svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เจาะสนาม"เลือกตั้ง66"สิงห์บุรี "เพื่อแม้ว" เฟ้นผู้สมัครหวังชน "พลังป้อม"

01 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจาะสนาม"เลือกตั้ง66" สิงห์บุรี "เพื่อไทย" ขึ้นป้ายพรึ่บ แข่งกันเอง หวังคนแดนไกลเคาะชื่อ ชน แชมป์เก่า"พลังประชารัฐ" วัดใจชาวค่ายบางระจัน เข้าคูหากาบัตร 2 ใบ แลนด์สไลด์หรือแลนด์สลบ "ใครรอด ใครร่วง”

6  มกราคม 2566   "เจาะสนามเลือกตั้ง66"   ชวนลัดเลาะสัมผัสพื้นที่ชาวค่ายบางระจัน "จังหวัดสิงห์บุรี"  เป็นการประเดิมในวันที่ "พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา"  นายกรัฐมนตรี ยกคณะลงพื้นที่ ติดตามแก้ไขปัญหาพี่น้องประชาชนชาวสิงห์บุรี  

 

"สิงห์บุรี" เป็นอีกสมรภูมิเลือกตั้งเข้มข้น หลายพรรคการเมืองส่งผู้สมัครลงประชัน แต่ขนาดของพื้นที่ต้องการส.ส. เพียง 1 ที่นั่งเท่านั้น  งานนี้จึงต้องวัดกันหยดสุดท้าย  บรรดาเซียนการเมืองยังด้วยชี้ว่า "คนเดิมนอนมา ก็อาจไม่แน่นอนเสมอไป "   

 

พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ลงพื้นที่ จังหวัดสิงห์บุรี 6ม.ค.66

 

ในการเลือกตั้งเมื่อปี 2562  "โชติวุฒิ  ธนาคมานุสรณ์" จากพรรคพลังประชารัฐ คว้าเก้าอี้ส.ส.เข้าสภา ด้วยคะแนน  48,970 คะแนน แต่สำหรับสถานการณ์ปัจจุบัน  พบความเคลื่อนไหวอย่างคึกคักจากฟาก"พรรคเพื่อไทย"ในจังหวัดสิงห์บุรี  เนื่องจากมีป้ายสีแดงอักษร "เพื่อไทย" พรึ่บ ทั่วพื้นที่ผุดขึ้นมา 2 คนอย่างน่าสนใจ 

 

เจาะสนาม\"เลือกตั้ง66\"สิงห์บุรี \"เพื่อแม้ว\" เฟ้นผู้สมัครหวังชน \"พลังป้อม\"

 

คนแรกคือ “เจ๊บุ๋ม” นิชดา  ปั้นเกตุ คนใกล้ชิดสนิทชิดเชื้อกับ อดีต สส. "พายัพ  ปั้นเกตุ" ตอนนี้ โดนแบนห้ามเล่นการเมืองอยู่

 

คนที่สอง  ประชาชนทั่วไปอาจไม่คุ้นหน้าคุ้นตา แต่วงการเมืองท้องถิ่นรู้จักกันดี เป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรง อายุ 40 ต้นๆ "ณัฐยุทธ  ภู่สุวรรณ" หรือ (ไอช์)

แม้วันนี้ "กกต."  ยังไม่ประกาศกำหนดไทม์ไลน์การเลือกตั้ง  ทำให้ทั้ง 2 ขึ้นป้ายในนามพรรคเพื่อไทย เป็นการส่งซิกให้รู้ว่า นี่คือสองว่าที่ ผู้สมัครลงสนามเลือกตั้ง ส.ส.ที่จะมีขึ้นในปี 2566  ที่เพื่อไทยต้องเคาะชื่อใดชื่อหนึ่ง 

 

“เจ๊บุ๋ม” นิชดา  ปั้นเกตุ คนใกล้ชิดสนิทชิดเชื้อกับ อดีต สส. "พายัพ  ปั้นเกตุ"

 

ย้อนกลับไป "พรรคเพื่อไทย" ในพื้นที่สิงห์บุรี ถือว่า มีผู้นิยมชมชอบอยู่ไม่น้อย  แม้ในอดีตโกย 2.5-3 หมื่นเสียง ก็ถือว่า ได้แน่ๆ ไม่ว่า จะส่งใครลงสมัคร  หากส่ง (นิชดา  ปั้นเกตุ) ลงสมัครก็ต้องดูเจ้าของพื้นที่เดิม "พายัพ ปั้นเกตุ"  จะยังคงสามารถเรียกความศรัทธาจากประชาชนชาวสิงห์บุรี ได้มากน้อยเพียงใด 
 

