svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ไพศาล” ประเมินสภาโหรงเหรงส.ส.กดดัน “ยุบสภา” เลือกตั้งเร็วที่สุด

24 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ไพศาล”ประเมินสภาโหรงเหรงส.ส.กดดัน “ยุบสภา” เร็วที่สุดต้องเลือกตั้งเร็วขึ้น การไม่เข้าประชุมแบบนี้ เป็นการใช้สิทธิ์ว่า ไม่เอารัฐบาล แสดงว่า รัฐบาลคุมเสียงข้างมากในสภาไม่ได้

24 ธันวาคม 2565 ไพศาล พืชมงคล อดีตที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี โพสเฟซบุ๊กหัวข้ออัพเดทนับถอยหลังการเลือกตั้ง ระบุเนื้อหาว่า #นับถอยหลังการเลือกตั้ง

1. นาฬิกาเลือกตั้งนับถอยหลังอยู่ทุกวัน ข่าวยุบสภา 14 กุมภา ซึ่งจะมีการเลือกตั้งก่อนกำหนดของ กกต. 1 เดือน มีค่าไม่ต่างกันนัก และแรงกดดันจาก ส.ส.ก็หนักหน่วงยิ่งขึ้น เพราะวิสัยนกต้องหาต้นไม้ใหญ่คาคบแข็งแรงแน่นหนาพรั่งพร้อม ไม่มีใครรอเสี่ยงจนวินาทีสุดท้าย จึงเป็นแรงกดดันจนไม่อาจกบดานอยู่ในถ้ำได้อีกต่อไป 

2. เพียงวันเดียวหลังรองประธานสภา สุชาติ ตันเจริญ สั่งปิดประชุม เพราะในที่ประชุมมี ส.ส.โหรงเหรงราว 20 คน เหตุผลทางกฎหมายคือ เป็นการประชุมที่ขัดข้อบังคับสภา เหตุผลทางการเมืองคือแรงกดดันให้ยุบสภาเร็วที่สุด !!!!

ยุบสภาเร็ว ก็ต้องเลือกตั้งเร็ว ก็ตั้งตัวไม่ทันสิท่าน!!!!

ดังนั้นจากนี้ไปให้จับตาผู้ทำหน้าที่ประธานที่ประชุมอย่างน้อย 2 คน จะไม่ยอมให้การประชุมมีองค์ประชุมผิดข้อบังคับของสภาอีก ใครขืนอุ้มก็จะได้รู้กัน !!!!

ถ้าส.ส.มีเหตุส่วนตัวไม่เข้าประชุมแค่ 3-5 คน ก็อาจเป็นความผิดของ ส.ส. แต่การที่ ส.ส. เกือบทั้งสภาไม่เข้าประชุมแบบนี้ ในทางการเมืองคือ “การใช้สิทธิ์ว่า ไม่เอารัฐบาล และแสดงว่า รัฐบาลคุมเสียงข้างมากในสภาไม่ได้”

ปกติต้องยุบสภา ถ้าจะถูลู่ถูกังกันไปก็มีแต่จะเสื่อมและตกต่ำหนักไปกว่าที่เป็นอยู่ 
3. เพราะเหตุดังกล่าวสภาพเหมือนชาละวันต้องมนต์ ไม่อาจห้ามใจทนกบดานอยู่ในถ้ำได้อีกต่อไป จึงเกิดขึ้น

คือการประกาศเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ

ให้สังเกตว่า เป็น แค่ให้เสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกเท่านั้น อย่าตีความไปในทางร้ายถึงขนาดครอบงำพรรคที่อาจต้องถูกยุบพรรคและเป็นความผิดทางอาญาเลย จะรุนแรงเกินการไป

เมื่อเป็นเช่นนี้นักการเมืองที่ลาออกจากพรรคเดิมไปก่อนแล้วก็คงจะแหงนถ่อ รอไปอีกนานเท่าไหร่

ส่วนขาใหญ่ชลบุรีที่ลาออกจากพรรคเดิมไปแล้ว ก็เผชิญกับสภาพประตูห้องเลขาธิการพรรคใหม่ปิดสนิท แล้วจะไปแห่งหนตำบลใดกัน?

พี่ชัช เตาปูน ที่มีข่าวว่า จะเข้าร่วมพรรคด้วย ก็เปิดเผยท่าทียังไม่ตัดสินใจตามที่เป็นข่าว ถ้าย้อนดูพื้นหลังที่มี ส.ส. ในสังกัดและเครือข่ายถึง 12 คน แต่ไม่ได้ตำแหน่งรัฐมนตรีตลอดสามปีกว่าที่ผ่านมา ก็คงจะหาคำตอบได้ไม่ยาก!!!

4. ปัญหาใหญ่ที่ตั้งคำถามกันอยู่ในขณะนี้ว่า “2 ลุงแยกกันเดิน แล้วจะร่วมกันตั้งรัฐบาลหลังเลือกตั้ง หรือว่าแยกกันจริงแบบน้ำแยกสาย ไผ่แยกกอ”  นั้น

ต้องไม่ลืมว่า หลายปีมานี้พรรคเพื่อไทยนั้นไม่มีวันร่วมกับลุงตู่

ส่วนพรรคพลังประชารัฐ “ลุงป้อมแบกเสลี่ยงให้ท่านขุนนั่ง” มานานแล้ว จะยอมแบกเสลี่ยงต่อไปอีกหรือ?

ไม่ต้องพูดถึงแม่ทัพขวาธรรมนัส แม่ทัพซ้ายมิ่งขวัญ ผู้ช่วยทัพหลวง อ.แหม่ม ที่ชาตินี้ก็ยากจะเผาผีกัน เพราะผ่านการพิสูจน์นานวันแล้วว่า ไม่มีวันได้เป็นรัฐมนตรีร่วมรัฐบาลกับลุงตู่!!!!

ชาละวันลอยขึ้นบนผิวน้ำแล้วอะไรจะเกิดขึ้นต่อไป???

ต้องขอผลัดส่องวงใน ส.ว. ไปอีกวันแล้ว

#สร้างปัญหาต่อก่อปัญหาใหม่.

“ไพศาล” ประเมินสภาโหรงเหรงส.ส.กดดัน “ยุบสภา” เลือกตั้งเร็วที่สุด

logoline