svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แฟนบอล "ซานโตส" ก่อจลาจลทั่วเมือง หลังทีมรักตกชั้นครั้งแรกรอบ 111 ปี (คลิป)

08 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟนบอล "ซานโตส" สุดเดือด ก่อจลาจลไปทั่วทั้งเมือง หลังเห็นทีมรักต้องร่วงตกชั้นเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 111 ปีของสโมสร

โดยในศึกฟุตบอลลีกบราซิลนัดปิดฤดูกาล ซานโตส พลาดท่าแพ้คาบ้านต่อ ฟอร์ตาเลซ่า 1-2 ทั้งๆที่ขอเพียงชนะในนัดสุดท้ายก็จะรอดตกชั้นแต่ทำไม่สำเร็จ ซึ่งจากผลดังกล่าวทำให้ ซานโตส จบซีซั่นด้วยการเก็บไป 43 คะแนน หล่นไปอยู่อันดับ 17 และตกชั้นเป็นทีมสุดท้าย ขณะที่ วาสโก ดา กาม่า และ บาเอีย สองทีมที่กำลังดิ้นรนหนีตกชั้นเช่นกันนั้น เก็บชัยชนะในนัดสุดท้ายได้ ทำให้อยู่รอดด้วยการมี 45 คะแนนและ 44 คะแนนตามลำดับ 

หลังเกม แฟนบอล ซานโตส ที่ต่างผิดหวังกับผลงานของทีมรัก ก็ได้ออกมาก่อจลาจลสร้างความวุ่นวายไปทั่วทั้งเมือง ด้วยการทำลายข้าวของและเผารถยนต์ ร้านค้า รอบๆสนาม จนได้รับความเสียหายอย่างหนัก

แฟนบอล "ซานโตส" ก่อจลาจลทั่วเมือง หลังทีมรักตกชั้นครั้งแรกรอบ 111 ปี แฟนบอล "ซานโตส" ก่อจลาจลทั่วเมือง หลังทีมรักตกชั้นครั้งแรกรอบ 111 ปี

สำหรับ ซานโตส ทีมเก่าแก่ที่ก่อตั้งมานานถึง 111 ปี เป็นหนึ่งในทีมดังของบราซิลที่เคยคว้าแชมป์ลีกสูงสุดมาแล้ว 8 สมัย, แชมป์รัฐเปาลิสต้า 22 สมัย และแชมป์ใหญ่สุดของทวีป โกปา ลิเบร์ตาดอเรส อีก 3 สมัย รวมถึงเป็นอดีตต้นสังกัดของดาวเตะระดับตำนานของโลกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เปเล่, การ์ลอส อัลแบร์โต้, โจวานนี่ ซิลวา, เซซาร์ ซัมปาโญ่, ดีเอโก้ รีบาส, โรบินโญ่ ฯลฯ รวมถึงที่ยังค้าแข้งในปัจจุบันอย่าง เนย์มาร์ และ โรดริโก้ 

แฟนบอล "ซานโตส" ก่อจลาจลทั่วเมือง หลังทีมรักตกชั้นครั้งแรกรอบ 111 ปี

logoline