แม้ว่าที่ผ่านมา "พายัพ  ปั้นเกตุ"  จะมีบทบาทเรียกน้ำให้ชาวนา ทำนาหน้าแล้งได้ในหลายครั้ง  แถมยังออกหน้าช่วยเหลือกลุ่มเกษตรกร ที่เดือดร้อนในบางครั้ง  แต่ด้วยอุปนิสัยของ "พายัพ  ปั้นเกตุ"มีคนที่ไม่ชื่นชอบอยู่ไม่น้อยเช่นกัน ภาพที่สะท้อนออกมาของเจ๊บุ๋ม "นิชดา  ปั้นเกตุ"  ที่ฉายออกมาสู่สายตาของประชาชนคนสิงห์บุรี คือ "ร่างทรงของพายัพ  ปั้นเกตุ"

 

โชติวุฒิ  ธนาคมานุสรณ์  ส.ส.สิงห์บุรี  เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ

 

คู่แข่งอย่าง "โชติวุฒิ  ธนาคมานุสรณ์" คว้าชัยโค่นแชมป์เก่าในการเลือกตั้งที่ผ่านมา ถือเป็นลูกพี่ลูกน้องกับ "ชัยวุฒิ  ธนาคมานุสรณ์"  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัล ที่ยังคงลงหลักปักฐานที่มั่น ยึดแน่นกับพรรคพลังประชารัฐ 

ในการ"เลือกตั้ง66" คงไม่ต้องหนักใจมากนัก เพราะเป็นที่รู้กันว่า "ประชาชน คนสิงห์บุรี ถึงจะชอบพรรค แต่หากไม่ชอบคนก็ไม่เลือกเหมือนกัน" ดังนั้น ในการเข้าคูหากาบัตรเลือกตั้งครั้งหน้า "โชติวุฒิ  ธนาคมานุสรณ์"ในสังกัดพรรคพลังป้อม ที่มี รมต.ชัยวุฒิ  ธนาคมานุสรณ์คอยหนุนหลัง ยังคงสามารถผ่านเข้าสู่เส้นชัยได้ อย่างไม่ยากเย็นนัก หรืออาจจะสูสีกับฐานคะแนนเก่าของ อดีตคนเสื้อแดง อย่าง "พายัพ ปั้นเกตุ"แห่งค่ายเพื่อแม้ว

 

โชติวุฒิ  ธนาคมานุสรณ์  ถ่ายร่วมกับ ชัยวุฒิ  ธนาคมานุสรณ์  รมว.ดิจิทัลฯ

 

กาลเวลาพิสูจน์คน ในห้วงหลายเดือนที่ผ่านมา กิจกรรมของกระทรวง ICT ลงมาทำในพื้นที่สิงห์บุรี อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการนำทีมของ "ชัยวุฒิ  ธนาคมานุสรณ์" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ลงพื้นที่มาตลอด อีกทั้ง ส.ส.ปัจจุบัน "โชติวุฒิ  ธนาคมานุสรณ์" ยังคงเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกพื้นที่ เล่นบทบาทประสานขอโครงการผ่านหน่วยงานราชการ โหมหว่านผลงานลงพื้นที่พบประชาชน พัฒนาจังหวัดสิงห์บุรีอย่างชัดเจนในช่วงเกิดน้ำท่วม งานไหน งานนั้น จะต้องมี "ส.ส.โชติวุฒิ"ทุกงาน หรือแม้กระทั่ง มารดาของรัฐมนตรีชัยวุฒิ  "ภรณี  ธนาคมานุสรณ์"  ในฐานะแฟนคลับตัวยง "นายกลุงตู่" ยังคงลงพื้นที่พบปะประชาชนอย่างไม่ขาดสายเช่นกัน

 

จะว่าไปแล้ว สำหรับ "ชัยวุฒิ  ธนาคมานุสรณ์" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัล ในวันที่พรรคพลังประชารัฐ โดยเฉพาะหัวขบวนอย่าง "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรีเตรียมที่จะย้ายไปอยู่"พรรครวมไทยสร้างชาติ"ในอนาคตอันใกล้นี้  ทำให้ ณ เวลานี้ "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรี เข้ามากุมบังเหียนภายในพรรคพลังประชารัฐ อย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาด 

