svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จาก "3 ป. Forever ?" ถึง "ธรรมนัส Forever" แล้วเธอก็กลับมา

17 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การกลับมาพลังประชารัฐของธรรมนัส ทำให้หลายคนอาจนึกถึงจดหมายเปิดใจบิ๊กป้อม เมื่อไม่กี่วันมานี้ ที่ได้กล่าวถึง “3 ป. Forever” แต่สุดท้ายแล้วก็ต้องแยกทางกันเดิน ในขณะที่ธรรมนัสได้กลับมาอยู่เคียงข้างบิ๊กป้อมอีกครั้ง เป็น “ธรรมนัส Forever” ที่บิ๊กป้อมเลือกแล้วในวันนี้

ถือว่าเป็นช็อตเด็ดระดับเล่นใหญ่ไฟกระพริบ สำหรับซีนที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า คุกเข่ามอบพวงมาลัยให้กับบิ๊กป้อมกลางเวทีปราศรัย ที่ จ.พะเยา ตอกซ้ำการรีเทิร์นกลับพรรคพลังประชารัฐ อย่างแน่นอนแล้ว 100 % เพื่อช่วยบิ๊กป้อมสู้ศึกเลือกตั้ง

ซึ่งในวันที่ไม่มีบิ๊กตู่ และ ส.ส. ก็ไหลออกจากพรรคเป็นจำนวนมาก ทำให้บิ๊กป้อมตั้งเป้า ส.ส. ไว้ไม่เยอะนัก ขอแค่ 40 - 50 คน ก็พอใจแล้ว แม้จะลดเลเวลจากพรรคขนาดใหญ่ มาเป็นพรรคขนาดกลาง แต่บิ๊กป้อมก็เชื่อว่า ตัวเลขระดับนี้จะทำให้พรรคพลังประชารัฐ มีโอกาสได้เป็นรัฐบาลในสมัยหน้า

ยิ่งถ้าได้แม่ทัพในการทำศึกที่มีความรอบจัด เชี่ยวชาญทั้งเกมบนดินและใต้ดิน อย่างธรรมนัส จำนวน ส.ส. ที่คาดหวังไว้ ก็ไม่ใช่เรื่องที่ไกลเกินเอื้อม แต่ปัญหาก่อนหน้านี้ก็คือว่า....

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส. พรรคเศรษฐกิจไทย

บทความที่น่าสนใจ

เส้นทางธรรมนัส หลังจากออกจากพลังประชารัฐ

หลังจากธรรมนัสหอบหิ้ว ส.ส. ออกจากพลังประชารัฐ เมื่อต้นปี 2565 แม้ความสัมพันธ์ระหว่างเขากับบิ๊กป้อมยังคงเหนียวแน่น แต่ก็ไม่มีหลักประกันว่าธรรมนัสจะกลับคืนรัง แม้ต่อมาเริ่มมีความเป็นไปได้ว่า บิ๊กตู่จะตัดสินใจแยกทางกันเดินกับบิ๊กป้อม ไปเป็นแคนดิเดตนายกฯ ให้กับพรรคการเมืองใหม่ แต่ก็ยังไม่มีการส่งสัญญาณที่ชัดเจนจากธรรมนัส ว่าจะกลับมาหาบิ๊กป้อมแต่อย่างใด

อีกทั้งก่อนหน้านี้ยังมีข่าวสะพัดถึงแนวโน้มที่ธรรมนัสกับพวกจะเข้าสังกัดพรรคเพื่อไทย ไปเป็นกำลังสำคัญในการผลักดันให้ยุทธศาสตร์แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดินสำเร็จลุล่วง แต่ว่ากันว่า ด้วยปัญหาด้านภาพลักษณ์ ทำให้กลุ่มอำนาจใหม่ในพรรคเพื่อไทย ออกแรงต้านเต็มที่ โดยเฉพาะช่วงที่ชื่อของเขาเข้าไปเอี่ยวกับตู้ห่าว กลุ่มทุนจีนสีเทา ก็ทำให้โอกาสร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย เป็นไปได้ยากยิ่งขึ้น

ธรรมนัส Forever แล้วเธอก็กลับมา

“ธรรมนัส Forever” ที่บิ๊กป้อมเลือกแล้ว

เมื่อการเข้าพรรคเพื่อไทย ไม่ได้ราบรื่น และขรุขระเป็นยิ่งนัก การกลับพลังประชารัฐ จึงน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด โดยเฉพาะในวันที่ไม่มีบิ๊กตู่ แต่การรีเทิร์นของธรรมนัสก็มีรายจ่ายที่สูง เพราะอาจทำให้ ส.ส.กลุ่มใหญ่ อาทิ กลุ่มสามมิตร ที่เคยห่ำหั่นกันอย่างดุเดือด ตัดสินใจออกจากพรรค

แต่ก็เหมือนกับบิ๊กป้อมเลือกแล้วว่า พร้อมที่จะแตกหัก พร้อมที่จะสูญเสีย ส.ส. ไปจำนวนหนึ่ง เพื่อแลกกับธรรมนัส โดยการที่ธรรมนัสเริ่มออกงานเป็นตัวแทนบิ๊กป้อมอย่างเปิดเผย เมื่อช่วงก่อนสิ้นปี ก็เสมือนเป็นการส่งสัญญาณทางการเมืองอย่างอย่างชัดเจนแล้วว่า เขากลับมาแล้ว

และได้มีการตอกย้ำให้แจ่มแจ้งยิ่งขึ้นอีก จากภาพการคุกเข่ามอบพวงมาลัยให้กับบิ๊กป้อม ซึ่งต่อมาก็ได้มีการยืนยันจาก บุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ว่า ธรรมนัสกับ ส.ส. 11 คน จากพรรคเศรษฐกิจไทย จะสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ก่อนวันที่ 7 กุมภาพันธ์นี้ อย่างแน่นอน และจะเข้าร่วมการประชุมใหญ่ในวันที่ 21 มกราคม ที่จะถึงนี้ โดยธรรมนัสจะไม่ขอรับตำแหน่งใดๆ  

การกลับมาพรรคพลังประชารัฐของธรรมนัส ทำให้หลายคนอาจนึกถึงจดหมายเปิดใจบิ๊กป้อม เมื่อไม่กี่วันมานี้ ที่ได้กล่าวถึง “3 ป. Forever” แต่สุดท้ายแล้วก็ต้องแยกทางกันเดิน ในขณะที่ธรรมนัสได้กลับมาอยู่เคียงข้างบิ๊กป้อมอีกครั้ง เป็น “ธรรมนัส Forever” ตัวจริง เสียงจริง ที่บิ๊กป้อมเลือกแล้วในวันนี้

ธรรมนัส Forever แล้วเธอก็กลับมา      

logoline