svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" นิ่งทั้งคู่ เมินตอบปมการเมืองร้อน ก่อนเข้าประชุมครม.

10 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายกรัฐมนตรี" หน้านิ่ง เมินตอบการเมือง หายตื่นเต้นขึ้นเวทีรวมไทยสร้างวานนี้ ด้านพล.อ.ประวิตร โบกมือปัดวิจารณ์น้องชาย เป็นนักการเมืองเต็มตัว

10 มกราคม 2566 พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีเต็มคณะ ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยก่อนการประชุมนายกรัฐมนตรีได้หันมารับไหว้ทักทายสื่อมวลชน
"บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" นิ่งทั้งคู่ เมินตอบปมการเมืองร้อน ก่อนเข้าประชุมครม.
พร้อมปฏิเสธการตอบคำถาม กรณีเมื่อคืนนี้นอนหลับแล้วใช่หรือไม่ หลังเปิดตัวร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ เนื่องจากบนเวทีนายกรัฐมนตรี ได้ระบุว่า รู้สึกตื่นเต้นนอนไม่หลับมาหลายวัน ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ได้หันมามองสื่อด้วยสีหน้าเรียบเฉย​

 

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมกิจกรรมก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี​ ที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นำคณะผู้บริหาร และนักเรียนเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อมอบดอกกล้วยไม้ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์วันครู และชิปการ์ดในรูปแบบสมาร์ทการ์ด เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานวันครู ครั้งที่ 67 พ.ศ. 2566 
"บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" นิ่งทั้งคู่ เมินตอบปมการเมืองร้อน ก่อนเข้าประชุมครม.
แล้วเสร็จ​ นายกรัฐมนตรี ได้เดินกลับไปยังห้องสีเหลือง ขณะที่ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ในประเด็นที่นายกรัฐมนตรี เปิดตัวร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ขณะที่ พล.อ.อนุพงษ์ ซึ่งเดินตามหลังมาได้หยุดฟังการให้สัมภาษณ์ของนายสันติ ก่อนหันมายิ้มให้กับสื่อมวลชน
"บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" นิ่งทั้งคู่ เมินตอบปมการเมืองร้อน ก่อนเข้าประชุมครม.
ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็น การแสดงวิสัยทัศน์ของนายกรัฐมนตรี วานนี้ เพียงแต่โบกมือให้สื่อมวลชน ก่อนเดินเข้าไปยังห้องประชุมสีเหลืองในทันที​ โดยคาดการณ์ว่าน่าจะมีการพูดคุยของ​ 3 ป.​ ตามปกติ ก่อนเข้าสู่วาระการประชุมคณะรัฐมนตรี​

"บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" นิ่งทั้งคู่ เมินตอบปมการเมืองร้อน ก่อนเข้าประชุมครม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้​ ที่ประชุมครม.จะมีการรายงานสถานการณ์วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมปี 2565, มติคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ครั้งที่ 4 /2565, รายงานการสอบบัญชีและงบการเงินของกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการและบริษัทย่อยปี 2564 และข้อเสนอแนะจากการประชุมใหญ่ผู้แทนสมาชิก กบข. ประจำปี 2565, รายงานความก้าวหน้าการดำเนินงานเกี่ยวกับกระบวนการระงับข้อพิพาทโดยอนุญาโตตุลาการ, ผลการประชุมกรอบความร่วมมือเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างไทยและสิงคโปร์ (Singapore-Thailand Enhanced Economic Relationship: STEER ครั้งที่ 6 และกิจกรรมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง,

ร่างประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่อง การขยายระยะเวลาการใช้บังคับประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่อง กำหนดเขตพื้นที่และมาตรการคุ้มครองสิ่งแวดล้อมในท้องที่อำเภอคุระบุรี อำเภอตะกั่วป่า อำเภอท้ายเหมือง อำเภอทับปุด อำเภอพังงา อำเภอตะกั่วทุ่ง และอำเภอเกาะยาว จังหวัดพังงา พ.ศ.2559, การขอขยายระยะเวลาในการออกกกกระทรวงซึ่งออกตามความในหมวด 4 การจัดสรรน้ำและการใช้น้ำ แห่งพระราชบัญญัติทรัพยากรน้ำ พ.ศ.2561 จำนวน 3 ฉบับ, กรอบวงเงินงบประมาณด้านการอุดมศึกษาในความรับผิดชอบของกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กรอบวงเงินงบประมาณด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมของประเทศ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 และระบบการจัดสรรและบริหารงบประมาณแบบบูรณาการที่มุ่งผลสัมฤทธิ์

ร่างกฏกระทรวงว่าด้วยมาตราการเฝ้าระวังนักโทษเด็ดขาดภายหลังพ้นโทษ มาตราการคุมขังภายหลังพ้นโทษ และการคุมขังฉุกเฉิน พ.ศ... และผลการคัดเลือกเอกชนและร่างสัญญาร่วมทุน (โดยวิธีการอนุญาต) สำหรับโครงการพัฒนาปรับปรุงท่าเรือสงขลารวมทั้งการสนับสนุนงบประมาณให้แก่กรมเจ้าท่าในการขุดลอกและบำรุงรักษาความลึกของร่องน้ำสงขลา 

ขณะเดียวกันกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะเสนอให้คณะรัฐมนตรี พิจารณาโครงการเราเที่ยวด้วยการเฟส 5​ พร้อมรายงานนักท่องเที่ยวจีนบินเข้าไทยเที่ยวบินแรกเมื่อวานนี้

logoline