svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เก่ง-การุณ" เตรียมสละเรือทิ้ง "เพื่อไทย" คาดย้ายซบ "หญิงหน่อย"

18 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เก่ง-การุณ" คาดย้ายร่วมงาน "คุณหญิง สุดารัตน์" เตรียมแถลงข่าวลาออกเพื่อไทยเย็นนี้ หลังไม่มีชื่อเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (18 ม.ค.) นายการุณ โหสกุล ส.ส.ดอนเมือง พรรคเพื่อไทย เตรียมแถลงข่าวลาออกจากพรรคเพื่อไทย ในเวลา 17.00 น. ที่ร้านฟอเรสต้าคาเฟ่ สรงประภา 30 ย่านดอนเมือง 

เป็นที่น่าจับตาว่า การแถลงข่าวลาออกจากพรรคเพื่อไทยดังกล่าว นายการุณ อาจจะไปร่วมงานกับพรรคไทยสร้างไทย ของคุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์

ย้อนกลับไป 11 ก.ค.65 พรรคเพื่อไทยเคยประกาศเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.รวม 21 เขต แต่ปรากฎว่า ไม่มีรายชื่อของนายการุณ ซึ่งรายชื่อที่เปิดตัวในวันนั้นพบว่าเป็นของ นายสุธนพจน์ กิจธนาภิทักษ์ เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ดอนเมือง แทน

เป็นที่รู้ว่านายการุณ มีความสนิทสนมกับ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย อยู่นานแล้ว ประกอบกับที่ผ่านมา นายการุณ ไม่ได้เข้าร่วมกิจกรรมของพรรคเพื่อไทยแม้แต่น้อย ทำให้คาดว่าเจ้าตัวอาจไม่อยู่กับพรรคเดิมแล้ว

ยิ่งตอกย้ำชัดเข้าไปอีกเพราะสงครามตัวแทนในการเลือกตั้ง ส.ก. เขตดอนเมือง ปี 65 เกิดขึ้นระหว่าง นางกนกนุช กลิ่นสังข์ ตัวแทน ของ นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด กับนายพนา วุฒิเดช ตัวแทนของเก่ง การุณ แต่บทสรุปกลายเป็น นางกนกนุช จากพรรคเพื่อไทย เป็นผู้ชนะเลือกตั้งส.ก. ด้วยผลคะแนน 21,238 

ส่วนผู้ที่อยู่เบื้องหลังคอยผลักดัน นางกนกนุช ก็คือ “เจ๊แจ๋น พวงเพ็ชร” ผู้ที่มีฝีมือด้านบริหารจัดการ สมัยอยู่กับพรรคไทยรักษาชาติ จึงได้รับมอบหมายให้คุมพื้นที่ทั้งกทม. และว่ากันว่าเป็นสายตรงของ ดร.ทักษิณ ชินวัตร อีกด้วย อีกทั้งภายหลังคุณหญิง สุดารัตน์ ย้ายไปอยู่พรรคใหม่ "เจ๊แจ๋น พวงเพ็ชร" จึงถูกวางตัวให้เป็นแม่ทัพคุมเมืองหลวงคนใหม่แทน

logoline