svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สลด! แข้งอินโดฯเสียชีวิตหลังโดน "ฟ้าผ่า" กลางสนาม

13 กุมภาพันธ์ 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุสลดในวงการลูกหนัง เมื่อนักเตะจากทีม เอฟบีโอ ซูบัง ของอินโดนีเซีย โดนฟ้าผ่าเข้าร่างเต็มๆ ขณะลงเล่นเกมอุ่นเครื่อง ก่อนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

"พีอาร์เอฟเอ็ม นิวส์" สื่อท้องถิ่นของอินโดนีเซีย รายงานว่า  เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในแมตช์อุ่นเครื่องระหว่าง เอฟซี บันดุง พบกับ เอฟบีไอ ซูบัง ที่สนามซิลิวังกี ในเมืองบันดุง จังหวัดชวาตะวันตก เมื่อวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา 

คลิปวีดิโอที่โพสต์บนแพลตฟอร์มเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) เปิดเผยให้เห็นว่า ในขณะที่นักเตะ เอฟบีไอ ซูบัง กำลังต่อบอลในแดนตัวเอง จู่ๆก็เกิดฟ้าผ่าลงมากลางสนาม และคนที่โชคร้ายที่สุดก็คือ เซปเตียน ราฮาร์จา นักเตะวัย 35 ปี ที่โดนฟ้าผ่าเข้าร่างเต็มๆ จนล้มลงแน่นิ่งในสนาม ก่อนที่บรรดานักเตะและเจ้าหน้าที่สนามจะรีบเข้ามาดูอาการ โดย ราฮาร์จา ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน แต่แพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้และเสียชีวิตในที่สุด 

สลด! แข้งอินโดฯเสียชีวิตหลังโดน \"ฟ้าผ่า\" กลางสนาม

ทั้งนี้ เซปเตียน ราฮาร์จา ถือเป็นนักฟุตบอลอินโดนีเซียรายที่ 2 ในรอบ 12 เดือน ที่ถูกฟ้าผ่า โดยก่อนหน้านี้ มีนักฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 13 ปีคนหนึ่ง จากเมืองโบโจเนโกโร จังหวัดชวาตะวันออก ได้ถูกฟ้าผ่ากลางสนามเช่นกัน แต่โชคดีที่เจ้าตัวได้รับการช่วยเหลือและฟื้นคืนสติกลับมาได้

logoline