svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เชลซี ประกาศแยกทาง "โปเช็ตติโน่" หลังทำทีมได้แค่ซีซั่นเดียว

เชลซี ประกาศแยกทางกับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เป็นที่เรียบร้อย โดยเชื่อว่าเกิดจากแนวทางการทำทีมในอนาคตที่ไม่ตรงกัน พร้อมเปิดชื่อตัวเต็งที่จะเข้ามาเป็นกุนซือคนต่อไป

โดยสโมสร เชลซี ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ระบุว่า ทางสโมสรตัดสินใจแยกทางกับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีมชาวอาร์เจนไตน์ อย่างเป็นทางการ เมื่อวันอังคารที่ 21 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ด้วยความเห็นชอบของทั้งสองฝ่าย เช่นเดียวกับสตาฟฟ์โค้ชของเขา ไม่ว่าจะเป็น เฆซุส เปเรซ, มิเกล ดากอสติโน่, โทนี่ ฆิเมเนซ และ เซบาสเตียโน่ โปเช็ตติโน่ ที่จะอำลาถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ไปพร้อมกันทั้งหมด

สำหรับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ วัย 52 ปี เข้ามาคุมทีม สิงห์บลูส์ เมื่อวันที่ 1 ก.ค. ปีก่อน โดยเซ็นสัญญา 2 ปี พร้อมอ็อปชั่นสามารถขยายเพิ่มได้อีกปี แต่สุดท้ายก็กลายเป็นกุนซือคนที่ 3 ที่อยู่ไม่ครบสัญญาต่อจาก โธมัส ทูเคิ่ล และ เกรแฮม พ็อตเตอร์ นับตั้งแต่ที่ ท็อดด์ โบห์ลี่ และ เคลียร์เลค แคปปิตอล เข้ามาซื้อสโมสรเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2022

เชลซี ประกาศแยกทาง \"โปเช็ตติโน่\" หลังทำทีมได้แค่ซีซั่นเดียว

ส่วนสาเหตุของการแยกทางกันในครั้งนี้ สื่อในอังกฤษเชื่อว่าเป็นเพราะมีความเห็นไม่ตรงกันเกี่ยวกับแนวทางการทำทีมในอนาคต ซึ่งมีรายงานก่อนหน้านี้ว่า "พอช" ต้องการเข้าไปมีบทบาทด้านการเสริมทัพมากขึ้นแทนที่จะปล่อยเป็นหน้าที่ของบอร์ดบริหารเหมือนที่ผ่านมา เนื่องจากมองว่านักเตะบางคนที่คว้าตัวมาไม่ได้เหมาะกับระบบทีม

ส่วนตัวเต็งที่จะเข้ามารับหน้าที่กุนซือคนใหม่ สื่อยกให้ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ ที่เพิ่งก้าวลงจากตำแหน่งผู้จัดการทีม ไบรท์ตัน เป็นเต็ง 1 โดยเชื่อว่านี่อาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ เด แซร์บี้ ขอลาออกเพราะน่าจะมีการพูดคุยเบื้องต้นเอาไว้แล้ว 

ส่วนเต็งรองๆลงมาได้แก่ คีแรน แม็คเคนน่า (อิปสวิช), รูเบน อโมริม (สปอร์ติ้ง ลิสบอน), โธมัส ทูเคิ่ล (ว่างงาน), โธมัส แฟร้งค์ (เบรนท์ฟอร์ด), เซบาสเตียน เฮอเนส (สตุ๊ตการ์ท) และ มิเชล (จีโรน่า)