svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ธนกร” รอสัญญาณกลุ่มส.ส.ใต้ หอบคณะย้ายตาม “บิ๊กตู่” ซบรวมไทยสร้างชาติ

02 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ธนกร” รอสัญญาณกลุ่มส.ส.ใต้หอบคณะ ย้ายตาม “บิ๊กตู่” ซบรวมไทยสร้างชาติ เชื่อนายกฯไม่ต้องปรับลุคซ์ชี้จุดขายเป็นผู้นำที่เหมือนปชช.ทั่วไป ไม่ใช่ภาพลักษณ์ดีแต่ทำงานไม่เป็น ย้ำวาระ 2 ปีไม่เป็นอุปสรรค

2 มกราคม 2566 นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการไปสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ จะเป็นวันเดียวกับที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายรัฐมนตรีไปสมัครหรือไม่ ว่า  ในส่วนของตนเองยังไม่แน่ใจ เพราะต้องรอสัญญาณในกลุ่มด้วยหลายคน แต่ยืนยันว่า ตัดสินใจแล้วในสิ่งที่ยึดมั่นมาตลอด และพูดไว้ตั้งแต่ต้น เราไม่เคยไปไหนและอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์ มาโดยตลอด 

“ธนกร” รอสัญญาณกลุ่มส.ส.ใต้ หอบคณะย้ายตาม “บิ๊กตู่” ซบรวมไทยสร้างชาติ

แต่วันนี้ตนไม่ใช่ตัวคนเดียว มีเพื่อนร่วมอุดมการณ์ที่เป็นส.ส. ด้วย แต่เราแสดงเจตจำนงอย่างแน่วแน่ เราจะอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์ โดยเฉพาะ ส.ส ในพื้นที่ภาคใต้บอกได้เลย มีหลายคน แต่วันนี้เรามีมารยาททางการเมือง มีหน้าที่อยู่ในฐานะที่เป็น ส.ส. ของพรรคพลังประชารัฐ จนกว่าจะพ้นจากวาระไปสู่การเลือกตั้ง

เมื่อถามว่า พรรครวมไทยสร้างชาติเปรยออกมา ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ เข้าร่วมงานกับพรรคต้องมีการปรับลุคซ์ เราจะได้เห็น “นิวลุคซ์” พล.อ.ประยุทธ์ ในเรื่องของการทำงานทางการเมืองหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า คิดว่า นายกฯ ทำงานมา 7-8 ปีแล้ว เข้าใจการเมืองมากกว่า นักการเมืองบางคนด้วยซ้ำ ส่วนการปรับภาพลักษณ์ใหม่อะไรต่างๆคิดว่า ทำไมไม่เมืองย้อนกลับมาว่า วันนี้เรามีนายกรัฐมนตรีท่านหนึ่งที่เป็นเหมือนประชาชนทั่วไป

รู้สึกอะไรก็แสดงออกหรือเราจะชอบนักการเมืองที่เราเคยเจอประจำที่ภาพลักษณ์ดีสุภาพเรียบร้อยยิ้มแย้มแจ่มใส แต่ไม่รู้เรื่องอะไรเลย ทำไมเราไม่มองว่า วันนี้เราชอบนายกฯ ที่เป็นเหมือนชาวบ้านปกติจริงๆ และเน้นเรื่องงาน ซึ่งคนเราไม่ได้อารมณ์ดีทุกวันบางทีก็หงุดหงิดบ้างเป็นเรื่องปกติ 

“ธนกร” รอสัญญาณกลุ่มส.ส.ใต้ หอบคณะย้ายตาม “บิ๊กตู่” ซบรวมไทยสร้างชาติ

“วันนี้เรามีนายกฯ ที่เป็นเหมือนประชาชนทั่วไปคนหนึ่งคิดว่า ตรงนี้ประชาชนเข้าใจว่า เราเลือกแบบนี้ดีกว่า และต้องมองส่วนลึกของจิตใจว่า พล.อ.ประยุทธ์เป็นคนจิตใจดี มีเมตตา ทุกคนก็รู้และสัมผัสได้ว่า นายกฯ ลงพื้นที่แต่ละครั้งชอบคุยกับชาวบ้าน บางครั้งบอกให้ขบวนรถจอดเพื่อลงไปทักทายนี่คือ ตัวตนของพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งเราเห็นแบบนี้มาตลอด

จึงเชื่อว่า ความดีในตัวพล.อ.ประยุทธ์ เอาชนะใจประชาชนได้ และเป็นผู้นำที่เหมือนประชาชนทั่วไปไม่ได้เป็นนายกฯ แล้วภาพลักษณ์ต้องดีตลอดเวลา เชื่อว่า ประชาชนชอบแบบนี้โลกมันเปลี่ยนไปแล้ว ดูในต่างประเทศผู้นำหลายคน ก็เป็นตัวของตัวเองแต่ประชาชนก็เลือก เพราะดูที่ผลงานเป็นหลัก ดูเรื่องความรักชาติ รักสถาบันพระมหากษัตริย์ รักประชาชน ตรงนี้มากกว่า ส่วนภาพลักษณ์มันปรับได้ แต่ความเป็นตัวตนของแต่ละคนสำคัญกว่า” นายธนกร กล่าว

 

นายธนกร กล่าวอีกว่า นอกจากนี้มองว่า วาระที่เหลืออีกแค่ 2 ปี ในตำแหน่งนายกฯ ของ พล.อ.ประยุทธ์ จะไม่เป็นอุปสรรค ซึ่งไม่ว่า อยู่กี่ปีอยู่ที่ว่า ทำอะไรให้กับประเทศชาติและประชาชนบ้าง วันนี้บางครั้งฝ่ายการเมืองเองอาจมองว่า 2 ปีไม่มั่นใจ แต่ตนมองว่า สิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ ทำมามันมั่นคงแล้วและขออีก 2 ปีให้ยั่งยืนได้หรือไม่ อีกนิดเดียว 

“ธนกร” รอสัญญาณกลุ่มส.ส.ใต้ หอบคณะย้ายตาม “บิ๊กตู่” ซบรวมไทยสร้างชาติ

“คนดีๆวันเดียวก็มีคุณค่าในการบริหารประเทศ แต่ถ้าคนไม่ดีแค่นาทีเดียวก็แย่ ประเทศชาติเสียหายแล้ว วันนี้จึงอยากให้มองว่า เราประเทศไทยประสบปัญหาต่างๆมามากมายทางการเมือง มีการทำลายประเทศวุ่นวายขัดแย้ง ม็อบชนม็อบอะไรต่างๆเกิดขึ้นเยอะแยะแล้ว

เราก็เคยมีผู้นำในอดีตที่ผ่านมาที่มีการทุจริตคอรัปชั่นจนบ้านเมืองเสียหายวุ่นวายไปหมด ผมไม่เอ่ยชื่อว่า ใครก็แล้วกันแต่วันนี้เราได้คนที่มีความสามารถซื่อสัตย์สุจริตมา ทำไมเราไม่ให้โอกาสในการทำงานต่อ ดังนั้นเชื่อว่าถ้าอธิบายให้ประชาชนส่วนใหญ่จะเข้าและให้โอกาสพล.อ.ประยุทธ์ อีกครั้งหนึ่ง” รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

logoline