svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เจาะเลือกตั้ง 66 “ตราด” เปิด 12 พรรค ส่งชิงชัย 1 เก้าอี้ ส.ส. เดือด

17 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คึกคัก!! ความเคลื่อนไหวของ ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ตราดของนักการเมืองในจังหวัดตราดในช่วง 3-4 เดือนที่ผ่านมา เจาะสนามเลือกตั้ง 66 “ตราด” เก้าอี้ 1 ส.ส. 12 พรรค “เพื่อไทย” เต็งหนึ่ง

ส่อง 1 เดียว เก้าอี้ ส.ส. ตราด ประเดิม เปิดตัว ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ตราด จาก12 พรรคการเมือง หลังจากวาระการดำรงตำแหน่งของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเหลือเพียงไม่กี่เดือน

ปรากฏว่า เมื่อมีการประกาศตัวอย่างออกมาแล้ว กลับต้องมายกเลิกหลังสถานการณ์ในระดับชาติเปลี่ยน “หัวหน้าทีมมีการย้ายขั้ว” 

เมื่อ “พิชัย วิสุทธิแพทย์” อดีตนายเทศบาตำบล หนองเสม็ด อ.เมือง จ.ตราด 2 สมัย ประกาศตัวลงเลือกตั้ง ส.ส. ตราด ในนามพรรคเศรษฐกิจไทยที่มี ร.อ.มนัสพรมเผ่า เป็นหัวหน้าพรรค แต่สุดท้ายเมื่อ ร.อ.มนัส พรมเผ่า ลาออกและอาจจะเข้าพรรคพลังประชารัฐ ทำให้นายพิชัย วิสุทธิแพทย์ ต้องกลับตัวใหม่ เพราะได้รับสัญญานจาก “ประมวล เอมเปีย” ยังต้องรอความชัดเจนว่า จะเข้าสังกัดพรรคไหน

“ตอนนี้ต้องรอความชัดเจนจากท่านรองประมวล เอมเปียว่าจะขยับไปสังกัดพรรคไหน ซี่งน่าจะต้องหยุดเคลื่อนไหวทางการเมืองไปก่อนจนกว่าจะมีความชัดเจน แต่หากยังไม่สามารถได้พรรคการเมืองที่ทำประโยชน์ให้กับจังหวัดตราดได้มาก ก็อาจจะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้” พิชัย ระบุ

 

เจาะเลือกตั้ง 66 “ตราด” เปิด 12 พรรค ส่งชิงชัย 1 เก้าอี้ ส.ส. เดือด

ขณะที่ “กิตติธัช ไชยอรรถ”  ที่ก่อนหน้านี้อยู่ในทีมของ “สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ” รมว.อุตสาหกรรม กลุ่มสามมิตร ซึ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรี ทำโครงการพัฒนาอาชีพดีพร้อมให้กับกระทรวงอุตสาหกรรม จำนวน 80โครงการมีชาวตราดกว่า 10,000 คนเข้าร่วมโครงการ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เปิดตัวกับพรรคสร้างอนาคตไทยไปแล้วอย่างเป็นทางการ แต่เมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลงในขั้วของ “สุชาติ ชมกลิ่น” ที่ย้ายไปอยู่ในพรรครวมไทยสร้างชาติ ทำให้ “ประทีป เลขาพันธ์” ที่เป็นตัวลงสมัครลง ส.ส. ตราดในนามพรรคพลังประชารัฐไปแล้ว รวมถึงมีการสร้างสำนักงานพรรคพลังประชารัฐอย่างใหญ่โต สุดท้ายต้องปลดป้ายทั้งหมดออกเพื่อเตรียมเปิดตัวอยู่ในสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ ตามหัวหน้าทีมเสี่ยเฮ้ง “สุชาติ ชมกลิ่น” ต่อไป

กิตติธัช บอกว่า  ได้ทำงานให้กับพรรคพลังประชารัฐมาอย่างต่อเนื่อง ในนามที่ปรึกษา และลงพื้นที่พบปะช่วยเหลือประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง แต่สุดท้ายต้องตัดสินลงในนามพรรคสร้างอนาคตไทย สุดท้ายกลับตัวเมื่อภายในพรรคสร้างอนาคตไทย ยังมีความไม่แน่นอน เพราะมีการรวมพรรคกัน 1-2 พรรค จึงตัดสินใจลงสมัครพรรค “พลังประชารัฐ” หลังผู้สมัครเดิมต้องถอนตัวออกไป ซึ่งได้รับการสนับสนุนด้วยดี

