svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ลุ้น "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5" ชงเข้า ครม. วันนี้ (17 ม.ค.)

17 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลุ้น "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5" ชงเข้า ครม. พิจารณา รวมแพคกระทรวงคลังเสนอมาตรการลดค่าครองชีพและกระตุ้นเศรษฐกิจหรือไม่ หลังรมว.กีฬาฯ ระบุรอเพียง"นายกฯ"ไฟเขียวบรรจุเข้าวาระประชุมเท่านั้น

17 มกราคม 2566 จับตาการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ว่าจะมีการบรรจุโครงการ "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5" เข้าสู่การพิจารณา พร้อมกับมาตรการกระตุ้นการใช้จ่ายและลดค่าครองชีพ จากกระทรวงการคลังหรือไม่ โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นั่งหัวโต๊ะเป็นประธานการประชุม

ก่อนหน้านี้ โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 ถูกจับตาว่าจะชงเข้า ครม. วันนี้หรือไม่ หลังนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ระบุว่า ขณะนี้เหลือเพียง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลงนามบรรจุเข้าสู่วาระการประชุมเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ลุ้น "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5" ชงเข้า ครม. วันนี้ (17 ม.ค.)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลเปิดเผยว่า การประชุมครม. วันนี้ (17 ม.ค.) มีการหารือเรื่องสำคัญหลายเรื่องโดยเฉพาะการลดค่าครองชีพให้ประชาชน โดยกระทรวงการคลังจะเสนอ ครม.พิจารณาอนุมัติขยายระยะเวลาลดภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซลออกไปอีก 2-3 เดือน

โดยจะเสนอปรับลดการเก็บภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซลระหว่าง 3-5 บาทต่อลิตร ต่อเนื่องโดยจะสูญรายได้ประมาณ 2 หมื่นล้านบาท โดยเริ่มตั้งแต่ 21 ม.ค.เป็นต้นไป เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าครองชีพประชาชน และภาระของกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง หลังมาตรการเดิมจะสิ้นสุดลงวันที่ 20 ม.ค.นี้ซึ่งถือเป็นการต่ออายุมาตรการเป็นรอบที่ 6
ลุ้น "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5" ชงเข้า ครม. วันนี้ (17 ม.ค.)

logoline