svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แมนซิตี้ ประกาศคว้าตัว "เฌเรมี่ โดกู" ร่วมทัพเป็นทางการ ค่าตัว 60 ล้านยูโร

25 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประกาศการเซ็นสัญญาและเปิดตัว เฌเรมี่ โดกู สตาร์ทีมชาติเบลเยียม มาเป็นสมาชิกใหม่ของทีมอย่างเป็นทางการ ด้วยค่าตัวถึง 60 ล้านยูโร

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก เจ้าของทริปเปิ้ลแชมป์ฤดูกาลล่าสุด ประกาศเซ็นสัญญา พร้อมเปิดตัว เฌเรมี่ โดกู ปีกดาวรุ่งทีมชาติเบลเยียมวัย 21 ปี เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม อย่างเป็นทางการ หลังย้ายมาจาก แรนส์ ในลีกฝรั่งเศส ด้วยค่าตัว 60 ล้านยูโร 

โดกู ตกลงเซ็นสัญญากับ แมนฯซิตี้ เป็นเวลา 5 ปี หรือจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ปี 2028 พร้อมรับมอบเสื้อหมายเลข 11 สำหรับการสู้ศึกฤดูกาลนี้ ซึ่งเจ้าตัวถือเป็นการเสริมทัพรายที่สามของ แมนฯ ซิตี้ ในช่วงซัมเมอร์นี้ ต่อจากสองนักเตะทีมชาติโครเอเชีย คือ มาเตโอ โควาซิช ที่ย้ายมาจาก เชลซี และ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล ที่มาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก

แมนซิตี้ ประกาศคว้าตัว \"เฌเรมี่ โดกู\" ร่วมทัพเป็นทางการ ค่าตัว 60 ล้านยูโร

"แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คือทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก ดังนั้นการได้มาอยู่กับพวกเขา ถือเป็นอะไรที่พิเศษมากๆ สำหรับผมและครอบครัว"

"ผมยังเด็ก และยังจะต้องเรียนรู้อีกมาก เพราะฉะนั้นการได้ร่วมงานกับ เป๊ป (กวาร์ดิโอล่า) และได้เล่นเคียงข้างกับบรรดานักเตะระดับโลกที่นี่ จะช่วยให้ผมเก่งขึ้นอีกแน่นอน"

"ฤดูกาลก่อน ซิตี้ มหัศจรรย์มากๆ การคว้าทริปเปิลแชมป์ถือเป็นสิ่งที่ทำยากสุดในวงการฟุตบอล แต่พวกเขาก็ทำได้ คุณไม่มีทางรู้หรอกว่า มันตื่นเต้นมากแค่ไหนที่ได้มาอยู่ที่นี่ ผมอดใจรอไม่ไหวแล้วจริงๆ ที่จะได้เริ่มต้นกับทีมนี้ และผมก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผมจะสามารถสร้างความสุขให้กับแฟนๆ ที่นี่ได้" เฌเรมี่ โดกู กล่าวในวันเปิดตัว

logoline