svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“บิ๊กตู่” ฉุน! สื่อ หลังถูกถาม ปมมีชื่อหลานเอี่ยวธุรกิจ “ตู้ห่าว” (มีคลิป)

06 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“นายกฯ” หงุดหงิด! หลังถูกสื่อถาม ปม “ชูวิทย์” พาดพิงหลาน “นายกฯ” เอี่ยวธุรกิจ “ตู้ห่าว” ย้อนถามสื่อลงพื้นที่เคยดูอะไรบ้าง บอกไม่โกรธสื่อแต่ไม่ตอบคำถาม ขึ้นรถแล้วยังหงุดหงิดไม่เลิก บอกสื่ออย่ามีปัญหา สื่อดีๆ มีอีกเยอะ

6 มกราคม 2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงบรรยากาศพบปะกับเกษตรกรในพื้นที่ จ.สิงห์บุรี ว่า โดยนายกรัฐมนตรีย้อนถามกลับสื่อมวลชนว่า แล้วพวกเราดูเป็นอย่างไรล่ะ ก่อนที่จะเบรคคำถามสื่อมวลชน ก่อนที่จะตอบด้วยน้ำเสียงดุดันว่า ฟังก่อน! เวลาที่นายกฯ ไปไหน นายกฯ ก็ดูแบบนายกฯ สื่อเวลาไปที่ไหน สื่อดูตรงไหนบ้าง สื่อดูหรือไม่ว่าเขาทำอะไรตรงไหน เขาทำอย่างไรรู้หรือเปล่า ฟังตรงนี้ด้วยแล้วจึงมาถามนายกฯ นายกฯ ไม่ได้โมโห เขาใจหรือเปล่า แล้วย้อนถามสื่ออีกว่า ข้าวรักษ์โลกคืออะไรในวันนี้ เขาทำกันอย่างไร ด้วยวิธีการไหน

ก่อนที่ผู้สื่อข่าวจะตอบ และนายกก็ตอบอีกว่านั่นมันเป็นหลักการของฉัน หลักการใหญ่ๆ 1 2 3 ไม่ตอบ เธอไม่ต้องตอบแล้ว เธอไม่ฟังอยู่แล้ว ฉันจะไปตอบเธอทำไม ในเมื่อตอบไปเธอก็ไม่รู้เรื่อง ก่อนจะย้ำในช่วงท้ายว่าฉันไม่ใช่ศัตรูเธอ ฉันพยายามจะไม่หงุดหงิดอยู่แล้ว เข้าใจกันเสียบ้าง

ขณะเดียวกันเมื่อสื่อมวลชนถามถึงที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ออกมาพาดพิงว่าบริษัทหลานของนายกรัฐมนตรี มีความเกี่ยวกับธุรกิจเช่ารถของ “ตู้ห่าว” นายกฯ ไม่ตอบคำถามและเดินออกจากวงสัมภาษณ์ทันที จากนั้นไปถ่ายรูป กับนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และแม่นายชัยวุฒิ ก่อนจะขึ้นรถเดินทางกลับ 

และเมื่อขึ้นรถแล้ว นายกรัฐมนตรียังมีอารมณ์หงุดหงิดสื่ออย่าให้มีปัญหา ไม่เคยมีปัญหากับสื่ออยู่แล้ว ให้เกียรติซึ่งกันและกัน ก่อนจะหันมาสวัสดีลาแม่นายชัยวุฒิ และพูดต่ออีกว่า สื่อดีดียังมีอีกเยอะ

 

logoline