svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สันติ" ยัน "พปชร." จ่อประชุมพรรค ดัน "บิ๊กป้อม" นั่งแคนดิเดตนายกฯ

10 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สันติ" เมิน ส.ส.แห่ร่วมงาน "รทสช." ลั่น "บิ๊กป้อม" เหมาะเป็นนายกฯ กว่า "พล.อ.ประยุทธ์" ระบุ หากได้เสียงเกินครึ่ง ตั้งรัฐบาลพรรคเดียว ไม่จำเป็นต้องจับมือใคร โว กำลังปลุกกระแสแลนด์สไลด์ ขอไม่คุยเยอะ

10 มกราคม 2566 นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ การลาออกกล่าวถึงการลาออกของ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ไปร่วมงานกับพรรคไทยสร้างชาติ ว่า พรรคพลังประชารัฐ มีผู้สมัครในแต่ละเขตมากกว่า 1 คนอยู่แล้ว จริง ๆ แล้ว ส.ส.คนเก่าที่ไปส่วนใหญ่เป็น ส.ส.สมัยแรก ซึ่งพรรคพลังพรรคประชารัฐ ก็ได้คนดี ๆ มาเยอะมาก ส่วนจะสามารถแทนคนเก่าได้หรือไม่นั้น มั่นใจ และมั่นใจมากด้วย

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐจะมีการประชุมกันเพื่อประกาศชู พล.อ.ประวิตรวงษ์ สุวรรณ หัวหน้าพรรค เป็นนายกรัฐมนตรี ของพรรคเมื่อไหร่นั้น นายสันติ ระบุว่า น่าจะเดือนนี้ แต่ว่าวันไหนกำลังกำหนดอยู่

 

ส่วนจะมี พล.อ.ประวิตร คนเดียว หรือมี ถึง 3 ชื่อ นายสันติ ระบุว่า "แน่นอน เราคงต้องชูหัวหน้าพรรคของเรา เพื่อความมั่นใจ ก็ควรจะชูเพียงคนเดียว" แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรค ซึ่งพรรคพลังประชารัฐตอนนี้ก็เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

สื่อถามว่า ต้องเอาความสมัครใจของ พล.อ.ประวิตร หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร เป็นหัวหน้าพรรค ทำเพื่อบ้านเมืองมาตลอดชีวิต ถ้าหากกรรมการบริหารพรรคให้เหตุผลว่า ท่านควรจะช่วยเหลือบ้านเมืองพัฒนาบ้านเมือง ด้วยการที่จะเป็นเบอร์ 1 ในการนำพาเศรษฐกิจนำพาความมั่นคงนำพาความอยู่ดีกินดี มีเงิน พล.อ. ประวิตร จะไม่รับได้อย่างไร เพราะท่านเสียสละเพื่อชาติมาตลอด

และเมื่อถามว่า จะต้องมาแข่งกับพล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ นั้น ขออย่าไปเรียกว่าแข่ง มันอยู่ที่พี่น้องประชาชนเห็นว่าใครจะสามารถเป็นที่พึ่ง ที่หวัง สร้างอนาคตให้กับชนบท มีความเจริญรุ่งเรือง โดยเฉพาะการพัฒนาลูกหลานให้มีศักยภาพในการแข่งขัน เพราะขณะนี้โลกโลกพัฒนาเร็วมาก ถ้าเราไม่ตื่นตัวโดยการสร้างเสริมได้ความรู้ติดอาวุธให้กับลูกหลาน โลกอนาคตจะไม่มีใครมาต่อสู้กับนวัตกรรมโลกที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.ประวิตร เหมาะที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี คนต่อไปใช่หรือไม่ นายสันติ กล่าวอย่างมั่นใจว่า "ใช่"

สื่อถามย้ำว่า แสดงว่าพล.อ.ประวิตร เหมาะเป็นนายกรัฐมนตรี มากกว่า พล.อ.ประยุทธ์ ใช่หรือไม่ นายสันติ ย้ำอีกว่า "ใช่ ท่านเหมาะมาก"  การที่บอกว่าท่านเป็นทหารแล้วจะเก่งเศรษฐกิจหรือไม่ สิ่งหนึ่งที่พวกเรายังไม่เห็นว่าท่านมีความสามารถคือเรื่องการใช้คน ในละภาคส่วน อย่างเช่น ที่ท่านได้ทำเรื่องน้ำเรื่องที่ดิน ซึ่งก็เห็นว่าท่านใช้ใคร แล้วประสบความสำเร็จ ทุกเรื่อง

 

ส่วนการเปิดตัว พล.อ.ประยุทธ์ ของพรรครวมไทยสร้างชาติ เมื่อวานนี้ทำให้หวั่นไหว หรือไม่ นายสันติ ระบุว่า ไม่มีอะไรหวั่นไหว เพราะหากอนาคตใครทำดี เราก็ต้องทำให้ดีมากกว่า

logoline