svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“อุตตม” ยาหอม "ชุดรัฐสวัสดิการถ้วนหน้า" รับสอดคล้องนโยบายพรรคหลายด้าน

18 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“We Fair” บุก “สร้างอนาคตไทย” ยื่นหนังสือข้อเสนอชุดนโยบายรัฐสวัสดิการถ้วนหน้า “อุตตม-สนธิรัตน์” นำทีมคณะผู้บริหาร ถกผู้แสดงเจตจำนงเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. กว่า 40 คน สุดคึกคัก ย้ำ จุดยืนพรรคคืออาสาทำงานเพื่อประชาชน

17 มกราคม 2566 ที่ทำการพรรคสร้างอนาคตไทย ดร.อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย พร้อมด้วย นายวิเชียร ชวลิต รองหัวหน้าพรรคและผู้อำนวยการพรรค นายนริศ เชยกลิ่น รองหัวหน้าพรรค และโฆษกพรรค ศ.ดร.กำพล ปัญญาโกเมศ รองหัวหน้าพรรค และนายวัชระ กรรณิการ์ รองเลขาธิการพรรค

รับหนังสือข้อเสนอนโยบายสวัสดิการแห่งรัฐ จากกลุ่มเครือข่ายรัฐสวัสดิการเพื่อความเท่าเทียมและเป็นธรรม (WE FAIR) นำโดยนายนิติรัตน์ ทรัพย์สมบูรณ์ ผู้อำนวยการเครือข่าย พร้อมด้วยผู้ร่วมเครือข่ายอีกกว่า 10 คน
“อุตตม” ยาหอม "ชุดรัฐสวัสดิการถ้วนหน้า" รับสอดคล้องนโยบายพรรคหลายด้าน ดร.อุตตม เปิดเผยว่า ตนขอขอบคุณทุกคนที่มาร่วมนำเสนอความคิดกันในวันนี้ พรรคสร้างอนาคตไทยเป็นพรรคใหม่ แต่เป็นพรรคที่เปิดกว้างให้กับทุกคนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการขับเคลื่อน ไม่ว่าจะเป็นภาคการเมือง ภาคประชาสังคม ภาคธุรกิจ โดยนโยบายของพรรคสร้างอนาคตไทย เรามุ่งเน้นเรื่องการลดความเหลื่อมล้ำ ซึ่งถือเป็นหัวใจและนโยบายหลักของพรรค
“อุตตม” ยาหอม "ชุดรัฐสวัสดิการถ้วนหน้า" รับสอดคล้องนโยบายพรรคหลายด้าน โดยนโยบายของพรรคจะเริ่มจากฐานรากเสมอ ซึ่งประเทศไทยจะพัฒนาได้อย่างยั่งยืนและตอบโจทย์ความเป็นอยู่ที่ดีของคนไทยหรือไม่ ความเข้มแข็งของฐานราก ทั้งเรื่องเศรษฐกิจ สังคม และรัฐสวัสดิการที่ต้องครอบคลุมอย่างถ้วนหน้า หากทางเครือข่ายมีโอกาสอยากให้ลองศึกษาชุดความคิดของพรรคสร้างอนาคตไทย ซึ่งสอดคล้องกับสิ่งที่กลุ่มเครือข่ายนำเสนอ

