svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ฟาโจลี่" กองกลางทีมชาติอิตาลี โดนแบนยาว 7 เดือนข้อหาพนันฟุตบอล

18 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นิโคโล่ ฟาโจลี่ มิดฟิลด์ทีมชาติอิตาลี และ ยูเวนตุส ถูกลงโทษแบนยาวถึง 7 เดือน จากข้อหาเล่นพนันฟุตบอล พร้อมถูกปรับเงินอีกเกือบ 5 แสนบาท

สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (FIGC) ประกาศลงโทษ นิโคโล่ ฟาโจลี่ กองกลางทีมชาติอตาลีของสโมสรยูเวนตุส ด้วยการห้ามลงเล่นฟุตบอลทุกระดับเป็นเวลา 7 เดือน จากความผิดข้อหาเล่นพนันฟุตบอล

สำหรับรายละเอียดของบทลงโทษครั้งนี้ จะเป็นการถูกแบน 12 เดือน โดย 7 เดือนแรกจะเป็นการห้ามลงสนามในทุกระดับ ส่วนในช่วง 5 เดือนหลังจะเป็นการลดหย่อนโทษในรูปแบบต่างๆ เช่น ต้องเข้ารับการรักษาผู้ที่ติดการพนันเป็นเวลาอย่างน้อย 6 เดือน รวมถึงจะต้องปรากฎตัวต่อสาธารณะอย่างน้อย 10 ครั้งในช่วง 5 เดือนนี้ เพื่อช่วยเหลือผู้อื่นให้หลีกเลี่ยงการตกหลุมพรางของการพนัน หรือช่วยให้พวกเขาฟื้นตัวจากการติดการพนัน
 

นอกจากนี้ ฟาโจลี่ ยังต้องถูกปรับเงิน 12,500 ยูโร (ราว 485,000 บาท) สำหรับความผิดดังกล่าวอีกด้วย

ทั้งนี้ การโดนแบนดังกล่าวของ ฟาโจลี่ ส่งผลกระทบครั้งใหญ่ต่อยูเวนตุส เนื่องจากต้องเสียกองกลางไปอีกหนึ่งคนต่อจาก พอล ป็อกบา มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศสที่ตรวจสารกระตุ้นไม่ผ่าน และอาจถูกลงโทษแบนสูงสุดถึง 4 ปี

หลังทราบบทลงโทษ ฟาโจลี่ วัย 22 ปี กล่าวว่า "ผมขอเริ่มต้นด้วยการกล่าวขอโทษต่อแฟนบอล ยูเวนตุส และแฟนบอลทุกคนทั่วโลกจากวามผิดพลาดของผม"

"แต่ผมช็อกกับเรื่องโกหกทางหน้าหนังสือพิมพ์ซึ่งเต็มไปด้วยรายละเอียดปลอมๆ ที่แต่งแต้มลงไปเพื่อให้ผมตกอยู่ในสถานการณ์เลวร้าย โดยผมจะชี้แจงรายละเอียดทั้งหมดในเร็วๆ นี้"

logoline