svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" ประกาศลั่น "ก็เลือกมาดิ" พร้อมนั่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 (มีคลิป)

17 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประวิตร" ลั่น ก็เลือกมาดิ พร้อมนั่งนายกฯคนที่ 30 ประกาศชัดจับมือได้กับทุกขั้วก้าวข้ามความขัดแย้ง พร้อมชูนโยบาย เพิ่มเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็น 700 บาทต่อเดือน

17 มกราคม 2566 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค และกรรมการบริหารพรรค ร่วมกันแถลงข่าวเปิดนโยบายหลักของพรรค และนโยบายบัตรประชารัฐ เพื่อรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง โดยมีคณะผู้บริหารพรรค ส.ส. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เข้าร่วมงานอย่างพร้อมเพียง
"บิ๊กป้อม" ประกาศลั่น "ก็เลือกมาดิ" พร้อมนั่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 (มีคลิป)
พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จากการที่พรรคพลังประชารัฐ เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลและบริหารประเทศมาเกือบ 4 ปี ด้วยอุดมการณ์และนโยบายของพรรคที่ยึดมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข สร้างความสามัคคีปรองดองของคนในชาติ เป็นประชาธิปไตยที่มีเสถียรภาพไร้ความขัดแย้งสังคมสงบสุข ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยช่วงที่ผ่านมาพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ได้ขับเคลื่อนนโยบายของพรรค และมีผลงานที่เป็นรูปธรรม ได้รับตอบรับจากประชาชน
"บิ๊กป้อม" ประกาศลั่น "ก็เลือกมาดิ" พร้อมนั่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 (มีคลิป) ทั้งในทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และความมั่นคงของประเทศ โดยเฉพาะการแก้ไขความยากจน ลดความเหลื่อมล้ำตามนโยบายของพรรค ในเรื่องการสร้างสวัสดิการประชารัฐ ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ การบริหารจัดการน้ำ การจัดที่ดินทำกิน การปราบปรามการค้ามนุษย์ อุตสาหกรรมประมง และอื่น ๆ ที่มากมาย

โดยความหวังของคนไทย ที่รอคอยให้คนที่มีความพร้อมเข้ามาแก้ไขปัญหาให้กับคนไทย คือ สังคมไทยยังคงมีแตกแยกทางความคิด ยืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐพร้อมสานสัมพันธ์กับทุกฝ่าย เพื่อก้าวข้ามความขัดแย้ง เดินหน้าสร้างพลังแห่งความปรองดองและสามัคคี โดยเราพร้อมร่วมมือกับทุกฝ่ายหาทางออกร่วมกัน เพื่อนำพาประเทศไทยไปสู่เป้าหมายที่ดีที่สุดสำหรับคนไทยทุกคน ประเทศไทยของเราต้องมีแต่ความสงบสุข
"บิ๊กป้อม" ประกาศลั่น "ก็เลือกมาดิ" พร้อมนั่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 (มีคลิป) พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า การเลือกตั้งที่จะมาถึง ขอนำเสนอบุคลากรของพรรคที่มีคุณภาพ และเข้าใจปัญหาของพี่น้องประชาชนได้อย่างถ่องแท้ เพราะเราเข้าใจว่าในความต้องการของแต่ละพื้นที่ และพร้อมอาสาเข้ามาเป็นผู้แทนในการแก้ปัญหา เพื่อพัฒนาประเทศให้เกิดความยั่งยืน 
"บิ๊กป้อม" ประกาศลั่น "ก็เลือกมาดิ" พร้อมนั่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 (มีคลิป) โดยทางพรรคพร้อมสานต่อนโยบายที่เป็นประโยชน์กับประชาชนที่ได้ทำไว้ และริเริ่มนโยบายใหม่ ๆ ให้คนไทยได้เห็นถึงความมุ่งมั่นของพรรคพลังประชารัฐ ที่จะตอบสนองและแก้ไข ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ทุกพื้นที่ทุกเพศทุกวัย ด้วยคำว่า พลัง สามัคคี ประชามีสุข รัฐพลิกโฉมบริการ
"บิ๊กป้อม" ประกาศลั่น "ก็เลือกมาดิ" พร้อมนั่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 (มีคลิป) และพร้อมเดินหน้าการจัดทำนโยบายบัตรประชารัฐ 700 บาทต่อเดือน ให้กับประชาชน และพร้อมเริ่มมีผลทันทีหลังจากที่พรรคพลังประชารัฐเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ในส่วนงบประมาณที่จะนำมาใช้เพื่อเพิ่มวงเงินในบัตรประชารัฐ จะนำมาจากงบประมาณในช่วง 3 เดือนสุดท้าย ของงบประมาณปี 2566 หลังจากได้รับเลือกตั้ง ทั้งนี้หากมีผู้ได้รับสิทธิ์ ประมาณ 18 ล้านคน คาดว่าจะต้องใช้งบประมาณเดือนละ 1.2 หมื่นล้านบาท หรือ ปีละ 1.5 แสนล้านบาท

