svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ยังไม่ชัดเจน! "พลังท้องถิ่นไท" รอบิ๊กตู่! ดึงร่วมก๊วน "รวมไทยสร้างชาติ"

06 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โกวิทย์" รอดีล "รวมไทยสร้างชาติ" ชัดทิศทางพรรคในเดือนนี้ ชะงัก ไร้เงา "ชัช เตาปูน" หลังย้ายร่วมงาน "บิ๊กตู่"

6 มกราคม 2566 นายโกวิทย์ พวงงาม ส.ส.พรรคพลังท้องถิ่นไท ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท กล่าวถึงการลาออกของ นายชัชวาลล์ คงอุดม อดีตหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท เพื่อไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า ขณะนี้นายชัชวาล ยังมีความเป็นห่วงพรรคอยู่ ซึ่งการที่ นายชัชวาล ไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นการชักชวนของพล.อ.ประยุทธ์

ยังไม่ชัดเจน! \"พลังท้องถิ่นไท\" รอบิ๊กตู่! ดึงร่วมก๊วน \"รวมไทยสร้างชาติ\"

โดยการย้ายครั้งนี้ตนรู้สึกเสียดาย แต่เพื่อไปช่วยนายกฯ ซึ่งพรรคพลังท้องถิ่นไท เป็นกำลังในการช่วยรัฐบาลมาตลอด นายชัชวาลล์ เป็นคนพูดจริงทำจริง ไม่เคยแตกแถวจากรัฐบาล ในการทำหน้าที่พรรคร่วมรัฐบาลพรรคพลังท้องถิ่นไทไม่เคยโดนตำหนิ และเป็นพรรคเล็กที่ทำงานได้โดดเด่นที่สุด ส่วนจะเดินหน้าทางการเมืองอย่างไรต่อต้องมีการประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อหาท่าที มีสมาชิกบางคนก็จะไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ แต่ไม่รู้ว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะชวนเราหรือไม่ ส่วนตัวมองว่า นายชัชวาล เหมือนพ่อบ้านเมื่อไม่อยู่แล้ว ลูกบ้านก็อยากจะตามไป โดยตอนนี้มี 2 แนวทาง คือจะไปทั้งพรรคหรือจะอยู่สู้ในสนามเลือกตั้งครั้งหน้า

นายโกวิทย์ กล่าวอีกว่า ตนอยากต่อสายไปยังพรรครวมไทยสร้างชาติว่าคิดอย่างไรกับพรรคพลังท้องถิ่นไท จะเปิดบ้านรับเราไหม ถ้าไม่รับพรรคก็ต้องสู้ต่อ แต่ถ้ารับก็เจรจาว่าอย่างไร เพราะพรรคมี ส.ส.ถึง 5 เสียง ขณะที่รวมไทยสร้างชาติยังไม่มี ส.ส. โดยตนยังไม่รู้ว่าจะไปทางไหน แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานการพูดคุยกันกับสมาชิกคนอื่น ๆ เพื่อให้เป็นข้อยุติ ซึ่งภายในเดือนนี้จะมีความชัดเจน ส่วนตัวคิดว่าพรรคยังมีโอกาส แม้การเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคการเมืองใหญ่จะสู้กันรุนแรง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ให้สัมภาษณ์ถึงนายชัชวาล นายโกวิท มีอาการชะงักเสียงสั่นเล็กน้อยหยุดพูดไปขณะหนึ่งก่อนให้สัมภาษณ์ต่อ

logoline