svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุรนันทน์" โบกมือลา "สร้างอนาคตไทย" แจงขอดูแลร้านกาแฟและแม่ที่อายุมาก

23 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เดอะปุ้ม" สุรนันทน์ เวชชาชีวะ ยื่นใบลาออกจากทุกตำแหน่งใน"พรรคสร้างอนาคตไทย" ยกเหตุต้องการใช้เวลาไปดูแลแม่ที่อายุมากแล้ว และร้านกาแฟ พร้อมยืนยันยังไม่คิดไปพรรคการเมืองอื่นเวลานี้

 

24 ธันวาคม 2565 "นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ" ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง กรรมการบริหารพรรคสร้างอนาคตไทย , รองหัวหน้าพรรค , ประธานภาคกรุงเทพฯ , คณะกรรมการคัดสรรผู้สมัครรับเลือกตั้ง และสมาชิกพรรค ลงวันที่ 23 ธันวาคม 2565 โดยให้เหตุผลว่าต้องใช้วลาในการดูแลคุณแม่ซึ่งมีอายุมากแล้ว ขอขอบคุณหัวหน้าพรรค ที่ให้ความไว้วางใจมาจนถึงทุกวันนี้

 

เมื่อวันที่ 9 พ.ย.65 นายสุรนันทน์ และนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย เพิ่งได้ร่วมเปิดศูนย์ประสานงานพรรคเขตตลิ่งชัน – บางกอกน้อย แต่วันนี้ลาออกซะแล้ว

 

นายสุรนันทน์"  ตอบกลับว่า “ผมขอขอบคุณ ที่เราเป็นทีมงานที่เหนียวแน่นกันมานาน ผมต้องขอโทษที่ยังทำให้ท่านทุกคนสำเร็จตามเป้าหมายไม่ได้ คือ การเป็น ส.ส. ผมยังขายกาแฟและอาหารและพร้อมให้คำปรึกษากับทุกคนครับ ขอบคุณครับ”

เมื่อถามว่า จะไปช่วยพรรคการเมือง​ไหนต่อหรือไม่ "นายสุรนันทน์ "กล่าวว่า "ไม่ครับ ณ วันนี้"

 

หนังสือขอลาออกจากทุกตำแหน่งในพรรคสร้างอนาคตไทย ของสุรนันทน์  เวชชาชีวะ

 

"อดีตเลขาธิการนายกฯ" สมัยนายกฯยิ่งลักษณ์  ยังได้กล่าวทิ้งท้ายว่า ใครปล่อยข่าวว่าผมไม่สบายไม่จริงนะครับ ผมสบายดีและตัดสินใจบนพื้นฐานประสบการณ์การเมืองที่มีมา"

สำหรับสถานการณ์"พรรคสร้างอนาคตไทย" ตกเป็นข่าวความเปลี่ยนแปลงภายในมาอย่างต่อเนื่อง เพราะไม่ใช่แค่"นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ" ยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรค  ก่อนหน้านี้ "นายนิพิฎฐ์  อินทรสมบัติ"  อดีตรองหัวหน้า"พรรคสร้างอนาคตไทย" ที่ถูกวางตัวเป็นขุนพลแดนใต้ ได้ประกาศลาออกจาก"พรรคสร้างอนาคตไทย"ไปสังกัด"พรรคพลังประชารัฐ"   

 

โดยครั้งนั้น "นายนิพิฎฐ์"  ให้เหตุผลว่า  มีความไม่สบายใจกรณีที่"พรรคสร้างอนาคตไทย"เจรจาร่วมงานทางการเมืองกับ"พรรคไทยสร้างไทย" ที่มี"คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ุ" เป็นหัวหน้าพรรค  ทำให้ "นายสนธิรัตน์  สนธิจิรวงศ์"  เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย ได้ออกมายืนยันผ่านเนชั่นทีวี ว่าพรรคสร้างอนาคตไม่ได้แพแตก อย่างที่เป็นข่าว 

 

" พรรคสร้างอนาคตไทยยังเดินหน้าทางการเมืองเหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ขอย้ำว่า พรรคไม่ได้มีปัญหาใดๆ และไม่ได้เป็นไปตามกระแสข่าวต่างๆ พรรคอยู่ในการปรับยุทธศาสตร์ให้สอดรับกับสถานการณ์ ส่วนกรณีการพูดคุยเจรจากับพรรคการเมืองตามเป็นข่าวนั้น ขณะนี้มีความคืบหน้าเป็นไปในทิศทางที่ดี ซึ่งคาดว่าพรรคจะมีการเปิดเผยข่าวดีในเร็วๆนี้ " เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2565

logoline