เจาะเลือกตั้ง 66 “ตราด” เปิด 12 พรรค ส่งชิงชัย 1 เก้าอี้ ส.ส. เดือด
ด้าน “ศักดินัย นุ่มหนู” ส.ส.ตราด พรรคก้าวไกล โพสต์เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊ก ส่วนตัวว่า “ผมขอยืนหยัดทำงานการเมืองกับพรรคก้าวไกล ไม่เคยสนใจ ไม่เคยหวั่นไหวกับสิ่งล่อใจทางการเมือง ให้ต้องมาทรยศต่ออุดมการณ์ ทรยศต่อประชาชนชาวตราด ที่อุตส่าห์ให้ความไว้วางใจต่อกระผมในครั้งเลือกตั้งที่ผ่านมาในปี 2562

“ขอให้พี่น้องชาวตราดมั่นใจในตัวกระผม ผมไม่มีวันทรยศขายตัวเพียงเพื่อเห็นแก่เงิน แม้ผมไม่ใช่คนมีฐานะร่ำรวย แต่เงินที่มาจากการซื้อขายทางการเมือง ผมถือว่า มันคือสิ่งสกปรก “ผมรับไม่ได้” 

เจาะเลือกตั้ง 66 “ตราด” เปิด 12 พรรค ส่งชิงชัย 1 เก้าอี้ ส.ส. เดือด

ในที่สุดแล้วการสมัครรับเลือกตั้ง ใครเป็นผู้กำชัยคว้าเก้าอี้ ส.ส. แชมป์เก่าจะรักษาเก้าอี้ได้หรือไม่ ผู้ท้าชิงจาก 12 พรรคการเมืองล้วนขยันลงพื้นที่ นาทีนี้ยังไม่ชัดเจน คงต้องรอการเปิดสนามอย่างเป็นทางการ ชาวตราดจะเป็นผู้ตัดสินใจเข้าคูหากาเลือก เพียง 1 เดียว เท่านั้นเข้าสภาอันทรงเกียรติ..!!

ทั้งนี้ เขตการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจ.ตราด มีเพียง 1 เขตเลือกตั้ง โดยการเลือกตั้งในปี 2566 มีผู้ประกาศตัวจะลงสมัคร ส.ส. ตราดแล้ว จำนวน 12 พรรคการเมือง คือ

1.นายศักดินัย นุ่มหนู พรรคก้าวไกล

2.นายวศิน พงษ์ศิริ พรรคภูมิใจไทย

3.นายธีระ สลักเพชร พรรคประชาธิปัตย์

4.นายประทีป เลขาพันธ์ (คาดว่า)พรรครวมไทยสร้างชาติ

5.นายกิตติธัช ไชยอรรถ พรรคพลังประชารัฐ

6.นายทินวัฒน์ เจียมอุย พรรคเพื่อไทย

7.นายพิชัย วิสุทธิแพทย์ พรรคเพื่อแผ่นดิน

8.นายลือเกษ ยิสารคุณ พรรคเสรีรวมไทย

9.นายวีระชัย จูห้อง พรรคเเผ่นดินไทย

10.นายกฤติเดชกรกฤษ สุขเกียรติกังวล พรรคชาติพัฒนากล้า

11.นายเชษฐ์ฐา ทองเพิ่ม พรรคทางเลือกใหม่

12.นายมานพ ระวัง พรรคท้องที่ไทย

ในการตรวจสอบกระแสความนิยมประชาชนในพื้นที่ “ตัวเต็ง” ที่มีโอกาสได้รับการเลือกตั้ง ประกอบด้วย นายทินวัฒน์ เจียมอุย จากพรรคเพื่อไทย ที่ปัจจุบันเป็นรองนายกอบจ.ตราด ที่มีกลุ่มลูกเมืองตราด ที่มีฐานสมาชิกสภาอบจ.ตราด สนับสนุน และมีนายวิเชียร ทรัพย์เจริญ นายกอบจ.ตราด เป็นผู้สนับสนุน 

เจาะเลือกตั้ง 66 “ตราด” เปิด 12 พรรค ส่งชิงชัย 1 เก้าอี้ ส.ส. เดือด

นายวศิน พงษ์ศิริ จากพรรคภูมิใจไทย ที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นหลังพ่ายแพ้การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาได้ออกหาเสียง ผลักดันนโยบายของพรรคภูมิใจไทย แก้ปัญหาต่างๆของจังหวัดตราดได้ และได้แรงสนับสนุนจากประชาชนเพิ่มขึ้นมาก โดยเฉพาะกลุ่มข้าราชการและองค์กรเอกชน ขณะที่นายศักดินัย นุ่มหนู ส.ส. ตราดยังมีฐานฐานคะแนนนิยมส่วนตัวที่เพิ่มขึ้น นอกเหนือจากคะแนนจากพรรคก้าวไกล และนายธีระ สลักเพชร อดีต ส.ส. ตราด 5 สมัย จากพรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้งนายกิตติธัช ไชยอรรถ จากพรรคพลังประชารัฐ

logoline