svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

น้องเล็ก“บิ๊กตู่” เข้าบ้านป่ารอยต่อสยบร้าว อวยพรปีใหม่พี่ใหญ่ “บิ๊กป้อม”

01 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้องเล็ก“ประยุทธ์” เข้าบ้านป่ารอยต่อสยบร้าว อวยพรปีใหม่พี่ใหญ่ “ลุงป้อม” ท่ามกลางกระแสข่าวแยกกันเดิน ประกาศเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เพียงคนเดียวของ “รทสช.-พปชร.” ในการเลือกตั้งปี 66

1 มกราคม 2566 มีรายงานข่าวแจ้งว่า ภายหลังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม  เข้าเฝ้าถวายเครื่องสักการะสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พ.ศ. 2566 เสร็จเรียบร้อยแล้ว 

รายงานแจ้งว่า พี่น้อง3ป. เว้นวรรคการพบเจอพูดคุยกันไปนาน ล่าสุดน้องเล็กพล.อ.ประยุทธ์  ได้เดินทางเข้ามูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เพื่อเข้าพบพี่ใหญ่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เพื่ออวยพร เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2566

ทั้งนี้ ภายหลังจากก่อนหน้านี้ในช่วงระยะหลัง พล.อ.ประยุทธ์  ไม่ได้เดินทางเข้ามูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เพื่อพูดคุยกับพล.อ.ประวิตร เหมือนเช่นเคยในอดีตที่กระทำเป็นประจำ  ท่ามกลางกระแสข่าวแยกกันเดินและขัดแย้งกัน เนื่องจากพล.อ.ประยุทธ์ จะไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นอันใกล้นี้

ก่อนที่พล.อ.ประยุทธ์ จะออกมาประกาศรับเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)  และยืนยันไม่แตกกับพล.อ.ประวิตร เพราะสัมพันธ์พี่น้องทหาร ยากที่จะแตกแยก

logoline