svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เปิดรายชื่อ!"อดีตรองนายกฯ"หลังคลิปฉาวมีสัมพันธ์สวาทสาวอื่นโผล่ว่อนเน็ต

07 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลิกข้อมูลเปิดรายชื่อ! "อดีตรองนายกรัฐมนตรี" หลัง"ทนายษิทรา" เผย คลิปฉาวโป๊เปลือยหลุดโซเชียล แอบมีสัมพันธ์สวาทกับสาวอื่น โผล่ว่อนเน็ต

ภายหลัง เพจ ทนายษิทรา ได้เผยแพร่ ข้อความและภาพ กรณีความสัมพันธ์เชิงชู้สาว โดยมีการเข้ามาร้องเรียนเพื่อดำเนินคดี ด้วยการติดแฮชแท็ก #ฟ้องชู้ ทั้งนี้นายษิทรา ได้โพสต์ข้อมูลว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกี่ยวข้องกับ"อดีตรองนายกฯ"ที่ใคร ๆ ก็รู้จักเป็นอย่างดี 

ทั้งนี้ จากข้อมูลวิกิพีเดีย ได้เผยแพร่ข้อมูล บุคคลที่เป็นรองนายกฯคนปัจจุบัน และ"อดีตรองนายกฯ" ไว้ดังนี้

คลิกที่นี่ : บุคคลที่เป็นรองนายกฯคนปัจจุบันและอดีตรองนายกฯ
 

สำหรับตำแหน่ง รองนายกรัฐมนตรี นั้น เป็นตำแหน่งรัฐมนตรีในคณะรัฐมนตรีของรัฐบาล ที่สามารถดำรงตำแหน่งรักษาราชการแทนนายกฯ ได้เมื่อนายกรัฐมนตรีไม่สามารถมาปฏิบัติหน้าที่ได้ชั่วคราว ตำแหน่งนี้มักจะเทียบเท่ากับตำแหน่ง รองประธานาธิบดี เนื่องจากเป็น "หมายเลขสอง" ของรัฐบาลในรัฐนั้น ๆ แต่โดยรายละเอียดจะแตกต่างกันในบางประการ


ตามธรรมเนียม รองนายกรัฐมนตรี จะทำหน้าที่เป็นผู้รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี เมื่อนายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันไม่สามารถมาปฏิบัติราชการได้ชั่วคราว หรืออยู่ในสถานะที่ไม่สามารถใช้อำนาจได้ชั่วคราว รองนายกรัฐมนตรี มักถูกขอให้ขึ้นดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี หากนายกรัฐมนตรี คนปัจจุบันเสียชีวิตอย่างกะทันหัน หรือลาออกโดยไม่คาดคิด

การขึ้นรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยรองนายกรัฐมนตรีในกรณีดังกล่าวไม่จำเป็นต้องได้รับคำสั่งจากรัฐธรรมนูญ (หรือ ศาลรัฐธรรมนูญ) ตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีมักได้รับการแต่งตั้งพร้อม ๆ กับรัฐมนตรีตำแหน่งอื่น ๆ มักจะมอบให้กับรัฐมนตรีที่มีความอาวุโสสูงสุด หรือผู้มีประสบการณ์มากที่สุดในคณะรัฐมนตรี ในหลาย ๆ ครั้งผู้ดำรงตำแหน่งนี้ อาจเป็นรองหัวหน้าของพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล หรือบางครั้ง อาจเป็นหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลหนึ่ง ๆ ในรัฐบาลผสม

 

logoline