“เรื่องรัฐสวัสดิการที่ท่านนำเสนอมา พรรคสร้างอนาคตไทยให้ความสำคัญอย่างยิ่ง และทีมเรามีประสบการณ์ขับเคลื่อนนโยบายด้านนี้โดยตรงมาแล้ว เรารู้ว่าสามารถทำได้ และจะจัดสรรบริหารงบประมาณอย่างไรให้รองรับเพียงพอ ผมเห็นด้วยกับ We FAIR ว่าคนไทยจะต้องเข้าถึงรัฐสวัสดิการในรูปแบบที่เหมาะสม และเพียงพออย่างถ้วนหน้า เช่น การศึกษา การสาธารณสุข เป็นต้น” ดร.อุตตม กล่าว
“อุตตม” ยาหอม "ชุดรัฐสวัสดิการถ้วนหน้า" รับสอดคล้องนโยบายพรรคหลายด้าน นายสนธิรัตน์ เผยว่า พรรคสร้างอนาคตไทย เป็นมือเศรษฐกิจ และมีทีมนักคิด นักวิชาการจำนวนมาก ซึ่งพรรคเราเปิดกว้างในการทำนโยบายที่ต้องคิดมาจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ไม่ใช่แค่มาจากคนของพรรค ซึ่งเราจะนำชุดความคิดที่ท่านเสนอวันนี้มาพิจารณาในส่วนที่สอดคล้องกับนโยบายของพรรค

ซึ่งในอนาคตพรรคจะเชิญทางเครือข่ายมาแลกเปลี่ยนข้อมูล พรรคยินดีต้อนรับที่จะมาถกเชิงลึก สิ่งนี้จะเป็นประโยชน์ และการต่อสู้ของเครือข่ายจะไม่เสียเวลา เพื่อสามารถขับเคลื่อนเป็นนโยบายให้เกิดขึ้นจริงได้

ด้าน นายนิติรัตน์ เผยว่า ทางเครือข่ายมีกิจกรรมเดินสายพบพรรคการเมือง 15 พรรค อาทิ พรรคประชาชาติ พรรคเพื่อไทย พรรคพลังประชารัฐ พรรคเพื่อชาติ พรรคชาติไทยพัฒนา และพรรคอื่น ๆ เพื่อนำเสนอชุดนโยบายด้านรัฐสวัสดิการถ้วนหน้า โดยพรรคสร้างอนาคตไทย เป็นพรรคแรก ซึ่งชุดนโยบายที่ทางเครือข่ายฯ นำมาเสนอมี 9 ด้าน ได้แก่
“อุตตม” ยาหอม "ชุดรัฐสวัสดิการถ้วนหน้า" รับสอดคล้องนโยบายพรรคหลายด้าน 1. เงินอุดหนุนเด็ก เกิดไม่อด ลดรายจ่าย

2. การศึกษาฟรี ยกเลิกหนี้ มีเงินเดือน

3. ระบบสุขภาพ รวมสามกองทุน มาตรฐานเดียว

4. ที่อยู่อาศัยคุณภาพ เข้าถึงได้

5. แรงงานมีคุณค่า มีเวลา ดูแลครอบครัว

6. ประกันสังคมครอบคุลม คุ้มค่า

7. บำนาญถ้วนหน้า อิสรภาพวัยเกษียณ

8. สวัสดิการเสมอหน้า เท่าเทียม

9.ปฏิรูปภาษี มีเงินเพิ่ม เติมงบสวัสดิการ


จากนั้น พรรคสร้างอนาคตไทย ได้ร่วมประชุมผู้แสดงเจตจำนงเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพฯ พรรคสร้างอนาคตไทย โดยมีผู้แสดงเจตจำนงเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพฯ เข้าร่วมประชุมกว่า 40 คน

โดย ดร.อุตตม กล่าวว่า สถานการณ์การเมืองวันนี้อยู่ในโหมดเลือกตั้งเข้าสู่โค้งสุดท้าย ทุกพรรคการเมืองกำลังปรับยุทธศาสตร์เข้าสู่สนามเลือกตั้ง ซึ่งพรรคสร้างอนาคตไทยก็เช่นกัน พื้นที่ กทม. เป็นอีกหนึ่งพื้นที่เป้าหมายที่พรรคปักธง เรามั่นใจว่ามีตัวผู้สมัครที่สู้ได้หลายเขต นั่นหมายถึงเรามีศักยภาพที่จะเข้าไปทำงานในรัฐบาลได้

logoline