เนื่องจากพรรคพลังประชารัฐ ได้ดูแลช่วยเหลือกลุ่มผู้มีรายได้น้อยไม่เกิน 1 แสนบาท เป็นเงิน 200-300 บาท/เดือน ด้วยค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น ยังไม่ครอบคลุมค่าครองชีพที่ปรับตัวสูงขึ้นในปัจจุบัน ทำให้พรรคได้มีการประเมิน จากการลงพื้นที่ ของส.ส. และว่าที่ผู้สมัครพบว่าเงินที่ช่วยเหลือดังกล่าวยังไม่เพียงพอ ต่อการใช้ชีวิตในปัจจุบัน เพราะแต่ละพื้นที่มีสภาพเศรษฐกิจและค่าครองชีพที่แตกต่างกัน 
"บิ๊กป้อม" ประกาศลั่น "ก็เลือกมาดิ" พร้อมนั่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 (มีคลิป) ดังนั้นเสียงสะท้อนจากผู้ได้รับสิทธิว่า ที่นำไปใช้จ่ายในครัวเรือน โดยเฉพาะในการซื้อเครื่องอุปโภคและบริโภคที่จำเป็น ทำให้ประเมินว่าควรมีการเพิ่มเงินช่วยเหลือ อีกประมาณ 500 บาท ทำให้พี่น้องประชาชน มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น แม้ว่าเงินที่ได้รับอาจจะไม่เพียงพอ ที่จะนำไปแก้ไขปัญหาได้ครอบคลุมในทุกด้าน สอดรับกับการจัดสรรงบประมาณที่ช่วยเหลือประชาชนเพิ่มขึ้น
"บิ๊กป้อม" ประกาศลั่น "ก็เลือกมาดิ" พร้อมนั่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 (มีคลิป) สำหรับหลักเกณฑ์การคัดเลือกและคุณสมบัติผู้รับสิทธิ ยังคงยึดกรอบเดิมเป็นหลัก คือ รายได้ไม่เกิน 1 แสนบาท และนำคนที่เคยได้รับสิทธิตามบัตรมาพิจารณา โดยจะเริ่มจากเดือนละ 700 บาท ทันทีหลังจากที่พรรคได้รับความไว้วางใจ จากประชาชนให้เข้าไปบริหารประเทศ และจะมีการประเมินหลังจากได้ดำเนินการปีแรก ทั้งประโยชน์ของผู้ที่ได้รับบัตรสวัสดิการ และการดูแลประชาชนในนโยบายด้านอื่น ๆ ด้วย
"บิ๊กป้อม" ประกาศลั่น "ก็เลือกมาดิ" พร้อมนั่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 (มีคลิป) หลังจบการแถลงข่าว ผู้สื่อข่าวถาม พล.อ.ประวิตร ว่า พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า “ก็เลือกมาดิ ก็เลือกมา ถ้าเลือกให้ผมเป็น ผมก็เป็น”

ถามต่อว่า พร้อมที่จะจับข้้วกับทุกพรรคการเมือง ตามที่พูดบนเวทีใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก้าวข้ามความขัดแย้ง และยังไม่ได้พูดว่าจะจับขั้วกับใครเลย แต่สามารถคุยกับทุกพรรคการเมืองได้
"บิ๊กป้อม" ประกาศลั่น "ก็เลือกมาดิ" พร้อมนั่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 (มีคลิป) เมื่อถามย้ำว่า สามารถจับมือกับพรรคเพื่อไทยได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนสื่อกลับว่า "ฟังไม่ออกหรอ"

นอกจากนี้ สื่อฯพยายามถามถึง ประเด็นการ ลาประชุมคณะรัฐมนตรีเพื่อเดินทางไป จ.ราชบุรี รวมถึงประเด็นการกลับมาของ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถามดังกล่าว พร้อมกับเดินทักทายสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ก่อนที่จะขึ้นไปประชุมบนตึก


logoline