svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

งบไม่พอ! ครม.ตีกลับ "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5" ให้ ททท. จัดทำแผนเกลี่ย งบใหม่

20 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ประชุมครม. ตีกลับมาตรการ "เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5" พิจารณาปรับแผนใหม่ หลัง ครม. ระบุมีงบไม่เพียงพอตามที่เสนอ ขณะที่มาตรการขอขยายเวลาเปิดผับ ถึงตี 4 เลื่อนออกไปไม่มีกำหนด เนื่องจากสถานการณ์ในประเทศยังไม่เหมาะสม

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผย ว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี วันนี้ (20 ธ.ค. 2566) ที่ประชุมได้รับทราบแผนมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวทั้งบูสเตอร์ -  ช็อต และ โครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส5 เท่านั้น แต่ยังไม่ได้อนุมัติโครงการในวันนี้  เนื่องจากนายกรัฐมนตรี แจ้งในที่ประชุม เหลืองบประมาณจำกัด จึงสามารถให้งบสนับสนุนในโครงการได้เพียง  4,000 ล้านบาท จากเดิมที่เสนอของบประมาณไป 8,400 ล้านบาท

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
 

ดังนั้นจึงต้องให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) กลับไปจัดทำรายละเอียดของโครงการมาใหม่อีกครั้ง เพื่อให้เหมาะสมกับงบประมาณที่จัดสรร   เพื่อใช้กระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ และกระตุ้นตลาดต่างประเทศ และเมื่อ จัดทำโครงการแล้วเสร็จก็จะเสนอให้ครม.พิจารณาอีกครั้ง  

 

 

 

 

 

ส่วนการผลักดันการเปิดสถานบันเทิงในพื้นที่นำร่องเมืองท่องเที่ยวถึงตี4 กระทรวงการท่องเที่ยวยังไม่ได้เสนอครม.พิจารณาในวันนี้ ซึ่งจะเลื่อนออกไปไม่มีกำหนด เนื่องจากสถานการณ์ในขณะนี้ยังไม่เหมาะกับการขยายเวลาเปิดสถานบันเทิง

logoline