svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

4 พรรครับฟังความเห็นชุมชนลือชา ปมค้านสร้างบ้านพักข้าราชการสำนักงบฯ

31 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

4 พรรคการเมือง "ประชาธิปัตย์-ภูมิใจไทย-ก้าวไกล-ชาติพัฒนากล้า" พบชุมชนแฟลตตำรวจลือชา ค้านนำสนามฟุตบอลสร้างบ้านพักข้าราชการสำนักงบฯ ลั่นเดตไลน์ต้องรื้อถอนออกไปภายใน 15 วัน 

31 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.ที่ผ่านมา น.ส.ศิริภา อินทวิเชียร รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตพญาไท พร้อมด้วย นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์  นายนรเสฏฐ์ เธียรประสิทธ์ ผู้สมัครจากพรรคภูมิใจ  นายพีรพล กนกวลัย ส.ก.พรรคก้าวไกล  และตัวแทนจากพรรคชาติพัฒนากล้า ลงพื้นที่ร่วมรับฟังความเห็นประชาชนจากกรณีคัดค้านการก่อสร้างโครงการบ้านพักข้าราชการ หรือบ้านหลวง ของสำนักงบประมาณ ในพื้นที่สนามฟุตบอล ชุมชนแฟลตตำรวจลือชา เขตพญาไท

 

โดยเครือข่ายชุมชนลือชา ร่วมกันจัดงานในชื่อกิจกรรม "จากวันนั้น สู่วันนี้ ณ ที่นี่ ลือชา" ซึ่งมีเวทีแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่องการนำพื้นที่สีเขียว หรือสนามฟุตบอลในชุมชนไปใช้สร้างบ้านพักข้าราชการชั้นผู้น้อยของสำนักงบประมาณ ซึ่งชาวชุมชนได้นำป้ายผ้ามาติดโดวรอบ มีข้อความระบุว่า นโยบายกีฬาต้านยาเสพติด แต่ไม่มีพื้นที่เล่นกีฬา  เอาสนามของหนูขึ้นมา หนูไม่มีที่เล่นฟุตบอล  มาสร้างอะไรในพื้นที่สีเขียวของเรา  สนามฟุตบอลเป็นของทุกคนในชุมชนนี้  พวกหนูจะไปวิ่งที่ไหน 

 

4 พรรครับฟังความเห็นชุมชนลือชา  ปมค้านสร้างบ้านพักข้าราชการสำนักงบฯ

นายวัชระ กล่าวว่า พวกเราหลายพรรคการเมืองมาที่นี่เพื่อแสดงเจตนารมณ์ในการคัดค้าน กรณีหน่วยงานราชการจะเอาสนามฟุตบอลหรือพื้นที่สีเขียวของชาวชุมชนแฟลตตำรวจลือชาไปสร้างบ้านพักข้าราชการ โดยไม่ได้มีการสอบถามชาวชุมชน ไม่มีการทำประชาพิจารณ์ ถือว่าขัดต่อรัฐธรรมนูญ และเชื่อมั่นว่าการต่อสู้ของชาวชุมชนจะต้องชนะ พร้อมระบุต่อว่า สำนักงบประมาณซึ่งเป็นหน่วยราชการที่ควบคุมงบประมาณ ไม่ควรเอาเปรียบประชาชน ตนพร้อมร่วมลงชื่อกับชาวชุมชนและทุกพรรคการเมือง เพื่อพิทักษ์พื้นที่สีเขียวแห่งนี้ พวกเราต้องสามัคคีกัน

 

“พี่น้องประชาชนต้องลุกขึ้นมาพูด ต้องลุกขึ้นมาบอกรัฐบาลว่าหน่วยราชการเอาเปรียบประชาชน การมาล้อมรั้วแบบนี้เป็นเรื่องไม่ถูกต้อง ผมจะร่วมคัดค้านด้วย จะยื่นหนังสือถึงผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง รวมถึงหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อหยุดยั้งเรื่องนี้ และในอนาคตจะบอกให้สำนักงบประมาณรื้อรั้วนี้ออกไปด่วนที่สุด”

4 พรรครับฟังความเห็นชุมชนลือชา  ปมค้านสร้างบ้านพักข้าราชการสำนักงบฯ

ด้าน น.ส.ศิริภา กล่าวว่า ตรงนี้เป็นพื้นที่สีเขียวที่เดียวของ ซ.พหลโยธิน 1-7 ทุกคนใช้ที่นี่เป็นพื้นที่ออกกำลังกายทั้งเช้าและเย็น ซึ่งตนได้ยื่นหนังสือ ให้หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง รวมถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรแล้ว ซึ่งนายชวนได้มอบหมายให้เลขานุการประธานสภาฯ เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาหารือกันอีกครั้ง

 

ขณะที่นายนรเสฏฐ์ จากพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ที่นี่ยังมีศูนย์เด็กเล็ก ซึ่งหลังโควิดมีเด็กกลับเข้ามาเรียนมากขึ้น ถ้ามีการก่อสร้างแล้วเด็กกับครูจะไปอยู่ที่ไหน โดยเด็กก็ต้องการพื้นที่สีเขียวในการออกกำลังกาย ซึ่งตนได้พาแกนนำชุมชนไปยื่นหนังสือที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกระทรวงการคลัง หวังว่าผู้ใหญ่จะเห็นตรงนี้ว่าเด็กๆ ต้องมีที่เรียนหนังสือ

 

4 พรรครับฟังความเห็นชุมชนลือชา  ปมค้านสร้างบ้านพักข้าราชการสำนักงบฯ

 

4 พรรครับฟังความเห็นชุมชนลือชา  ปมค้านสร้างบ้านพักข้าราชการสำนักงบฯ

logoline