svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"โภคิน" ซัดแรง! ยุคการเมืองไร้อุดมการณ์ มีแต่ผลประโยชน์

15 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โภคิน" ปัดตอบดีลควบรวม พรรคไทยสร้างไทย-สร้างอนาคตไทยล่ม เผย ไม่อยากเห็นการเมืองเน่ายิ่งกว่าเดิม ย้ายพรรคไปมาไร้ความชัดเจนเรื่องของอุดมการณ์ มีแต่ผลประโยชน์

15 ธันวาคม 2565 นายโภคิน พลกุล ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกรณีการควบรวมพรรคไทยสร้างไทย และพรรคสร้างอนาคตไทย ที่มีกระแสข่าวว่าจบดีลไม่มีการควบรวมหรือไม่ ว่า หากมีรายละเอียดแจ้งเพิ่มเติมอีกครั้งหนึ่ง และไม่ตอบว่าการควบรวมนั้นจบปิดประตูไปแล้วหรือไม่

ทั้งนี้ไม่ต้องการเห็นการเมือง เป็นการเมืองเน่ายิ่งกว่าเดิม เพราะการเมืองที่มีอยู่เป็นการยึดอำนาจเข้ามา แล้วจะบอกทำการเมืองให้ดีขึ้น ความขัดแย้งจะลดลง แต่สิ่งที่เกิดขึ้นตอนนี้มันย้อนแย้งและแย่กว่ายุคก่อน โดยมีการย้ายพรรคการเมืองไปมา โดยไม่มีความชัดเจนเรื่องของอุดมการณ์และความมุ่งหมายที่จะทำงานเพื่อประชาชน แต่มีเพียงเรื่องของการต่อรองผลประโยชน์

ส่วนระบบเลือกตั้งก็มุ่งแต่ประโยชน์ของพรรคเป็นหลัก แต่ไม่ได้มองว่าประชาชนได้อะไรกับสิ่งเหล่านั้น จึงขอบอกสั้นๆว่า ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป เป็นการปฏิวัติของประชาชน ถ้าพี่น้องไม่ใช้สองมือกาบัตรเลือกพรรคการเมืองที่ยืนข้างประชาชนจริงๆ ไม่ใช่แสวงหาอำนาจเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง หรือมาหาเงินทองต่างๆ เราจะเปลี่ยนประเทศนี้ไม่ได้เลย และจะก้าวออกจากความขัดแย้งไม่ได้เลย

ทั้งนี้ ประเด็นพรรคการเมืองไหนจะร่วมกับใครไม่เป็นไรให้ว่ากันไป แต่ขอประชาชนให้ดูสุดท้ายว่าสิ่งใดเป็นทางออกให้กับประเทศนี้

ส่วนจะไม่มีการควบรวมพรรคไทยสร้างไทยและสร้างอนาคตไทยปิดประตูตายแล้วหรือไม่ นายโภคิน กล่าวว่า เรื่องนั้นเอาไว้อีกทีเป็นเรื่องเทคนิคไม่เป็นไร ถ้ามีการควบรวมที่เป็นประโยชน์กับประชาชน และเพื่อเป็นทางออกให้กับบ้านเมืองก็อาจจะเป็นไปได้

ซึ่งหากใครเห็นด้วยมีอุดมการณ์ตรงกันก็พร้อมที่จะร่วมมือกันทำงานการเมือง และยังมีเวลาตัดสินใจอีกเยอะ และปัญหาข้อกฎหมายในการรวมพรรคยังมีอีกเยอะและยุ่งยากไปหมด ส่วนการควบรวมพรรคไทยสร้างไทยและสร้างอนาคตไทยไม่เกิดขึ้นเพราะผลประโยชน์ไม่ลงตัวหรือไม่ นายโภคิน กล่าวเพียงว่า อันนี้ไม่ทราบ

 

logoline