svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“นพ.วรงค์” ย้ำ ไม่จับมือพวก “โกงแล้วหนี” เชื่อ “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” ไม่ขัดแย้ง

18 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“หมอวรงค์” เชื่อ “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” คุยกันได้ ไม่ถึงขนาดขัดแย้ง มั่นใจทั้งคู่จะเดินหน้าการเมือง ยึดชาติเป็นหลัก ย้ำจุดยืน “ไทยภักดี” ไม่ยุบ ไม่ย้ายรวมกับพรรคอื่น โวมีดี ล้มยักษ์ได้ พร้อมจับมือทุกพรรคที่ “ไม่ล้มสถาบัน-พวกโกงแล้วหนี”

18 มกราคม 2566 นพ.วรงค์  เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี กล่าวถึงสถานการณ์การเมือง ภายหลัง  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี แยกทางการเมืองว่า หากจะเลือกเป็นพรรคพันธมิตรจะเลือกฝั่งใด โดยระบุว่า พรรคไทยภักดี  สามารถร่วมทำงานได้กับทุกพรรค ที่ไม่มีเจตนาล้มล้างสถาบัน  ส่วนเมื่อถามย้ำว่า หากถึงวันที่ต้องเลือกระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ กับ พล.อ.ประวิตร นั้น นพ.วรงค์ ย้ำอีกครั้ง ว่า ฝ่ายไหนมีพวกที่ล้มล้างสถาบันยืนอยู่ด้วย เราไม่เอา “เรายืนหลักการไม่เอาพวกล้มเจ้า พวกโกงแล้วหนี แค่นี้เอง” และพร้อมทำหน้าที่ ไม่จะเป็นฝ่ายรัฐบาล และฝ่ายค้าน

ส่วนประเมินว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะไปต่อได้หรือไม่ นพ.วรงค์ กล่าวว่า ถ้าถามเจ้าตัวทุกคน ตนเชื่อว่าคิดว่าตัวเองไปได้ เช่นเดียวกันตน มั่นใจว่าไทยภักดีไปได้ ดังนั้นเราไม่สบประมาทกัน และฝากไปถึงพรรคการเมืองใหญ่ ที่คิดว่าตัวเองจะชนะการเลือกตั้ง อย่าดูถูกประชาชน เพราะการเลือกตั้ง ประชาชนมักจะตัดสินอะไรใหม่ๆ ทุกครั้ง จึงขอเตือน “บางพรรคที่คิดว่าตัวเองแน่ จะแลนด์สไลด์อะไรก็แล้วแต่ คุณอย่าดูถูกประชาชน วันนี้ประชาชนทุกภาคส่วนติดตามข้อมูลข่าวสาร และรับรู้ ฉะนั้นทุกพรรคต่างมีความหวังหมด”

นพ.วรงค์ มองถึงความสัมพันธ์ของ พล.อ.ประยุทธ์ กับ พล.อ.ประวิตร ว่าทั้งคู่เป็นทหารด้วยกัน และส่วนตัวเชื่อว่าสามารถพูดคุยกันได้ ไม่ถึงขนาดต้องแตกแยก และ 2 ท่านเป็นผู้ใหญ่ที่มีวุฒิภาวะ ที่สุดท้ายมีอะไรขึ้นมา ท่านต้องคิดถึงชาติเป็นหลัก” ซึ่งไทยภักดีไม่ได้ใส่ใจรายละเอียดของความขัดแย้งระดับบุคคล แต่เรามองประเทศชาติ ที่จะทำอย่างไรให้เดินหน้าไปได้

เมื่อถามว่าพรรคไทยภักดี มีโอกาสไปรวมกับพรรคการเมืองอื่นหรือไม่ อย่างพรรครวมไทยสร้างชาติ นพ.วรวค์ กล่าวย้ำว่า พรรคไทยภักดี จะไม่ยุบ ไม่ย้ายไปร่วมกับพรรคใด และเดินหน้าในจุดยืนของพรรคเรา ให้ประชาชนพิสูจน์ และเชื่อว่าการต่อสู้ไร้รูปแบบ อาจจะเห็นอะไรดีๆ ที่ไทยภักดีล้มยักษ์ได้

logoline