้องเรียนพรรคอื่นบ้าง ร้องแต่พรรครวมไทยสร้างชาติ”

สำหรับนโยบายเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ นายเอกนัฏ ย้ำว่า เป็นนโยบายที่เกิดขึ้นในสมัย พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งพรรคตั้งใจต่อยอดโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ดูแลเพิ่มสิทธิ สร้างสังคมเท่าเทียม มีการปูพื้นสวัสดิการที่เป็นธรรม ไม่จำกัดอาชีพ ซึ่งที่ผ่านมา บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ในต่างจังหวัดยังได้ยินคนเรียกว่า บัตรลุงตู่ ด้วยซ้ำ

logoline