svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กกต.ลุยสอบ รทสช.จัดงานเปิดตัว “บิ๊กตู่” ผิด กม.เลือกตั้ง หรือไม่

18 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่มีละเว้น! กกต.ลุยสอบ “รวมไทยสร้างชาติ” จัดอีเวนต์เปิดตัว “ประยุทธ์” เผย ต้องทำอย่างรอบคอบ ยึดตามกรอบกฎหมาย

18 มกราคม 2566 จากกรณีที่นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานขับเคลื่อนยุทธศาสตร์นโยบายพรรคเสรีรวมไทย และอดีต กกต. เตรียมนำหลักฐานการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้ กกต.ดำเนินการตรวจสอบ 

กกต.ลุยสอบ รทสช.จัดงานเปิดตัว “บิ๊กตู่” ผิด กม.เลือกตั้ง หรือไม่

ล่าสุด แหล่งข่าวจาก กกต. เปิดเผยว่า ช่วงนี้มีพรรคการเมืองหลายพรรคจัดกิจกรรมประชุมใหญ่ เปิดแถลงนโยบายการเลือกตั้ง จัดอบรมพัฒนาศักยภาพผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. จัดประชุมตัวแทนประจำจังหวัด และจัดประชุมสาขาพรรค

โดยทุกกิจกรรมที่แต่ละพรรคการเมืองดำเนินการเมื่อแจ้งเข้ามา ทาง กกต.แต่ละจังหวัดจะมอบหมายเจ้าหน้าที่ไปร่วมสังเกตการณ์ทุกครั้งเพื่อเก็บรายละเอียดของการจัดงาน และมติของผลการประชุม เพื่อนำข้อมูลที่ได้รับมารวบรวมเป็นรายงานเสนอให้เลขาธิการ กกต.ได้รับทราบ

กกต.ลุยสอบ รทสช.จัดงานเปิดตัว “บิ๊กตู่” ผิด กม.เลือกตั้ง หรือไม่ กกต.ลุยสอบ รทสช.จัดงานเปิดตัว “บิ๊กตู่” ผิด กม.เลือกตั้ง หรือไม่

ส่วนกรณีที่มีการระบุว่า การจัดงานของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา มีการจัดรถบัส รถตู้ ขนคนมาร่วมงานเพื่อฟังปราศรัยของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รวมทั้งมีการจัดเลี้ยง แจกสิ่งของต่าง ๆ อาทิ เสื้อ หมวก ธง น้ำดื่ม ยืนยันว่า ฝ่ายกฎหมายของ กกต.จังหวัด พนักงานสืบสวน สายข่าวที่เกี่ยวข้องต้องดำเนินการตรวจสอบอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องรอให้ผู้ใดแจ้งหรือร้องคัดค้านเข้ามา

ซึ่งข้อมูลดังกล่าวต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วยความละเอียดรอบคอบเป็นไปตามกรอบกฎหมาย โดยไม่ได้นิ่งนอนใจ ยืนยันว่า ต้องดำเนินการตรวจสอบหมด ไม่มีละเว้น หากผลออกมาเป็นอย่างไรจะต้องแจ้งให้เลขาธิการ กกต. รับทราบตามขั้นตอนอยู่แล้ว

logoline