svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“รัฐบาล” มั่นใจผลงาน พร้อมชี้แจงศึกซักฟอก!

06 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ธนกร” ลั่น รัฐบาลพร้อมชี้แจง ศึกซักฟอก! หนุนฝ่ายค้านใช้กลไกรัฐสภาตรวจสอบการทำงานรัฐบาล ชี้ ดีกว่าให้ข่าวผ่านโซเชียลทั้งๆ ที่ไม่ทราบข้อเท็จจริงที่ครบถ้วนทำให้ประชาชนสับสน

6 มกราคม 2566 นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่มีการลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ว่า เป็นสิทธิของฝ่ายค้านที่สามารถดำเนินการได้ตามรัฐธรรมนูญ ส่วนตัวแล้วก็เห็นด้วย ที่ฝ่ายค้านหันมาใช้กลไกของรัฐสภาในการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล เพราะดีกว่าการใช้สื่อโซเชียลมีเดีย หรือการไปให้ข่าวกับสื่อมวลชนรายวันโดยที่ไม่ทราบถึงข้อเท็จจริงที่ครบถ้วน มีแต่จะทำให้ประชาชนสับสนเปล่าๆ และหากคิดว่ามีหลักฐานที่เชื่อถือได้ ก็สามารถยื่นต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายได้อีกด้วย

ยืนยันว่า รัฐบาลมีความพร้อม โดยจะถือโอกาสใช้เวทีนี้เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชน เพื่อไม่ให้ประชาชนสับสนกับข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง ไม่ครบถ้วน หรือบอกความจริงเพียงแค่ครึ่งเดียว ดังนั้นอยากขอร้องให้ฝ่ายค้านใช้เวทีนี้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และเพื่อผลประโยชน์ของประชาชน ไม่ใช่ทำไปเพียงเพื่อหวังผลทางการเมืองเท่านั้น 

“รัฐบาล” มั่นใจผลงาน พร้อมชี้แจงศึกซักฟอก!

“การอภิปรายครั้งนี้อยากให้ฝ่ายค้านอภิปรายด้วยข้อมูลและข้อเท็จจริง ไม่ใช่ใช้วาทกรรมทางการเมืองเหมือนที่ผ่านๆ มา เพราะมีแต่จะเสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์ ยืนยันว่า รัฐบาลบริหารประเทศเพื่อประชาชนทุกคน โดยเฉพาะท่านนายกฯ ที่กำชับเสมอว่า ต้องเด็ดขาดกับการทุจริตคอรัปชัน

ทั้งนี้ถือเป็นเรื่องธรรมดาที่ทุกนโยบายของรัฐบาลอาจจะไม่สามารถทำให้ทุกคนพอใจได้ แต่รัฐบาลภายใต้การนำของท่านนายกฯ จะเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่อง สุดท้ายประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจเอง

logoline