 

ดังนั้น ในวันนี้ จึงทำให้หลายๆ คน จับตาท่าทีของ รัฐมนตรีชัยวุฒิ คนดังแห่งเมืองสิงห์บุรี ว่าจะเลือกไปขึ้นเรือลำไหน ระหว่างเรือเอี้ยมจุ้น ของพี่ใหญ่อย่าง “ลุงป้อม” หรือเรือหางยาว (น้องเล็ก) อย่าง "ลุงตู่" แต่ที่แน่ๆ ให้จับตาดู "โชติวุฒิ  ธนาคมานุสรณ์"ญาติที่สนิทเหมือนร่างทรงเพราะปัจจุบันก็ยังคงเหนียวแน่น และภักดีกับ "พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ"  พี่ใหญ่แห่ง 3 ป.

 

ปฐมบท "เลือกตั้ง66" หลายคนตั้งข้อสงสัยว่า จังหวัดสิงห์บุรี อาจจะมีม้ามืดลงสมัครในนามพรรคใหญ่ "พรรคเพื่อไทย"  ซึ่งผู้ที่มีชื่อฝ่าด่านเข้ามานั้น จะเป็นใครไม่ได้ นอกจาก "ณัฐยุทธ  ภู่สุวรรณ" (ไอช์) เจ้าของธุรกิจค้าขาย คนสิงห์บุรีโดยกำเนิด จบปริญญาโท 2 ใบ ขณะนี้อยู่ในระหว่างการศึกษาระดับด็อกเตอร์

 

เจาะสนาม\"เลือกตั้ง66\"สิงห์บุรี \"เพื่อแม้ว\" เฟ้นผู้สมัครหวังชน \"พลังป้อม\"

 

"ณัฐยุทธ  ภู่สุวรรณ"(ไอช์)  ก่อนหน้านี้ ไม่ได้เปิดตัวกับประชาชนว่า จะมาลงเล่นการเมือง แต่แอบลงพื้นที่ ตีท้ายครัวการเมืองท้องถิ่นมาเกือบ 2 ปีแล้ว นี่อาจเป็นเหตุผลทำให้ ส.ส.เก่า "โชติวุฒิ"ถึงกับต้องลงพื้นที่ ทำการบ้านทุกวัน แบบไม่ว่างเว้นเลยก็ว่าได้

 

เมื่อเช็คฐานเสียง  "ณัฐยุทธ  ภู่สุวรรณ" (ไอช์)  จะมีคะแนนมาจากไหนบ้าง คะแนนจากฐานของเพื่อไทย 2.5 หมื่นคะแนนได้แน่ๆ  คะแนนเก่าที่เคยชื่นชอบพรรคเพื่อไทยที่ไปเลือกพรรคก้าวไกล  เพราะไม่ถูกใจคนสมัครพรรคเพื่อไทยในครั้งที่ผ่านมา อีกประมาณ 1-1.5 หมื่นคะแนนต้นๆ น่าจะกลับมาเกือบหมด เพราะกลุ่มสนับสนุนพรรคก้าวไกล ส่วนใหญ่เป็นเพื่อน "ไอซ์"  อีกส่วนหนึ่งเป็นคะแนนที่สนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ ที่เลือก "โชติวุฒิ" เป็น ส.ส. เพราะไม่ชอบผู้สมัครพรรคเพื่อไทย ในครั้งที่ผ่านมาอาจจะพลิกกลับมาเลือกฝากฝั่งของ"พรรคเพื่อไทย"

ุ 6 มกราคม 2566  นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์  รมว.ดิจิทัล ยังได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง จ.ลพบุรี ในสังกัดพรรคพปชร. อีกด้วย

ในที่สุดแล้ว สงครามบัตร 2 ใบ เลือกคนที่ใช่ กาพรรคที่ชอบ "พรรคเพื่อไทย" ต้องการแลนด์สไลด์ในจังหวัดสิงห์บุรี  ถ้านับกระแสเช็คแต้มในอดีตคงจะรู้ เคาะเลือกใครลงสู้กับ "โชติวุฒิ  ธนาคมานุสรณ์"  จากพรรคพลังประชารัฐ  ในการเลือกตั้ง ปี 2566 

 

logoline